Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy có ngủ ngon, sức khỏe dồi dào

Không gian của bạn vừa trở nên gọn gàng, đẹp hơn nếu bạn biết cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy. Hơn nữa còn giúp gia chủ cảm thấy thoải mái, có giấc ngủ sâu sau những giờ làm việc mệt mỏi và còn mang đến cho bạn tài khí, những điều tốt đẹp.

1. Bố trí giường ngủ

Điều đầu tiên việc sắp xếp giường ngủ, bạn cần chú ý bố trí sao cho hợp phong thủy. Để không ảnh hưởng đến luồng khí trong căn phòng, bạn không nên bố trí giường gần cửa ra vào. Tuy nhiên bạn nên để vị trí của giường nhìn thấy cửa phòng bởi nó sẽ mang đến cho bạn cảm giác an toàn trong khi ngủ.

Hình ảnh có liên quan

Bạn cần chọn giường ngủ loại giường vững chãi và cân bằng. Điều này luôn giúp bảo toàn và cung cấp các luồng khí tích cực cho bạn khi ngủ, do vậy bạn sẽ có những giấc ngủ ngon hơn và thoải mái hơn.

Nên đặt giường ngủ ở vị trí giữa phòng ngủ, bởi sự bố trí này tượng trưng cho sự hài hòa trong các mối quan hệ và thúc đẩy dòng chảy năng lượng tích cực, luồng sinh khí trong không gian riêng của bạn.

Việc đầu giường kê dựa vào tường sẽ mang đến sự thoải mái, cân bằng khi ngủ. Nên tránh đặt giường cách xa tường hoặc ngay dưới cửa sổ, bởi trong phong thủy khi đầu giường kê gần cửa sổ sẽ khiến khí lực của bạn dễ thoát ra ngoài và bạn có thể khó ngủ sâu.

Tuyệt đối không nên kê giường ở dưới quạt trần, đèn chùm trang trí hay xà nhà. Điều này sẽ tạo ra áp lực và gây ảnh hưởng xấu cho giấc ngủ. Nếu bạn không có lựa chọn nào khác, hãy xem xét việc sơn lại các thanh xà thành màu sáng, hoặc treo các ống sáo tre ở góc phòng để làm giảm nhẹ áp lực.

2. Bố trí nội thất trong phòng ngủ

Phòng ốc bừa bộn, lộn xộn không tốt cho giấc ngủ điều này sẽ chặn dòng chảy của khí lưu thông trong phòng. Vì thế bạn nên tập cho mình thói quen sắp xếp phòng ngủ thật gọn gàng, ngăn nắp đặc biệt là phần đầu giường.

Dù là người độc thân hoặc đã lập gia đình thì những đồ vật trong phòng ngủ cũng vẫn nên có đôi có cặp. Điều này rất quan trọng để thể hiện tính cân bằng và sự hòa hợp nhất định cho mọi người sống trong gia đình.

Kết quả hình ảnh cho phong thủy phòng ngủ

Vào ban ngày, hãy mở cửa sổ phòng ngủ hoặc sử dụng máy lọc không khí để giữ cho không khí trong lành,  không gian được thoáng mát hơn, cung cấp đầy đủ oxy,. Tuy nhiên, vào ban đêm, bạn nên đóng cửa sổ để giữ cho các khí tốt trong phòng cũng như giữ gìn sức khỏe của bạn tránh các loại gió độc.

Không nên bày các thiết bị điện tử trong phòng ngủ bởi chúng sẽ khiến bạn phân tâm và khó chịu, không thể ngủ ngon. Nếu có, tốt nhất nên sử dụng rèm che lại trước khi đi ngủ để bạn có tinh thần tốt.

Kết quả hình ảnh cho phong thủy phòng ngủ

Nếu trong phòng ngủ có góc làm việc, bạn hãy dựng một tấm bình phong để ngăn cách khu vực ngủ và làm việc để cho đầu óc bạn được thư giãn thoải mái mỗi khi đi ngủ mà không quá căng thẳng.

3. Nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Nếu trong phòng ngủ của bạn có nhà vệ sinh, nhớ hãy đóng cửa phòng tắm, nhà vệ sinh để sự uế tạp ở khu vực này không làm ảnh hưởng đến không khí của giấc ngủ bạn.

Kết quả hình ảnh cho 3. Nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Khi ngủ, bạn nhớ là đóng hết cửa tủ quần áo, kéo rèm cũng như đóng cửa phòng ngủ. Nếu bạn để cửa mở khi ngủ sẽ khiến các luồng khí thoát ra ngoài và ảnh hưởng đến năng lượng tích cực của bạn.

Mong rằng với bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết và giúp ích cho bạn trong việc trang trí phòng ngủ hợp phong thủy đem đến sức khỏe và tài lộc cho gia chủ.

Chưa có câu trả lời nào