Chỉ với 3 nguyên liệu này sẽ đánh sạch mọi thứ trong tích tắc

Bạn đang đau đầu vì căn bếp nhà bạn có nhiều vết dầu mỡ và mảng cháy khô cứng mà không cách nào đánh bay nó được. Bạn đang muốn tìm một giải pháp vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả để có được một căn bếp sạch sẽ sáng bóng và thơm mát. Vậy hãy tham khảo top 3 nguyên liệu tự nhiên nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm có thể tẩy sạch mọi vết bẩn nhất chỉ trong một thời gian ngắn nhé!

1. Baking Soda

Bột Baking soda là một loại bột có khá nhiều công dụng khác nhau đối với căn bếp nhà bạn mà trong đó nó được sử dụng nhiều nhất là để đánh chùi, tẩy rửa các vết bẩn cứng đầu. Ngoài ra để loại bỏ mùi hôi, dầu mỡ trong gian bếp, bạn còn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác như chanh, giấm nữa nhé.

Công dụng đầu tiên trong việc làm sạch căn bếp nhà bạn phải kể đến đó chính là làm sạch bóng bồn rửa bát, rửa mặt chỉ bằng một thao tác đơn giản. Bạn cho Baking Soda cùng muối hột, chanh và ít giấm và hòa tan rồi cho vào bồn và để ngâm khoảng 10 - 15 phút, sau đó dùng bàn chải cọ nhẹ các vết bẩn và xả sạch với nước là xong. Hỗn hợp này sẽ làm các vết bẩn được mềm ra nên chỉ cần cọ nhẹ là vết bẩn sẽ được đánh bay nhanh.

Tiếp theo đó chính là công dụng làm sạch chén đĩa, nồi chảo, bạn chỉ cần cho 2 muỗng canh Baking Soda pha với nước rửa chén và sau đó rửa như bình thường là các vết hoen ố và các vết bẩn bám lâu đều sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Cuối cùng bạn cũng có thể sử dụng bột Baking soda để làm sạch lò vi sóng, lò nướng, bếp, bạn cho Baking Soda lên miếng bọt biển hay miếng rửa bát đã làm ướt và lau sạch các vết dầu mỡ bám trên thiết bị, và cuối cùng lau sạch lại bằng khăn ướt là bạn sẽ có một chiếc lò sạch bong như mới luôn rồi đó.

2. Bã trà, cà phê

Mỗi lần pha trà hay cà phê xong bạn đừng dại gì mà vội bỏ đi bã trà hay bã cà phê vì chúng là những công cụ vô cùng hữu ích giúp bạn tẩy sạch căn nhà bếp của bạn và khử mùi vô cùng hiệu quả đó

Kết quả hình ảnh cho 2. Bã trà, cà phê

Đầu tiên ta sẽ xét đến tác dụng làm sạch, khử mùi của bã trà nhé. Nếu vật dụng nhà bếp như xoong, chảo, nồi thường hay bị ám mùi tanh hay mùi hôi dầu mỡ khó chịu thì bạn có thể cho bã trà vào nồi nước vào đun sôi khoảng 10 phút  và mang đi rửa lại bằng nước sạch là các đồ dùng này sẽ mát dịu hương thơm luôn đó. Bạn cũng có thể dùng khăn thấm vào nước trà rồi lau sạch các vết bẩn trên cửa kính, các vật dụng thủy tinh, giày dép...đây là một phương pháp tẩy sạch bẩn vô cùng hiệu quả đó. Ngoài ra, bạn còn có thể phơi bã trà khô rồi đốt lên sẽ đuổi được côn trùng trong nhà và làm giấc ngủ của bạn ngon hơn với chiếc gối trà vô cùng êm ái nữa.

Tiếp theo đó là tác dụng khử mùi của cà phê. Để khử đi mùi tanh khó chịu trong tủ lạnh bạn chỉ cần cho bã cà phê trong tủ lạnh, mùi hôi tanh từ thịt cá sống sẽ biến mất sạch sẽ luôn đó bạn cũng có thể sử dụng bã cà phê cho vào chai lọ cùng với nước rồi xúc thật mạnh để tẩy sạch các vết bẩn bám ở bên trong chiếc lọ luôn nhé.

3. Nước Coca

Đây không chỉ là một đồ uống giải khát vô cùng ngon miệng mà chúng còn có tác dụng tẩy rửa vô cùng mạnh mẽ nữa đó. Chúng có thể sử dụng để tẩy đi các vết bẩn sàn nhà, mặt bàn ghế, mặt bếp với một lượng khá nhỏ coca pha với nước tỉ lệ 1:1 rồi đổ lên nơi cần lau và sử dụng chổi lau nhà hay khăn mềm để loại bỏ đi các vết bẩn. Bạn cũng có thể pha ít coca với bột giặt và ngâm ít phút để xử lý vết dầu mỡ bị dính trên quần áo. Và điều đặc biệt là nó còn có thể giúp bạn loại bỏ được các vết cháy trên nồi chảo inox nữa đó. Bạn chỉ cần cho coca vào chảo và ngâm trong 1 tiếng rồi rửa lại bằng nước rửa chén là đảm bảo các vết cháy sém sẽ biến mất luôn đó.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây có thể giúp các bạn có thêm được nhiều phương pháp đơn giản mà hiệu quả để giữ sạch sẽ căn phòng bếp của gia đình nhé!

Chưa có câu trả lời nào