Cách trang trí tấm chắn sau bếp cho nội thất nhà bếp thêm xinh

Bạn có lẽ sẽ không cần đến tấm chắn sau bếp để làm nổi bật lên nội thất nhà bếp. Tuy nhiên, một tấm chắn sau bếp đẹp sẽ đem đến nhiều hiệu quả thẩm mỹ mà bạn sẽ không ngờ tới.

1/ Gạch lát bằng gốm

Các mẫu gạch lát bằng gốm đều đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng cũng như màu sắc. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những mẫu gạch lát bằng gốm với màu sắc, kích thước, hình dáng phù hợp với căn bếp của mình. Ngoài ra, bạn có thể phối hợp nhiều kiểu hoạt tiết với nhau cùng trên một bề mặt mà vẫn đảm bảo bức tường sạch sẽ, dễ vệ sinh và có độ bền theo thời gian.

2/ Inox

Inox là một vật liệu rất được ưa chuộng khi tạo ra những sản phẩm dụng cụ nhà bếp. Ưu điểm của chất liệu này là có độ bóng loáng đẹp mắt, dễ sử dụng. Do đó, lựa chọn chất liệu này cho những tấm chắn sau bếp cũng là một ý tưởng không tồi. Sử dụng thép không gỉ sẽ tạo nên tính đồng bộ và tinh tế cho căn bếp, dễ dàng vệ sinh với tuổi thọ cao.

3/ Đá

Tấm chắn tường bằng đá tự nhiên dễ dàng tạo sư tương phản với mặt bàn bếp và tủ bếp bởi bề mặt của chất liệu này hoàn toàn khác biệt. Tuy nhiên, vật liệu này lại khó lau chùi và dễ bị rơi ra. Do đó, nếu ưa thích loại vật liệu này thì bạn nên chọn những hòn đá nhỏ hoặc dùng loại đá cẩm thạch để lát bàn bếp.

4/ Gạch

Đây cũng là một trong những vật liệu được sử dụng nhiều để làm thay đổi căn bếp. Tuy nhiên, cũng giống như đá, gạch cũng khó làm sạch nhưng nếu được gắn đúng cách và được lau chùi thường xuyên thì sẽ cho độ bền vượt thời gian.

5/ Kính cường lực

Kính cường lực ngày nay đã trở nên phổ biến trong thiết kế nhà bếp bởi nhiều lý do như giá thành rẻ, hiện đại, dễ vệ sinh… Kính cường lực đem đến bề mặt bóng loáng, cho độ phản chiếu ánh sáng, từ đó giúp căn phòng thêm sáng sủa.

6/ Những vật liệu độc đáo

Ngoài những vật liệu trên ra, bạn có thể sử dụng những vật liệu như đồng, tre nứa hoặc thậm chí là bảng phấn để có thể ghi lại lời nhắn và ghi chú quan trọng cho thành viên trong gia đình. Không hề có giới hạn cho những vật liệu được lựa chọn để làm tấm chắn sau bếp.

Trên đây là những vật liệu với sự biến tấu một chút, chúng ta đã có ngay những tấm chắn sau bếp cực độc đáo phải không nào. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho những ai đang tìm kiếm một giải pháp để thay đổi căn bếp của mình.

Chưa có câu trả lời nào