Phòng ngủ nhỏ: 4 điều bạn nên biết khi thiết kế

Với 4 lưu ý dưới đây, phòng ngủ nhỏ của bạn sẽ trở nên đẹp hơn, rộng rãi hơn, cho không gian sống tiện nghi hơn.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ đòi hỏi cần chú ý nhiều hơn

1/ Nghiên cứu kỹ căn phòng của mình

Trước khi bắt tay vào lựa chọn nội thất cho phòng ngủ nhỏ thì bạn phải nắm thật rõ những đặc điểm của phòng ngủ của mình. Những đặc điểm này bao gồm chiều dài, chiều rộng, sự vuông vắn hay góc nào đó trong căn phòng bị méo… để từ đó nắm được những điểm mạnh, điểm yếu của căn phòng để bạn có biện pháp khắc phục.

Nắm được điểm mạnh, điểm yếu của phòng ngủ nhỏ để thiết kế nội thất

Những căn phòng với góc méo, các cạnh không được vuông vức thường sẽ khiến cho chủ nhân phải bỏ nhiều công sức hơn trong việc thiết kế để khắc phục nhược điểm của căn phòng.

Tuy nhiên, một căn phòng với những cạnh vuông vức cũng chưa chắc sẽ khiến gia chủ cảm thấy dễ thở hơn khi thiết kế. Chẳng hạn phòng ngủ nhỏ của bạn vuông vức nhưng lại có quá nhiều cửa sổ thì đây cũng là một yếu bạn cần phải cân nhắc để có thiết kế hợp lý.

Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ nhỏ có nhiều cửa sổ

Diện tích của căn phòng, chiều dài và chiều rộng sẽ là những yếu tố quyết định bố cục nội thất cho căn phòng.

2/ Lựa chọn tông màu sáng hoặc gam màu lạnh cho phòng ngủ nhỏ

Việc lựa chọn tông màu sáng hoặc gam màu lạnh cho phòng ngủ nhỏ sẽ khiến căn phòng có cảm giác rộng hơn thực tế.

Phòng ngủ nhỏ với gam màu trắng đem lại cảm giác rộng hơn cho căn phòng

Một cách khác để bạn tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác, giúp căn phòng trở nên rộng hơn là hãy tận dụng những ô cửa sổ, để ánh nắng tràn vào phòng. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy phòng ngủ của mình trở nên rộng hơn diện tích thực của nó.

Phòng ngủ nhỏ với ánh sáng chiếu vào

3/ Lựa chọn những thiết kế nội thất đa năng cho phòng ngủ nhỏ

Việc sử dụng những thiết kế đa năng sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn diện tích sàn của căn phòng. Bạn có thể cất chứa được mọi vật dụng, đồ đạc cần thiết mà không làm ảnh hưởng tới diện tích của phòng ngủ nhỏ.

Bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc tủ quần áo nhỏ, cao khoảng ngang ngực với thiết kế thông minh ở bên trong. Chiếc tủ này vừa giúp bạn phân chia diện tích để đồ như móc treo túi, thắt lưng hoặc để những đôi giày theo mùa.

Sử dụng nội thất thông minh cho phòng ngủ nhỏ

Những chiếc giường có ngăn kéo cũng được khuyên dùng trong trường hợp với phòng ngủ nhỏ. Bạn có thể cất những quyển sách ưa thích của mình ở đây, hoặc có thể là những đôi giày trái mùa hay thậm chí là quần áo sử dụng theo mùa của bạn.

Giường ngủ có ngăn kéo giúp tiết kiệm không gian

4/ Tận dụng không gian trần nhà và tường triệt để

Bạn nên tận dụng không gian tường trong phòng ngủ nhỏ để làm kệ giày hoặc sử dụng tường để treo một số vật dụng nhỏ bạn thường dùng.

Sử dụng tường để làm kệ giày hoặc giá treo đồ

Nếu bạn có trần nhà cao thì bạn có thể tận dụng đặc điểm này để làm một sách. Thiết kế này vừa giúp bạn có thể đọc sách trong phòng ngủ nhỏ mà bạn cũng có thể làm việc luôn ở dưới kệ sách.

Phòng ngủ nhỏ với kệ sách và bàn làm việc tiện dụng

Trên đây là những lưu ý bạn cần biết để thiết kế nội thất cho phòng ngủ nhỏ sao cho hợp lý. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

Chưa có câu trả lời nào