Có nên mua chiếc đồng hồ báo thức “thông minh” – Circa?  

Hãng đồng hồ nổi tiiếng Circa vừa ra mắt sản phẩm đồng hồ báo thức thông minh giúp người dùng dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu, nhưng lại được thiết kế vô cùng đơn giản và đẹp mắt. Điều khiến cho Circa khác biệt so với những loại đồng hồ báo thức thông thườn là tấm kim loại cảm biến đi kèm để đặt kèm phía dưới gối.

 Chiếc cảm biến nhỏ này có khả năng phân tích và hiểu được sự chuyển động và nhịp thở của người dùng và từ đó nó sẽ chọn cách đánh thức bạn dậy một cách tự nhiên nhất. Chính cơ chế hoạt động ấy đã giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Tính năng đặc biệt

Cũng chính từ tấm cảm biến đặt phía dưới gối này, Circa sẽ tổng hợp dữ liệu qua nhiều đêm liên tiếp và từ đó sẽ đưa ra lời khuyên giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra, lúc bạn chuẩn bị ngủ thì Circa còn có thêm một số tính năng đặc biệt để bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn như:

    Thứ nhất, miếng cảm biến tạo ra nhiễu âm trắng, nâu và hồng: với nhiễu âm đấy sẽ ngăn chặn những tiếng ồn ào do bên ngoài gây ra, không những thế những nhiễu âm này có khả năng nâng cao chất lượng giấc ngủ và giúp bạn ngủ sâu hơn.

   Thứ hai, khả năng phát ra ánh sáng dịu để kiểm soát nhịp thở tốtnhất và giúp bạn thư giãn hơn trước khi đi vào giấc ngủ.

Thiết kế phần cứng

Circa có một màn hình 5.5 inch AMOLED với độ phân giải cao lên đến 1280x720 và mật độ điểm ảnh 270ppi đây là những cấu hình khá cao cho một chiếc đồng hồ báo thức. Tuy nhiên, Circa cũng đưa ra giải thích họ thiết kế màn hình OLED như vậy để thích hợp với buổi tối hơn. Vào buổi tối màn hình sẽ tắt tuyệt đối và chỉ hiển thị kh người dùng chạm vào đồng hồ để giảm thiểu tối đa ánh sáng đến người dùng. Ngoài ra trong lúc bạn đi ngủ thì Circa cũng sẽ tự động cắt hết kết nối wi-fi và Bluetooth và trước khi bạn tỉnh dậy vài phút nó sẽ tự dộng bật lên.

Hơn nữa chiếc đồng hồ này còn có tích họp HD Radio, DAB+, Spotify vàInternet Radio. Hứa hẹn sản phẩm này có thể mang đến cho người dùng âm thanh chuẩn hơn cả khi chơi nhạc và báo thức. Điều đặc biêt, Circa đã được nhà sản xuẩt kết nối dịch vụ Triggi vì vậy nó có khả năng kết hợp các thiết bị trong nhà như Nest, hay hệ thống đèn Hue.

Thông số kỹ thuật

    Một, trọng lượng: 0/8 kg.

    Hai, kích thước đồng hồ: 167x159x78 mm.

    Ba, màu sắc: Xanh dương, trắng và ngà vàng.

    Bốn, pin đạt mức: 3.000 mAh.

    Năm, khả năng kết nối: Bluetooth LE, wi-fi 802.11b/g/n, 1 line-out 3.5mm jack, 1 line-in 3.5mm jack, 1 USB 2.0 female.

     Sáu, 1 bass cộng hưởng  và 2 loa ngoài.

     Bảy, có thể tùy chỉnh nhiều mặt đồng hồ.

Theo thông tin ban đầu mức giá khởi điểm của một chiếc đồng hồ báo thức thông minh này là 231$  đây là một mức giá khá cao cho một thiết bị đồng hồ trợ lý ảo. Nhưng điểm cộng cho Circa đó chính là đáng thực hiện chính dịch gây cũng trên Kickstarter, và nếu chiến dịch thành công thì sản phẩm sẽ mở bán chính thức vào tháng 6 năm sau.

 

Nếu bạn là một người khó đi vào giấc ngủ hay có một giấc ngủ không sâu, bạn có thể suy nghĩ đến giải pháp sắm ngay một chiếc đồng hồ báo thức thông minh Circa này để hỗ trợ. Nhưng bạn nên cân nhắc một cách kỹ càng vì giá sản phẩm vẫn đang được cho là khá cao. 

Chưa có câu trả lời nào