Mua giày dép trực tuyến: làm sao biết số đo?

Tôi muốn nhờ một người bạn ở Mỹ mua giúp một đôi giày xăngđan cao gót. Nhưng tôi không biết size giày của mình nếu đổi qua size bên Mỹ là bao nhiêu? Ở VN tôi thường mua giày size 37?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Trên thế giới có một số hệ thống kích cỡ giày dép khác nhau được sử dụng.Các hệ thống này khác nhau ở chỗ cách đo, đơn vị đo lường và kích cỡ số đầu tiên (0 hay 1). Vài nơi người ta sử dụng các hệ thống kích cỡ giày dép phân biệt giữa kích cỡ nam, nữ, trẻ em, giày thể thao hay giày bảo hộ lao động...

Mỗi kích cỡ phù hợp với một khoảng nhỏ của độ dài bàn chân. Khoang bên trong của giày dép thường dài hơn bàn chân khoảng 15-20 mm. Tuy nhiên, con số này cũng dao động tùy theo các kiểu giày dép khác nhau. Kích thước chân trái và chân phải thường không đồng đều, vì vậy kích cỡ giày dép dựa trên chân to hơn.

Ngoài ra còn một tiêu chuẩn kích cỡ khá lạ với người tiêu dùng là Mondopoint. Mondopoint cũng tính toán tới độ rộng bàn chân nhưng có sự khít chân tốt hơn so với phần lớn các hệ thống khác vì thế nó thường được các tổ chức quân sự sử dụng.

Bảng thống kê dưới đây tổng hợp các kích cỡ giày phổ biến của một số nước và khu vực, các trang web mua bán qua mạng cũngdựa trêncác thông số này khi công bố số đo giày dép. TTO tổng hợp để bạn đọc tham khảo, trong đó M là nam giới và W là nữ giới.

Đối chiếu theo bảng trên, giày bạn hay mua ở VN là giàysản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu thì size giày bạn đặt mua ở Mỹ nên làsize 6 1/2. Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý thêm: nếu mua giày qua các trang trực tuyến, bạncần tham khảo thêm bảng size giàynhà sản xuất cung cấp (vì đôi khi có sự sai biệt - tuy không nhiều - giữa các nhà sản xuất).

Ngoài ra, mỗi loại giàybạn sẽ không hẳn mua đồng nhất một size - đặc biệt là giày thể thao và giày bít mũi - vì sẽ có những dao động cho việc mang vớ hoặc chất liệu.

Công ty CPĐT XD Đại Đồng
Công ty CPĐT XD Đại Đồng
Trả lời 13 năm trước

Có bảng đối chiếu mà, bạn chỉ cần nói bạn đi size 37 là người ta biết tương ứng với size bao nhiêu.Size của US và UK chênh nhau một số nữa đấy nhé.