Cần tư vấn về phóng to ảnh?

Ngày xưa hồi dùng con Nokia 6630 có camera 1.3me em đã chụp được 1 tấm ảnh khá đẹp và quan trọng là nó là kỷ niệm vô cùng quý giá cả em. Nhưng bây giờ thấy tiếc alf chụp bằng máy ảnh nên chất lượng không được đẹp và độ phân giải thì thấp. Em muốn hỏi các bác là bây giờ em phóng to nó lên để cho vòa khung và treo thì không biết liệu phóng to được đến kích cỡ nào để ảnh vẫn còn đẹp. Tiện đây bác nào mà giúp em được vụ này thì giúp em luôn nha, em xin chấn thành cảm ơn và hậu tạ!
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Với camera của điện thoại thì chỉ ở độ phân giải 640x480 và nhìn màu không rõ thôi. Nếu bạn muốn phóng to để in ảnh và treo thì không nên, mà nên sử dung photoshop hoặc ra ngoài hiệu để chỉnh lại theo nội suy ảnh (mà các hàng thường gọi là phục hồi), bản chất là chỉnh sửa lại, dùng các màu giả lập để thực hiện. Việc này rất kỳ công.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Ý định của anh hơi khó thực hiện nếu yêu cầu ảnh phóng ra phải đẹp hoặc khá đẹp. Nokia 6330 trên lý thuyết có Camera 1.3MB nhưng thực tế chỉ là 1,23 Megapixel với độ phân giải ảnh 176x208 pixel. Xem trên điện thoại thì đẹp nhưng phóng to ra theo các cách thông thường thì không, ảnh sẽ xấu. Thực ra thì cũng không đến nỗi xấu lắm, dùng làm ảnh tư liệu thì được. Muốn in ảnh khổ 20x30 (Khổ A4 210x297mm hoặc 216x297 mm) file ảnh của anh phải tương đương 5MB với độ phân giải 2592x1944. Anh có ra hiệu ảnh hoặc dùng phần mềm nào thì cuối cùng cũng potay.com nếu file ảnh quá bé. Các phần mềm chỉ có thể "cơi nới" thêm cho anh chút ít thôi để bảo đảm chất lượng ảnh, nếu anh muốn phóng to đến 100 lần cũng được nhưng sau đó chỉ sợ anh nhìn không ra trong ảnh có gì? Từ bài viết nhờ tư vấn của anh tôi tham khảo phần mềm PhotoZoom Professional. Anh có một file ảnh kích thước nhỏ và anh muốn phóng lớn lên (tăng kích thước, tăng độ phân giải) để in ra tấm ảnh lớn, hoặc để dễ thao tác trong xử lý ảnh... Với những trường hợp này, thường thì ảnh phóng lớn lên sẽ bị nhòe, không còn rõ nét và bị hiện tượng răng cưa. Với mục đích tăng kích thước ảnh mà vẫn giữ được độ nét, không bị bể thì phần mềm PhotoZoom Professional sẽ giúp anh với một kết quả có thể nói là tuyệt vời. Thế nhưng thực tế như tôi nói ở trên, nó cũng chỉ đạt ở mức giới hạn nào đó thôi chứ không thể nào thoải mái... muốn phóng to bao nhiêu tùy ý.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Dùng software cũng tốt nhưng thường bị rạn hình. Có một cách khác mà các bác designer chuyên nghiệp hay dùng: In ảnh với chất lượng cao nhất và theo đúng kích thước thật (actual size). Sau đó đem scan và phóng to (zoom khoảng 120-150% thôi, đừng tham quá nhé). Sau đó lại in ra và scan cho đến khi đạt được kích thước mong muốn. Mình đã làm cách này rồi, hình ảnh rõ nét ăn đứt các loại software phóng to ảnh. Chúc các bác vui
Nguyễn Trần Mạnh Trí checkgia
Nguyễn Trần Mạnh Trí checkgia
Trả lời 14 năm trước
Thật ra thì dùng software cũng như bạn bên trên nói cũng chỉ giải quyết được vấn đề của bạn một phần nào đó thôi bạn. Còn phương pháp như bạn gì đó nói là dùng máy scan để scan lại ảnh rồi lại in thì lại chỉ đúng một phần, phương pháp này cần có một yếu tố rất quan trọng đó là scan bằng máy scan gì. Với máy scan cao cấp giá trên 2000 USD về phần nội suy điểm ảnh cũng như phương pháp scan của máy sẽ đem đến kết quả tốt cho bạn, những máy scan thông thường sẽ không có nhiều hy vọng. Thêm một cách nữa là nhờ photoshop. Sẵn có trong Photoshop - phần mềm chỉnh ảnh chuyên nghiệp, đã được hãng Adobe áp dụng thuật toán nội suy điểm ảnh khá tốt rồi nhưng cũng chỉ tương đối, ước chừng phóng được cỡ 13x18 hoặc 15x21(nếu ảnh đủ sáng). Mình có một mẹo nhỏ giúp bạn có thể phóng đến cỡ 20x30 hoặc 25x38 ảnh của bạn, đó là nhờ vào photoshop tạo hiệu ứng cho ảnh, với một phương pháp design tốt, ảnh của bạn sẽ thật tuyệt ở cỡ lớn như bạn mong muốn. Nếu cần giúp đỡ, bạn có thể liên hệ với mình (Mr.Trí 0989.32.8228), mình sẽ trực tiếp design giúp bạn việc này (cái này free thôi vì việc làm này có giá trị lớn hơn rất nhiều so với 2,3 chục ngàn). PhotoKing thân gửi ! www.photoking.vn