Lưu ý điều này nếu bạn muốn chụp ảnh đẹp bằng smartphone?

Bài viết này sẽ mach cho bạn một số mẹo nhỏ để có được những tấm ảnh lung linh chụp bằng smartphone .

  1. Đặt smartphone cố định , chắc chắn :

Bạn có thể sử dụng giá đỡ smartphone nếu không thì bạn nên cầm smartphone bằng 2 tay khi chụp ảnh thì nhịn thở trong vài giây để tránh độ rung làm hỏng bức ảnh của bạn . Tại sao phải cầm 2 tay ? Dùng 2 tay thì lực mạnh hơn , chắc hơn do đó máy dẽ được ổn định so với khi dùng 1 tay máy rất dễ bị nghiêng và run tay khi chụp .

Khi mà bạn muốn lây cảnh nhiều hơn thì bạn có thể sử dụng chế độ hẹn giờ chụp mình thấy cách này khá hữu ích , chúng ta có thời gian chuẩn bị tạo dáng cũng như ổn định mọi bố cục của ảnh .

  1. Vệ sinh ống kính :

Ống kính chụp rất dễ bị bụi bẩn và ảnh hưởng tới chất lượng ảnh chụp rất nhiều , bạn hãy sử dụng vải mềm để lau chùi thường xuyên bộ phận này nhé . Chú ý không nên sử dụng cồn hay nước tẩy rửa .

  1. Lấy nét :

Thông thường mọi người hay dùng tay để lấy nét nhưng có một tính năng cho phép bạn thực hiện nhanh hơn đó là “ Khóa nét “ việc này sẽ giảm độ rung của thiết bị . Để cài đặt , bạn có thể dùng ứng dụng Camera FV – 5 nếu bạn đang sử dụng Iphone thì không cần cài đặt phần này vì nó đã có sẵn trong máy

  1. Chỉnh ánh sáng :

Khi chụp ảnh vào buổi tối, để có được ánh sáng, Chúng ta phải sử dụng chức năng phơi sáng hoặc zoom kỹ thuật số

  1. Làm sắc nét hình ảnh :

Bạn có thể sử dụng :  Photoshop, Snapseed, Lightroom…

Chưa có câu trả lời nào