Nhiếp ảnh gia phong cảnh nổi tiếng Shirou Hagihara nói gì về ống kính EF11-24mm f/4L USM

Để chụp được ảnh phong cảnh thật đẹp các nhiếp ảnh gia thường yêu cầu một ống kính bắn góc rộng và có độ nét hoàn hảo. Shirou Hagihara đã có rất nhiều ống kính máy ảnh chuyên nghiệp và kĩ thuật cao nhưng nhiếp ảnh gia này vẫn tìm kiếm một chiếc máy giúp chụp được những góc rộng vượt qua giới hạn tầm nhìn của mắt. Và ông hài lòng với EF11-24mm f/4L USM,  ống kính góc  siêu rộng của Canon tương ứng với máy DSLR full-frame. Bài viết này là những chia sẻ của Shirou về những ưu điểm của EF11-24mm f/4L USM.

Bắn được những góc rộng vượt qua tầm nhìn của mắt thường

Đây là một ống kính không thật sự nhỏ gọn và có khối lượng nặng. Tuy nhiên bù lại nó có một thấu kính chụp ảnh chất lượng với những tấm hình chụp phong cảnh khiến cho nhiếp ảnh gia Shirou phải ngạc nhiên. Dù ở tiêu cự tối  giản 11mm, ống kính này vẫn khắc họa được những điểm point trên ảnh rõ nét. Không hề có hiện tượng bị bẻ cong hay bóp méo các góc ảnh. Ở tiêu cự 11 mm này hiện tượng sai lệch màu sắc cũng được giảm đến mức thấp nhất.

Những góc ảnh mà ống kính này mang lại rất rộng, đặc biệt khi ở tiêu cự 24 mm. Đó là những góc rất đắt với độ rộng lớn, bao quát được toàn cảnh và nhiều chuyển động.

Ánh sáng ảnh tốt, không xảy ra lóe sáng.

Khi Shirou chụp ở khẩu độ tối đa f/16 thì ảnh có ánh sáng rất đẹp và tự nhiên và không xuất hiện hiện tượng lóa. Bên cạnh đó, hiện tượng bóng ma được khắc phục hiệu quả. Thi thoảng, hiện tượng này mới xảy ra do có ánh nắng đi qua ống kính. Đặc biệt trong điều kiện ánh sáng thiếu  EF11-24mm f/4L USM vẫn chụp được sắc nét và cho ra 21 tấm ảnh trên mỗi khung hình. Tốc độ xử lý ánh sáng trong từng ảnh của ống kính này cũng rất ổn định.

Tiêu cự 24mm cho phép chụp ảnh rất chân thực.

Độ dài tiêu cự tối đa 24mm của EF11-24mm f/4L USM có thể khắc họa cảnh một cách chính xác đến từng chi tiết. Ảnh sắc nét đến từng chi tiết dù Shirou có chụp ở điều kiện f/1.8 hay f/1.12.

Dù EF11-24mm f/4L USM có những nhược điểm lớn như khối lượng nặng, thiết kế chưa đẹp xong với chất lượng ống kính đỉnh cao, thật sự cần thiết cho các ảnh góc rộng, ống kính này chắc chắn sẽ trở thành người bạn không thể thiếu của các nhiếp ảnh gia phong cảnh.

Chưa có câu trả lời nào