Không chịu tác động của Elnino, trái đất vẫn đang nóng lên ở mức báo động vào năm 2017.

Nhiệt độ địa cầu ngày càng nóng lên đã và đang là đề tài được dư luận quan tâm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của mỗi người. 

Tổ chức khí tượng thế giới WMO vừa công bố một báo cáo về việc năm 2017 sẽ có thể là năm nóng thứ 2 hoặc 3 trong số 3 năm nóng nhất trong lịch sử.  nền nhiệt trung bình giai đoạn  năm 1981 đến 2010 là gần 14,31 độ C thì so với thời điểm đó 0,47 độ là nhiệt độ tăng lên của nền nhiệt rung bình 9 tháng đầu năm 2017. Còn nếu so với thời tiền công nghiệp thì nhiệt độ trung bình hiện tại đã tăng thêm 1,1 độ C.

Elnino – dao động phương Nam còn được viết tắt là ENSO – là một quá trình luân chuyển theo chu kỳ của các diễn biến bất thường của gió, nhiêt độ bề mặt nước biển ở vùng nhiệt đới đông Thái Bình Dương. Tác động của hiện tượng này là các tình trạng thời tiết tiêu cực như bão, lũ, hạn hán và mưa rét. Theo như dự báo, không chịu tác động của Elnino nhưng năm 2017 sẽ là một trong các năm nóng nhất trong lịch sử với mức nhiệt không cao kỉ lục như năm 2016 nhưng vẫn ở mức rất cao.  ​

Nếu Elnino là tên của giai đoạn nước biển nóng lên thì La Nina chính là tên của giai đoạn mà nước biển lạnh đi. Năm 2014 đến 2016 chính là ví dụ cho một giai đoạn Elnino với sự nóng lên của nhiệt độ toàn cầu. Song, đến năm 2017, nhiệt độ toàn cầu vẫn tăng lên mà không chịu tác động của Elnino. Nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan cũng được WMO cảnh bao là sẽ diễn ra trong năm nay trong phạm vi toàn thế giới. Những cơn bão lớn sẽ khiến nhiều nơi bị tàn phá là một ví dụ. 

Chúng ta cần nhìn nhận đúng đắn rằng sự nóng lên toàn cầu của năm nay không còn do tác động của Elnino nữa mà chính là vì những hành động của con người tác động lên khí hậu. Nhiệt độ ấm lên và những hiện tượng thời tiết cực đoan là biểu hiện của sự diễn biến phức tạp của quá trình biến đổi khí hậu cùng với những tác động của con người tạo nên sự gia tăng nồng độ khí nhà kính – theo ông Petteri Taalas, tổng thư ký WMO.

Cùng quan điểm với tổng thư ký, các nhà khoa học nhận định rằng mặc dù sự gia tăng nhệt độ của một năm không thể thể hiện tất cả tình hình biến đổi khí hậu toàn cầu, việc nhiệt độ của địa cầu đang tăng cao và sự tiếp diễn của việc thải khí nhà kính là rất rõ ràng nếu chúng ta xem xét nhiệt độ trung bình thế giới, kính thước các tảng băng và nhiệt lượng của Đại dương trong nhiều năm.

Tuy nhiên, dấu hiệu hồi phục tích cực của lỗ hổng tầng ô-zôn ở Nam Cực là một tin vui đối với chúng ta. Để ngăn chặn hậu quả xấu nhất có thể xảy đến và trước khi mọi việc đi quá xa tầm kiểm soát, những hành động mạnh mẽ hơn, thực tế và hiệu quả hơn cần được chúng ta thực hiện cùng với sự cố gắng thực sự của toàn thế giới.  

Không chỉ nóng lên mà trái đất cũng đang phải chống chọi với nhiều sự ô nhiễm, đặc biệt là không khí. Để giữ cho gia đình bạn có một sức khỏe an toàn, một chiếc điều hòa lọc khí sẽ rất hữu ích. Ngoài tác dụng giữ nhiệt ổn định, nó còn cung cấp không khí sạch cho người dùng. Mời bạn tham khảo: https://www.vatgia.com/home/%C4%91i%E1%BB%81u+h%C3%B2a+l%E1%BB%8Dc+kh%C3%AD.spvg

Chưa có câu trả lời nào