Bạn nên chọn gia vị nào cho món nướng?

Trong thời gian gần đây, món nướng đang được rất nhiều người ưa thích. Có lẽ do món ăn này không những giữ được độ ngon, ngọt của thịt và không mang lại cảm giác ngấy khi ăn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn hay thắc mắc là tại sao món nướng tại gia lại không ngon bằng ngoài hàng? Đó là do cách bạn ướp gia vị chưa đúng - đây là một khâu vô cùng quan trọng để mang lại hương vị của món ăn. Hãy cùng chúng tôi tham khảo các loại gia vị không thể thiếu khi bạn thực hiện món nướng nhé.

1.Hạt tiêu

Hạt tiêu với mùi thơm đặc trưng của nó không chỉ giúp cho món ăn của bạn có vị cay cay mà còn giúp bạn tăng thêm hương vị của món ăn. Do đó trong món nướng không thẻ thiếu được hạt tiêu.

2.Bột quế

Bột quế là nguyên liệu được xay mịn từ phần vỏ cây quế dã phơi khô và xay mịn. Bột quế có vị ngọt nồng ấm và hương thơm rất đặc trưng được dùng từ lâu đơi, Nó cũng cá tác dụng bảo vệ sức khỏe vào mùa lạnh. Chính vì thế khi ướp thịt nướng bằng gia vị này sẽ tạo được độ thơm ngon và vị ngọt đặc trưng của quế.

3. Bột đinh hương

Là một gia vị được xuất xứ từ Indonesia, khi bạn thêm gia vị này vào món nướng, thì món ăn của bạn sẽ có vị đậm đà và hấp dẫn hơn.

4. Bột nhục đậu khấu.

Gia vị này thường được dùng làm gia vị cho các loại bánh mì kiểu Pháp hay bánh pudding. Nếu bạn thêm gia vị này ướng cho món nướng, sẽ làm cho món thịt nướng của bạn có vị ngọt và làm mềm thịt của bạn hơn.

5. Bột vani

Bột vani sẽ thay thế cho mật ong (nếu bạn không có) để làm gia vị ướp cho món thịt nướng. Vani sẽ giúp cho món ăn của bạn dậy mùi thơm lừng. Lưu ý là nếu bạn dùng nguyên liệu này thì nên dùng dạng bột hoặc tinh chất vani thì sẽ ngấm sâu vào thực phẩm nhé.




Chưa có câu trả lời nào