Ở HN mua giò chả ngon ở đâu?

Các mẹ cho em hỏi ở HN mua giò chả ngon ở đâu? EM muốn mua một ít mang vào SG làm quà. Em cần gấp lắm. Em cảm ơn các mẹ trước ạ.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

1.Giò Chả Quốc Hương trên phố Hàng Bông.
2.Giò chả bà Luỹ ở phố Trần Xuân Soạn
3. Cá nhân nhà mình thích ăn chả mộc nạc của hang Phúc Lộc trên đường Trần Khắc Chân.
4. Giò gà ngon trên Hàng Buồm, lâu rồi ko ăn ko biết có còn ngon không, tết rồi ăn thì ngon ạ.

HOẶC

Số 5 Tuệ tĩnh nếu e ko nhầm là bà Ích chị ạ, ăn cũng tạm được nhưng e giới thiệu cho cả nhà một hàng giò chả đảm bảo ăn xong ko bao h ăn giò chả kiểu như Trần Xuân Soạn, bà Lũy, Quốc Hương hay ở đâu nữa, hàng này ở đầu Bạch Mai gần Xuân Thủy với Hà Xuân ý ạ, đâu tầm số nhà 5 hoặc 7, giò chả nóng hổi, bán đến đâu mang ra đến đấy, tết thì đi từ nửa đêm may ra mới mua được giò, bánh giò thì xếp hàng đông lắm, tầm này đang có cốm tươi thì có cả chả cốm nữa (chả cốm ko có quanh năm đâu ạ, vì chỉ làm cốm tươi), e thi t hoảng hay ra làm một cân chả cốm mộc cho vào ngăn đá tủ lạnh, khi nào ăn thì đem ra rán thôi, chẹp chẹp. Không phải e Pr j đâu ạ, tính e nhỏ nhen nên nghĩ mãi mới đem lên đây chia sẻ đấy ạ, vì hàng này tuy đông nhưng làm ăn rất thủ công, manh mún, nhanh hết lắm đấy ạ.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Nổi tiếng nhất về giò chả dịp Tết có thể kể tới hàng Quốc Hương (Hàng Bông). Nhưng nếu không muốn phải chờ đợi, bạn có thể chọn 1 hàng quen ngay tại khu chợ gần nhà.

Trong mâm cỗ Tết của người Việt Nam, những món như giò, chả, bánh chưng… không thể thiếu. Khi đời sống được nâng cao, người ta thường tìm tới những nơi làm ngon, uy tín, nổi tiếng cho dù giá cả có đắt hơn.
Điểm danh một số quán giò chả, bánh chưng, dưa hành có tiếng tại Hà Nội, không thể không kể tới là cửa hàng Quốc Hương (số 9 Hàng Bông); giò bà Lũy (Trần Xuân Soạn), giò chả Ước Lễ Chiến Thu (phố Nguyễn Cao)…

Và còn rất nhiều địa chỉ khác mà chị em mách nhau trên khắp các diễn đàn. Tùy vào khẩu vị, thói quen của từng người, mỗi cửa hàng nhận đặt đồ thực phẩm ngày Tết lại mang hương vị riêng.

aFamilyxin gợi ý với bạn một số địa chỉ mua đồ thực phẩm cho mâm cỗ ngày Tết. Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là nên gọi điện đặt từ sớm (thường từ ngoài Rằm tháng Chạp các cửa hàng đã nhận đặt). Dù có đặt trước, nhưng tới ngày nhận hàng, bạn cũng nên đến sớm, tránh chen chúc gây mất thời gian, mệt mỏi.

Các cửa hàng lớn thường rất đông dịp Tết, bạn phải đợi hàng tiếng đồng hồ
mới mua được hàng. Ảnh Minh Họa

Một chú ý nhỏ nữa, giá cả năm nay tăng khá mạnh. Nhiều cửa hàng “nước đôi” trong khi nhận đặt, bạn nên khéo léo thỏa thuận để không mất tiền oan.

Nếu không quá cầu kỳ trong mâm cỗ Tết,aFamilykhuyên bạn nên lựa chọn hàng quen ngay tại khu chợ gần nhà. Không phải nơi nổi tiếng nào cũng ngon vì khi nhu cầu quá đông họ hay làm dối dá. Lúc đó, những hàng quen bạn hay mua hàng ngày lại phát huy tác dụng hữu ích.

1. Giò xếp hàng Quốc Hương

Không phải xếp hàng quanh năm như hàng phở tại phố Bát Đàn, nhưng hàng giò chả, bánh chưngQuốc Hương (số 9 Hàng Bông) cứ vào dịp Tết lại quá tải. Mặc dù có in số điện thoại, cũng nhận đặt hàng, tuy nhiên, nếu khách hàng cứ bình chân chờ hàng đặt thì có lẽ tới... Tết tây năm sau mới có bánh hay giò chả để ăn Tết ta!
Giò bò Quốc Hương

Chủ cửa hàng bánh phân trần rằng, khách đặt đông quá, lượng bánh bán ra mỗi ngày vài trăm cái, có nhận là cho họ biết mình còn bánh, nhưng nếu họ không nhanh chân thì mình cũng chẳng đảm bảo bánh còn.
Bánh chưng Quốc Hương được nhiều người nhận xét có vị mặn mà, ăn dẻo và hình thức đẹp. Các nguyên liệu làm bánh được chủ cửa hàng chọn lựa kỹ càng, khâu sơ chế đảm bảo vệ sinh. Bánh chưng vuông vức vì được cho vào khuôn gói, khi luộc kỹ để bánh dền.

Ngoài bánh chưng, giò chả tại đây cũng được nhiều người tín nhiệm. Bí quyết làm giò ngon là phải lấy thịt từ lúc xả lợn, còn nóng hôi hổi, sau đó quạt nguội, cho vào say kỹ. Đặc biệt, để giữ được hương vị tự nhiên, nước mắm loại bình thường khi cho vào giò, chả sẽ ngon hơn là dùng nước mắm nguyên chất.

Về giá cả, vì chưa vào lúc cao điểm (từ 23 tháng Chạp trở đi), giá bánh chưng vào khoảng từ 40.000-80.000 đồng/cái (từ 800g đến 1,6g); giò lụa: 150.000 đồng/kg, giò bò 170.000 đồng/kg, giò gà 230.000 đồng/kg…

2. Giò Ước Lễ

Nổi tiếng khắp cả nước về làng nghề làm giò. Tuy nhiên, một điểm ít người biết là làng giò Ước Lễ hiện nay rất ít hộ làm giò để bán trên diện rộng mà chủ yếu cung cấp cho người dân tại làng.

Thế nhưng thương hiệu giò, chả Ước Lễ lại nổi tiếng khắp xa gần. Nguyên nhân là người trong làng đi khắp nơi để lập nghiệp bằng chính nghề làm giò, chả, họ cũng không quên giữ thương hiệu của làng nghề của mình.
Tại Hà Nội, khá nhiều hàng giò, chả thương hiệu Ước Lễ.aFamilyxin giới thiệu 2 hàng được nhiều chị em “bình chọn”. Đầu tiên là hàng Hương Lan (166 Tây Sơn) bên cạnh gò Đống Đa. Tại đây có rất nhiều loại thực phẩm bạn có thể chọn cho ngày Tết như dưa hành, bánh chưng, giò, chả lợn, giò bò, chả quế…

Giò lụa tại đây rất ngon, giữ được độ giòn, dai mà vẫn thơm hương vị tự nhiên. Trên biển hiệu của quán, có dòng chữ đảm bảo không dùng hàng the, chất bảo quản trong chế biến.

Theo chị chủ quán, sở dĩ giò nhà chị có độ giòn là do khi chế biến, từ khâu nguyên liệu đã phải tuyển kỹ. Lợn làm giò phải là lợn khỏe, thịt làm giò phải là thịt nạc thăn hoặc nạc mông, lọc sạch gân, mỡ, thái mỏng rồi cho vào giã.

Thịt ngon phải là thịt tươi, sờ tay vào còn có nhựa, khi thái các miếng thịt cuốn theo dao của người thái. Sau khi thái mỏng, thịt được cho vào cối giã cho đến khi dẻo quánh, không còn dính đầu chày, chế nước mắm, muối, mì chính vào thúc thật đều.
Chả quế cũng là món "đặc sản" của Ước Lễ

Giò được gói bằng lá chuối tây, cuộn thật chặt, cuốn bẻ 2 đầu để nước không vào. Lá gói phải sát vào khoanh giò. Khi luộc, tùy theo cỡ giò, người Ước Lễ để ý thời gian vớt thích hợp. Thông thường thời gian luộc khoảng 45 phút đối với 1kg giò lụa, 55 phút với 1kg giò bò là chín. Giò thành phẩm mịn nhẵn, khi cắt khoanh giò ra có màu hồng nhạt, ăn phải giòn, còn thơm mùi thịt.

Ngoài cửa hàng Hương Lan, bạn có thể tìm mua giò Ước Lễ chính hiệu tại cửa hàng Chiến Thu (Số 5 - Ngõ 5 - Nguyễn Cao - Hai Bà Trưng - Hà Nội).

3. Một số địa chỉ cửa hàng giò chả ngon

Cũng được nhiều chị em “mách nhau”. Tùy vào từng khu vực để thuận tiện đi lại và đặt hàng, bạn có thể tìm tới những địa chỉ sắm mâm cỗ ngày Tết như Giò Chả Ước Lễ 28 Ngõ Phước Lộc, Hàng Bạc, Giò chả Ước Lễ 28 Tô Tịch.
Cửa Hàng Giò Chả Ước Lễ 28 Tô Tịch khá nổi tiếng vì chất lượng cả hợp lý. Có một câu chuyện vui mọi người hay truyền miệng: “Con dâu Hà Thành mới về nhà chồng, nếu gặp phải bà mẹ kỹ tính, chắc chắn sẽ được dặn: mỗi khi nhà có lễ Tết, hay đến kỳ giỗ chạp, muốn có đĩa giò ngon và rẻ, nên mua ở hàng bà cụ người Ước Lễ hay ngồi hàng trước ngõ nhà 18 phố Tô Tịch”...

- Hàng giò chả bà Lũy (Trần Xuân Soạn).

- Giò chả Minh Hương - 24 Ấu Triệu - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội. Điện thoại: 0972870986.

- Bánh chưng ở Hàng Than, dốc Hòe Nhai hàng chị Liên( gần hàng bán dưa cà).

- Giò gà ở hàng xôi Mai Hắc Đế. Từ ngã tư Mai Hắc Đế - Tô Hiến Thành đi ngược lên phố thì qua 3-4 nhà là đến, bên tay phải.
- Hàng bánh mỳ Như Lan trên đường Kim Mã đối diện khách sạn DAEWOO đến dịp Tết sẽ bán thêm các loại giò, chả, bánh chưng.
- Số 108 Hàng Buồm, cửa hàng thịt quay có bán cả giò chả, bánh chưng.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Mình thấy giò lụa của hàng bánh giò ở Kim Liên rất ngon. Hợp với khẩu vị bạn nào thích ăn giò lụa chấm mắm vì có vị hơi mặn và có mùi mắm rất thơm. Rằ.m - mùng một mình hay mua giò ở đó về thắp hương, chả biết họ có nhận đặt Tết không.

Ở đó họ có nhận hàng đặt Tết đấy bạn ạ. Gần Tết năm ngoái mình ra đó ăn bánh giò, chị chủ của hàng mời chào mình đặt hàng Tết cho chị ấy, có đủ cả: giò lụa, gà, bò. Ở đó thì ngon thật nhưng ko biết có đảm bảo vệ sinh ko

Lê Duy Long
Lê Duy Long
Trả lời 12 năm trước

Ở 438 Trương Định,nhà mình có truyền thống và lâu đời nhất đường trương định

Giò Me Xuân An
Giò Me Xuân An
Trả lời 12 năm trước

Giò me – món ăn thân thuộc của những người dân Nghệ An – Hà Tĩnh với nguyên liệu chính là thịt bê (me là tiếng địa phương chỉ con bê) những năm trở lại đây đã làm nức lòng không chỉ thực khách trong vùng mà còn nổi tiếng trong mọi miền Tổ quốc. Rất nhiều đoàn khách du lịch tới thăm Cửa Lò, quê Bác đã không ngần ngại hỏi đường tới chợ Cầu Đòn, chợ Đô Lương hỏi mua Giò me về làm quà cho bạn bè và người thân như một phần tất yếu của chuyến đi. Nhờ thế mà tiếng tăm của Giò me xứ Nghệ ngày càng bay xa, để giờ đây có người ví von Giò me như là đặc sản mới của người dân sông Lam.

Giò Me Xuân An – một đặc sản mới của xứ Nghệ

Giò me Xuân Anvới nguyên liệu chính là thịt me, gia vị, hạt tiêu, nước mắm nguyên chất đặc sản Cửa Lò, trứng gà, hoàn toàn không có chất bảo quản hay bất kì phụ gia nào. Tất cả được cuộn tròn và gói lại thành giò. Sau khi được hấp cách thủy 12 tiếng,Giò me Xuân Anra lò luôn thơm ngậy, cắt mỗi lát giò đều có màu thịt chín hồng đều, ăn giòn và mềm, không bị khô hay dai. Mùi thơm của giò luôn làm nức lòng thực khách, chỉ cầm cần giò lên một lát là hương thơm từ Giò me đã lan tỏa lên tay, có người bảoGiò me Xuân Anthơm là do con me (con bê) ăn cỏ và các loại lá gốc Lào, cũng có người bảo là do ở đây vùng núi nên trâu bò phải di chuyển nhiều .

Với truyền thống làm nghề lâu năm,Giò me Xuân Anđã và đang đem hương vị đặc sản mới của sông Lam, núi Hồng Lĩnh tới mọi miền đất nước. Với thông điệp“Đậm đà hương vị đồng quê”,Giò me Xuân Anluôn cam kết về chất lượng, vệ sinh an toàn để phục vụ thực khách gần xa ngày càng tốt hơn.

Với đĩa giò me được cắt lát mỏng chấm tương ớt bạn có thể lai rai uống rượu/bia, ăn kèm các món ăn khác trong tiệc gia đình.

Để phục vụ nhu cầu Tết Nhâm Thìn, Giò me Xuân Anđã có mặt tại Hà Nội tại duy nhất địa chỉ :số 8, ngõ 8 Liễu Giai Ba Đình, Hà Nộivới 02 sản phẩm:

- Giò me Xuân An loại1kg: Giá210k

- Giò me Xuân An loại0,5kg: Giá110k

Address:Nhà 8, ngõ 8, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Minh Tâm
Minh Tâm
Trả lời 12 năm trước

Không thì bạn vào SG rồi mua ủng hộ giò chả của mình thử nhé. Hihi. Chúc bạn ngủ ngon.

Hương Sơn check gia
Hương Sơn check gia
Trả lời 11 năm trước

Mời cả nhà ghé qua ủng hộ Giò chả của cửa hàng nhà em ở 43A Quốc Tử Giám, Đống Đa, HN hoặc số 2 ngõ 2 Chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy ạ (043.732.3718) hoặc mẹ nào ở nội thành HN muốn order giao hàng tận nơi thì alo cho em,e sẽ mang hàng đến để phục vụ các mẹ ạ.(0984 0984 21) Các mẹ cứ yên tâm về vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng nhé. Nhà em đã có 14 năm kinh nghiệm rùi a,có vấn đề gì em sẽ giơ đầu chịu trận, ko bỏ chạy đâu.:) Thank cả nhà nhiều nhiều!

anh Thuận
anh Thuận
Trả lời 11 năm trước

Giò bò được làm từ thịt bò tươi kết hợp với một ít mỡ lợn, nước mắm, muối, mỳ chính, hạt tiêu đã làm ngây ngất lòng thực khách mỗi khi thưởng thức.

Giá bán: 230.000 đ/kg

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại giò bò nhưng mỗi nơi sản xuất có một hương vị đặc trưng riêng
Với nhiều kích cỡ khác nhau như: 500g, 1kg. Rất thuận tiện cho những bữa ăn hàng ngày hay những mâm cỗ.
Giò bò của chúng tôi được đảm bảo không có hàn the, chất phụ gia

Giò không ngon không lấy tiền. hàng chất lượng phục vụ bà con ngày tết (Bán hàng theo đúng lương tâm kinh doanh)

Chúng tôi cam kết giao hàng tại nhà trong Nội Thành Hà Nội.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các đặc sản từ thịt bò dùng để ăn lẩu, sốt vang...v....v...Phù hợp với ngày tết ngồi lai dai:

- Đuôi bò: làm lông sạch thui bằng rơm: có thể luộc hoặc hầm thuốc bắc, sốt vang, nẩu (gia vị: tỏi, xả, gừng ....)

- Vó bò: luộc phù hợp với cánh mày râu ngồi lai dai

- Tim bò:

- Thịt bò:

- Phím bò: món này thì đặc sản

Chúng tôi nhận đặt hàng phục vụ tết từ ngày 15/11 - 29/12 hàng năm

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Số 11 ngõ 97 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà Nội

MR.Dung: 0944.79.96.93

Ms Nhàn
Ms Nhàn
Trả lời 11 năm trước

Giò chả Ước Lễ đi bạn ơi, đã có tiếng bao lâu nay rồi nhé

Mai Trần Ly
Mai Trần Ly
Trả lời 11 năm trước

Đúng rồi, mình thấy hàng Quốc Hương trên Hàng Bông là đông khách nhất. Có những hôm đi qua đó, mình thấy công an phải đứng đường dẹp cho khách xếp hàng vào mua đó.

http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/838224-B%C3%AD-quy%E1%BA%BFt-ch%E1%BB%8Dn-g%E1%BA%A1o-ngon-gi%C3%A1-r%E1%BA%BB-cho-c%C3%A1c-m%E1%BA%B9-%C4%91%C3%A2y?p=17473718#post17473718