Ăn bánh bèo ở đâu ngon?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Trong khu ẩm thực xế chiều của chợ Nguyễn Văn Trỗi có một hàng bánh bèo – bánh bột lọc phải nói là ngon tuyệt. Nếu bạn là tín đồ của món ăn Huế này thì đây đúng là một nơi không nên và không thể nào có thể bỏ qua đâu đấy nhé.


Một phần (dĩa - hộp) đầy đủ có giá 14k

Quán bán từ tầm 3h chiều mỗi ngày (không có ngày nghỉ). Đơn giản chỉ là một cái bàn to trưng bày nhiều thứ cần thiết cho món và hai cái xửng hấp luôn trong tình trạng làm việc cực lực để kịp tiến độ phục vụ khách đến ăn –đây là một điều rất thú vị mà tớ sẽ “tám” với các bạn…
Cô chủ quán nhiệt tình phục vụ với nụ cười luôn nở trên môi....

Bánh béo vừa ra khỏi lò hấp được xếp thành hàng phòng khi đông khách không kịp đổ bánh

Chỉ bán duy nhất hay món: bánh bèo và bánh bột lọc. Khách đến đây có thể chọn ăn riêng từng món mình thích hoặc thập cẩm – đầy đủ 2 thứ có thêm chả đặc biệt (một loại chả mà tớ chưa bao giờ thấy ở hàng bánh bèo nào cả- trông hơi giống như chả cá miền Trung nhưng ăn thấy không có mùi cá và vị thì ngon hơn rất nhiều)
Chả ngon lạ miệng

Bánh bột lọc ở đây khỏi phải khen vì nếu có dùng từ “ngon”hay “cực ngon” có lẽ vẫn là chưa đủ. Bánh có lớp vỏ bọc vừa ăn, không quá dai mà cũng không quá bở. Đặc biệt nhân bánh với tôm và thịt nạc được tẩm ướp gia vị rất vừa miệng. Một miếng bột lọc, chấm vào chén mắm ớt, cho thêm tí đồ chua để giảm độ mặn của mắm và thêm phần thi vị cho món ăn …. thật chẳng còn gì bằng.

Một phần tôm trong nhân bánh bột lọc

Ngoài ra, bánh bèo ở đây cũng hấp dẫn không kém đâu nhé. Thay vì bánh bèo thường chỉ có đậu xanh và ít bột tôm đơn điệu ( món ăn quen thuộc của thời học sinh mua từ những bà bán gánh trước cổng trường hay trong những con hẻm nhỏ….). Bánh bèo ở đây được chế biến ngay trước mặt khách, từ khâu pha bột – đổ bánh – lấy bánh chín – xếp vào dĩa – phục vụ khách…. Nhân bánh là một hỗn hợp sốt thịt bầm rất bắt mắt.


Pha bột - đổ bánh

Bánh chín sau vài chục phút trong xửng hấp
Một phần như thế này có đủ bánh bèo – bánh bột lọc – chả đặc biệt siêu ngon, bạn chỉ mất có 14k. Quá ổn cho cái bụng đói giữa thời buổi thị trường vật giá leo thang như hiện nay. Đúng không nhỉ?

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Mình biết một chỗ nè, vừa ngon vừa cực kỳ rẻ: chợ Tân Định (SG), đường Nguyễn Hữu Cầu, có một chị người Huế, ngồi cạnh quầy bán dừa tươi.

Nhớ kỹ: không phải bán ở quầy ăn uống, chị này ngồi riêng, gần lối vào chợ (hàng rau và người bán ngồi dưới đất).

Nếu đi từ Hai Bà Trưng quẹo Nguyễn Hữu Cầu thì đi khỏi khu hàng ăn uống, xuống một tí thôi là thấy chị này ngồi riêng lẻ. Bán cực kỳ rẻ, từ 8k đến 15k, bánh ngon và hợp khẩu vị mình.

Thử đi nhé! Chúc ngon miệng!

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Món này đảm bảo ko ở đâu có trừ Hp nhà tớ: bánh đúc Tàu. Có 3 địa chỉ thôi nhé: Chợ Tam Thuật đường Cát Dài, Chợ Cố Đạo cùng quán bánh lọc, và 1 gánh đi rong nhưng buổi sáng hay ở chợ Cột Đèn. 3 quán 3 khẩu vị khác nhau, tớ kết cả 3.

Điểm chung là 1 lớp bánh đúc xắt mỏng trộn với nhân màu cam rất bắt mắt - tôm, thịt, su hào xắt hạt lựu (hoặc đu đủ xanh)mộc nhĩ, ăn cùng dấm chua ngọt, càng cay càng ngon. (Xin lỗi tớ không giỏi miêu tả nên có ai đọc thấy tớ vùi dập swatch của món này wquas thì sory). Món này ăn = bát ăn cơm, cũng lưng lửng bụng, rất hợp khẩu vị HN nên tớ thấy các mẹ hay mua lên làm quà phết.

- Bánh bèo: đúng là lúc tớ ăn bánh nậm cứ ngờ ngợ. Bánh bèo Hp như bạn bên trên miêu tả dày hơn và ăn với nước mắm xương ninh, nhưng vị có 1 chút gì đó giống bánh nậm phết, chắc do lá và bột. Về bánh bèo HP thì tớ thik ăn ở các gánh rong hơn là cái quán hot hot gần bể bơi gì đó. Có 2 quán đều trên đường Cát dài, mà 1 quán tớ ăn từ cấp 2, cái quán đó từng có kỷ lục 1 đứa ăn hết 15 cặp (ko phải 15 cái nhé), lúc đói tớ cũng chỉ ăn 3,4 cặp là cùng, hix.Mình vừa phát hiện được 1 quán ăn khá ngon và rẻ , Bán Bánh Bèo nghệ an ,Trà chanh và Xoài dầm , địa chỉ ở 28/28 Ngõ 228 Lê Trọng Tấn Hoặc: SN28 ngõ 28 Trần Điền, Định Công . Tên quán là " Thêm 1 đĩa " hay là " ăn chưa đủ gì đấy .
Bánh bèo Nghệ An - 8k/đĩa .