6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ

Ẩm thực Hà Nội rất đa dạng, người Hà Nội cũng có vô số lựa chọn cho bữa sáng. Từ những món bún, cháo nóng hổi tới những món tiện lợi mang đi như bánh mì, xôi...đều có những hàng quán giá rẻ phù hợp với túi tiền của khách hàng.

Hãy chọn vatgia.com để mua hàng bạn nhé!

1. Xôi 5.000 đồng "không nhanh chân là hết" phố Hàng Hòm

Sáng nào cũng vậy, từ 6 giờ đến hơn 8 giờ, vỉa hè trước cửa số nhà 44 phố Hàng Hòm (Hoàn Kiếm - Hà Nội) lại đông nghẹt người mua xôi giá chỉ 5.000 đồng. 

Quán xôi này đã có mặt ở vị trí này từ rất lâu năm, giá rẻ xôi ngon lại có đủ loại từ xôi xéo, xôi vò, xôi đỗ, lạc...nên sáng sáng, người xếp hàng mua xôi kín cả một góc phố. Thậm chí, chủ quán còn phải treo biển nhắc nhở người tới mua xôi "nói đủ nghe, để xe gọn gàng".

Từ 6 giờ sáng người mua đã chen chúc vòng trong, vòng ngoài, đến khoảng 8 giờ sáng, những thúng, bao tải xôi đã được bán hết sạch.

2. Chè đỗ đen 4.000 đồng/nửa lít phố Hàng Hòm

Ngay sát quán xôi là hàng chè đỗ đen giá cũng cực rẻ. Có lẽ do những tác dụng tốt với sức khỏe con người nên cứ đến mùa hè nhiều người dân sống ở khu phố cổ Hà Nội từ nhiều năm nay có thói quen sáng sáng ra góc phố Hàng Hòm mua vài ba chai nước đỗ đen để uống cả ngày.

Với giá chỉ 4.000 đồng cho nửa lít chè đỗ đen, mỗi ngày chủ quán bán được trên dưới 200 chai. 

Chỉ với một gói xôi 5.000 đồng, 1 chai chè đen 4.000 đồng là bạn đã có thể có một bữa sáng no nê trên phố Hàng Hòm.

3. Cháo sườn 10.000 đồng phố Hàng Bồ

Cháo sườn vốn được coi là món ăn sáng ngon, bổ, rẻ được nhiều người ưa chuộng. Cũng đã từ rất lâu, người dân phố Cổ đã quen thuộc với gánh cháo sườn sáng sớm trên phố Hàng Bồ. Tùy theo lượng ruốc, quẩy thêm vào hay lượng thực khách yêu cầu mà giá cháo có thể thay đổi đôi chút, nhưng nhìn chung giá một bát cháo thông thường chỉ vào khoảng 10.000 đồng, mức giá rất dễ chịu cho bất cứ ai.

Cháo được nấu bằng nước xương, gạo xay nhuyễn và sườn non, trẻ nhỏ chỉ cần ăn cháo là đã đủ chất, đủ chắc bụng; người lớn thì có thể gọi thêm quẩy và ruốc thịt. Dù không có sườn nguyên miếng nhưng bát cháo vẫn có khá nhiều thịt chứ không hề “điêu” . Ăn cháo vào buổi sáng sớm, thưởng thức miếng cháo nóng hổi còn nguyên vị ngọt của gạo ninh,xương hầm, cùng vị giòn giòn của quẩy, thêm chút mặn mà của ruốc thịt, nghe những âm thanh trong trẻo của thành phố trước giờ náo nhiệt là đã đủ năng lượng để bắt đầu một ngày mới nhiều bộn bề. 

4. Bún riêu 7.000 đồng ngõ Phất Lộc

Chỉ 7.000 đồng cho một bát bún riêu thông thường, mức giá cực rẻ đó khiến nhiều người ấn tượng với hàng bún riêu cạnh đền Tiên Hạ, ngõ Phất Lộc. Ngoài ra, quán có thịt bò, giò, đậu để gia giảm nếu khách yêu cầu, giá cho một bán bún riêu "thập cẩm" đầy đủ đồ ăn thêm vào khoảng 20 nghìn đồng.

Chính chủ quán khẳng định gánh hàng tuy chân chất nhưng sử dụng rất ít các phụ gia công nghiệp như mì chính hay các chất tạo ngọt, nên vị bún riêu cua ở đây mộc nhưng lại ngọt một cách tự nhiên. Quán bán từ 5 giờ tới 10 giờ sáng, là địa điểm ăn sáng rẻ và rất ngon cho người dân quanh khu vực

.5. Bánh bao trứng muối 15.000 phố Lương Văn Can

Phố Lương Văn Can có một vài quán bánh bao bán cả ngày, giá cả và chất lượng đều khó có thể chê. Không như nhiều loại bánh bao được sản xuất công nghiệp, bánh ở đây hoàn toàn được gia công thủ công, đảm bảo hương vị nguyên bản và hấp dẫn. 

Ngoài loại bánh bao trứng cút thông thường, bạn còn có thể thử món bánh bao trứng muối, hương vị khá lạ nhưng đậm đà và thơm ngon. Giá cả mỗi loại bánh dao động từ 12.000 - 15.000 đồng. 

6. Bún mọc 25.000 đồng phố Nguyễn Chế Nghĩa

Tuy không thuộc khu phố cổ nhưng cũng ở vị trí rất gần, nhiều người đã lựa chọn bún mọc phố Nguyễn Chế Nghĩa cho bữa sáng giản tiện mà đủ chất. Ở quán nổi tiếng có món bún mọc măng gà. Vẫn là những viên mọc thơm mùi nấm hương, giòn dai của mộc nhĩ và giò sống mềm nhuyễn nhưng món bún của quán lại được kết hợp với thịt gà thái mỏng và măng khô thay vì thịt chân giò hay dọc mùng quen thuộc. Sự kết hợp độc đáo này lại mang tới sự hòa quyện không ngờ, hấp dẫn nhiều người. 

Chưa có câu trả lời nào