Cam, quýt có ngăn ngừa ung thư gan?

Cam quýt không chỉ có nhiều vitamin tốt cho da, mà còn có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư gan và một số bệnh khác như xơ cứng động mạch. Có đúng không ạ ?
zero
zero
Trả lời 14 năm trước
TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng trả lời câu hỏi này như sau: Trong cam quýt có nhiều vitamin C, hơn nữa đường trong hoa quả dễ hấp thu, tốt cho người bị bệnh gan. Ngoài ra, cam quýt cũng giàu chất xơ và beta carôten cũng có lợi cho các bệnh về tim mạch. Nhưng nó có tác dụng ngăn ngừa ung thư gan hay bệnh xơ cứng động mạch không thì cũng chưa thể khẳng định.
Tran van khanh
Tran van khanh
Trả lời 14 năm trước
Mình cũng là bệnh nhân mắc viêm gan B mạn tính, để hỗ trợ điều trị bệnh & quan trọng nhất là ngăn ngừa ung thư gan mình uống thêm Linh can khang, nhờ vậy mà nồng độ men gan của mình luôn ổn định. Ông xã mình hay rượu bia mình cũng bắt anh ý dùng Linh can khang luôn cho gan khỏe. Mình tình cờ biết đến loại thuốc này là do 1 lần đi khám bệnh 1 bệnh nhân mách cho mình. Bạn nào quan tâm thì xem link dưới nha! [url=http://vietnamnet.vn/suckhoe/200911/Nhiem-virus-viem-gan-co-the-gay-benh-ung-thu-877304/]http://vietnamnet.vn/suckhoe/200911/Nhiem-virus-viem-gan-co-the-gay-benh-ung-thu-877304/[/url]
minh ngoc
minh ngoc
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]jinin[/b] Mình cũng là bệnh nhân mắc viêm gan B mạn tính, để hỗ trợ điều trị bệnh & quan trọng nhất là ngăn ngừa ung thư gan mình uống thêm Linh can khang, nhờ vậy mà nồng độ men gan của mình luôn ổn định. Ông xã mình hay rượu bia mình cũng bắt anh ý dùng Linh can khang luôn cho gan khỏe. Mình tình cờ biết đến loại thuốc này là do 1 lần đi khám bệnh 1 bệnh nhân mách cho mình. Bạn nào quan tâm thì xem link dưới nha! [url=http://vietnamnet.vn/suckhoe/200911/Nhiem-virus-viem-gan-co-the-gay-benh-ung-thu-877304/]http://vietnamnet.vn/suckhoe/200911/Nhiem-virus-viem-gan-co-the-gay-benh-ung-thu-877304/[/url][/quote] Linh can khang mà bạn nói có phải cái này ko, mình thấy các mẹ trên webtretho cũng bàn luận về nó, có vẻ như nhiều người dùng thì phải [url=http://www.webtretho.com/forum/f113/linh-can-khang-kho-tim-426699/]http://www.webtretho.com/forum/f113/linh-can-khang-kho-tim-426699/[/url]
dotranphu
dotranphu
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]jinin[/b] Mình cũng là bệnh nhân mắc viêm gan B mạn tính, để hỗ trợ điều trị bệnh & quan trọng nhất là ngăn ngừa ung thư gan mình uống thêm Linh can khang, nhờ vậy mà nồng độ men gan của mình luôn ổn định. Ông xã mình hay rượu bia mình cũng bắt anh ý dùng Linh can khang luôn cho gan khỏe. Mình tình cờ biết đến loại thuốc này là do 1 lần đi khám bệnh 1 bệnh nhân mách cho mình. Bạn nào quan tâm thì xem link dưới nha! [url=http://vietnamnet.vn/suckhoe/200911/Nhiem-virus-viem-gan-co-the-gay-benh-ung-thu-877304/]http://vietnamnet.vn/suckhoe/200911/Nhiem-virus-viem-gan-co-the-gay-benh-ung-thu-877304/[/url][/quote] chị ơi cho em hỏi thuốc mà chị nói uống khoảng bao lâu thì có tác dụng? một liều uống bao lâu?
truong xuan phuc
truong xuan phuc
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]jinin[/b] Mình cũng là bệnh nhân mắc viêm gan B mạn tính, để hỗ trợ điều trị bệnh & quan trọng nhất là ngăn ngừa ung thư gan mình uống thêm Linh can khang, nhờ vậy mà nồng độ men gan của mình luôn ổn định. Ông xã mình hay rượu bia mình cũng bắt anh ý dùng Linh can khang luôn cho gan khỏe. Mình tình cờ biết đến loại thuốc này là do 1 lần đi khám bệnh 1 bệnh nhân mách cho mình. Bạn nào quan tâm thì xem link dưới nha! [url=http://vietnamnet.vn/suckhoe/200911/Nhiem-virus-viem-gan-co-the-gay-benh-ung-thu-877304/]http://vietnamnet.vn/suckhoe/200911/Nhiem-virus-viem-gan-co-the-gay-benh-ung-thu-877304/[/url][/quote] cho e hỏi một chút, không biết linh can khang mà chị nhăc tới dùng được cho phụ nữ đang mang thai được không vậy? E có bà chị họ bị viêm gan b nhưng lại đang mang bầu, chỉ sợ dùng thuốc lại gây tác dụng phụ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi thì chít
Tran van khanh
Tran van khanh
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]truongxuanthang[/b] [quote]Từ bài viết của [b]jinin[/b] Mình cũng là bệnh nhân mắc viêm gan B mạn tính, để hỗ trợ điều trị bệnh & quan trọng nhất là ngăn ngừa ung thư gan mình uống thêm Linh can khang, nhờ vậy mà nồng độ men gan của mình luôn ổn định. Ông xã mình hay rượu bia mình cũng bắt anh ý dùng Linh can khang luôn cho gan khỏe. Mình tình cờ biết đến loại thuốc này là do 1 lần đi khám bệnh 1 bệnh nhân mách cho mình. Bạn nào quan tâm thì xem link dưới nha! [url=http://vietnamnet.vn/suckhoe/200911/Nhiem-virus-viem-gan-co-the-gay-benh-ung-thu-877304/]http://vietnamnet.vn/suckhoe/200911/Nhiem-virus-viem-gan-co-the-gay-benh-ung-thu-877304/[/url][/quote] cho e hỏi một chút, không biết linh can khang mà chị nhăc tới dùng được cho phụ nữ đang mang thai được không vậy? E có bà chị họ bị viêm gan b nhưng lại đang mang bầu, chỉ sợ dùng thuốc lại gây tác dụng phụ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi thì chít[/quote] cái này thì bạn có thể yên tâm vì linh can khang được triết xuất từ thảo dược nên lành tính lắm, không sợ tác dụng phụ đâu
Hồng Ngọc IVF
Hồng Ngọc IVF
Trả lời 7 năm trước

Phẫu thuật:

Phẫu thuật cắt một phần gan: Có thể cắt bỏ một phần gan để loại bỏ khối u cùng các mô xung quanh khối u trong trường hợp khối u nhỏ và chức năng gan vẫn còn hoạt động tốt.

Phẫu thuật cấy ghép gan: Thực hiện bằng cách loại bỏ lá gan ung thư của bệnh nhân và ghép một lá gan khỏe mạnh phù hợp từ người hiến gan. Phương pháp này có thể được thực hiện trong trường hợp ung thư giai đoạn đầu.

Hóa trị liệu

Hóa trị liệu là sử dụng hóa chất đưa vào cơ thể người nhằm mục đích cô lập và tiêu diệt tế bào ung thư. Mỗi đợt hóa trị chỉ tiêu diệt một tỉ lệ nhất định các tế bào ung thư, nếu khối u quá to thì hóa trị sẽ không hiệu quả bởi vì tốc độ sản sinh tế bào ung thư mới nhanh hơn số lượng bị tiêu diệt.

Xạ trị

Xạ trị là phương pháp điều trị ung thư gan bằng cách dùng các chất phóng xạ tác động vào khu vực có tế bào ung thư. Cũng giống như biện pháp phẫu thuật, xạ trị là phương pháp điều trị tại chỗ, chỉ tác động trực tiếp lên các tế bào K tại vùng xạ trị.