Về nhà ăn trưa: Giảm hay tăng stress?

Về nhà ăn trưa là mong muốn của không ít người làm việc văn phòng. Bạn có biết bao nhiêu phần trăm số người thường về nhà ăn cơm trưa khi hết giờ làm việc buổi sáng ở công sở?
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Để có thể về nhà trong thời gian rất ngắn của buổi nghỉ trưa, yêu cầu đầu tiên là nhà của bạn không quá xa nơi làm việc. Thời gian nghỉ trưa rất ngắn nhưng thực sự có ý nghĩa đối với chúng tanếu ta biết biến nó thành khoảng thời gian giải lao lý tưởng. Tất nhiên, nghỉ trưa ở nhà cũng có những nhược điểm của nó.

Ưu điểm:

Xem ti vi: Khi về nhà, bạn có thể thoải mái xem tivi, thư giãn đầu óc và tránh khỏi “tầm ngắm” của mọi người. Bạn có thể vừa xem nốtđĩa phimbỏ dở tối qua vừa tranh thủ “ngủ gật“ một lát.

Nằm dài trên đi văng: Tại sao chúng ta lại không thả mình trên chiếc ghế đi văng để thư giãn nhỉ? Sau 4 giờ đồng hồ quay cuồng buổi sáng, bây giờ là lúc bạn thưởng cho cơ thể mình một chút chăm sóc.

Ăn theo cách của mình: Bạn có thể ăn trưa theo cách của bạn. Nếu bạn muốn quai miệng nhai đồ ăn hay nhai kẹo cao su tóp tép mà không bị ai làm phiền, thì còn chờ gì nữa mà không ăn trưa ở nhà?

Ăn những món mình thích: Nhiều món ăn có mùi khá khó ưa mà không phải ai cũng ăn được, và không phải cơ quan nào cũng có những đồ ăn đó, nhưng bạn lại thích chúng, phải làm sao đây? Bạn có thể về nhà và thưởng thức thoả thích những món ăn có mùi đặc trưng như: mực nướng, cá kho, thậm chí là mắm tôm chẳng hạn…

Không phải ăn những món chế biến chưa hoàn hảo: Thời cơm hàng đắt đỏ, chưa kể đến chuyện vệ sinh thực phẩm, ăn ở nhà vừa an toàn vừa tiết kiệm. Bạn sẽ không phải miễn cưỡng thưởng thức những món ăn không ngon hay nấuẩukhi bạn chọn giải pháp ăn cơm trưa ở nhà.

Refresh bản thân: Công việc bận rộn, có khi cuối tuần bạn vẫn không có thì giờ nghỉ ngơi. Vậythì hãy tranh thủhơn một tiếng nghỉ trưa ở nhà, mỗi tuần bạn đã có thêm 7 tiếng thư giãn và refresh bản thân.

Nhược điểm:

Căng thẳng: Bạn rất có thể bị căng thẳng hơn vì thời gian nghỉ trưa quá ngắn mà bạn lại đi lại bằng xe buýt rất tốn thời gian! Bạn vội vã đi sau khi vừa ăn xong để kịp giờ làm, cẩn thận nhé, có thể bạn sẽ bị đau dạ dày đấy!

Lãng phí nhiên liệu: Bạn đi lại nhiều thì chắc chắn là tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn cho dù bạn có sử dụng phương tiện tiết kiệm nhiên liệu đi chăng nữa. Thêm vào đó là bạn có thể gây ô nhiễm môi trường nữa.

Cô đơn: Thỉnh thoảng ăn trưa cùng các đồng nghiệp sẽ là giải pháp tốt để bạn hoà nhập với mọi người hơn. Nếu ngày nào cũng về nhà buổi trưa và giam mình trong căn phòng nhỏ thì rất có thể bạn sẽ cảm thấy cô đơn khó hoà nhập với mọi người.

Ăn uống không đảm bảo sức khoẻ: Bạn cho phép mình ăn thoải mái những thứ mình thích nhưng lại không quan tâm lắm đến việc lựa chọn những món ăn đảm bảo sức khoẻ? Bạn nên cân đối giữa món ăn theo sở thích và món ăn cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể.

Để quyết định nên hay không nên về nhà ăn trưa thì bạn nên trả lời những câu hỏi sau:
- Điều kiện ăn uống hiện tại ở công ty như thế nào? Có thoải mái không?
- Nhà bạn cách nơi làm việc bao xa và bạn cần bao nhiêu thời gian đủ để ăn uống, nghỉ ngơi một chút và đi lại?
- Ngân quỹ cho ăn trưa của bạn thế nào? ...

Từ đó bạn tự chọn giải pháp ăn trưa ở cơ quan hay ở nhà là phù hợp với mình! Chúc các bạn có lựa chọn phù hợp với bản thân để có cuộc sống cân bằng và thú vị!

Theo Lại Hương
VNN