Ăn gì để có làn da trắng tự nhiên?

Em đang sở hữu làn da ngăm không được đẹp như ý và đang muốn "thay da" làm cuộc cách mạng da trắng tự nhiên. Em vẫn thấy các hotgirl, nghệ sĩ hay chia sẻ các bài thực phẩm đẹp da, nhưng vẫn còn lan man quá. Hoa Thiên Thảo có bí kíp ăn gì, hoặc uống gì để có làn da đẹp không chia sẻ với e nhé!

 

Cám ơn bạn đã gửi mail chia sẻ với chúng tôi về câu hỏi này. Có thể nói đây cũng là câu hỏi chung cho tất cả các eva yêu thích, chăm sóc vẻ đẹp của bản thân, là nhu cầu chung của các eva có làn da ngăm. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề "Ăn gì để có làn da trắng" nhé!

Cái gì quyết định màu da của mỗi người?

an-gi-de-co-lan-da-trang-1

    - Do yếu tố di truyền: Nếu ba mẹ có nước da màu vàng thì bạn không thể có da trắng được.

   - Điều gì tạo nên sắc tố da?

Da của chúng ta có một chất tạo nên là Melanin. Khi melanin nhiều thì da trở nên nâu đen hoặc sậm màu. Khi tia tử ngoại của mặt trời chiếu vào da – nhân tố kích thích sản xuất melanin tập trung và rải đều trên bề mặt da khiến bạn thấy vùng nào tiếp xúc với ánh nắng nhiều sẽ bị đen hơn. Khi bạn ở trong nhà, trong mát các tế bào melanin “rút lui”, da của bạn sẽ trở lại như cũ.

Nguyên nhân da ngăm đen?

an-gi-de-co-lan-da-trang-2

     - Do di truyền: như Thảo đã nói ở trên nhé, với da ngăm do di truyền việc “thay da” sẽ có thời gian lâu hơn nhưng vẫn khắc phục được.

    - Do chế độ ăn uống: việc ăn uống thiếu chất cũng ảnh hưởng làn da: da khô, sậm màu và hình thành các sắc tố đen.

    - Do bệnh lý: Rối loạn nội tiết tố, sắc tố, Suy giảm chức năng gan …các bệnh lý này sẽ làm cho da bị đen, sậm màu thậm chí nám…

    - Tác hại của mặt trời: trong ánh nắng chứa khá nhiều tia UV sẽ làm da bạn già đi (UVA) và cháy nắng (UVB)

    - Thức khuya, làm việc với máy tính: đây là yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến làn da của bạn đấy nhé, khiến cho da bạn sạm đi, thâm quầng và đen da.

    - Những thói quen không tốt cho da: hút thuốc, uống bia… cũng khiến da sản sinh ra nhiều sắc tố, trở nên sạm.

Ăn gì để có làn da trắng?

1. Uống 2 lít nước mỗi ngày

an-gi-de-co-lan-da-trang-3

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc nhanh chóng độc tố bên trong, giúp phái đẹp có làn da sạch sẽ. Hãy đảm bảo rằng sẽ chăm chỉ uống 2 lít nước (tương đương khoảng 8 cốc nước) mỗi ngày. Trong trường hợp 8 cốc nước lọc khiến bạn chán ngán, hãy thử học cách uống nước "hứng khởi" hơn, bằng cách tự pha cốc nước chanh mát lạnh hay "sáng tạo" 1 ly cocktail trái cây thay thế nhé.

2. Ăn nhiều rau

an-gi-de-co-lan-da-trang-4

Các vitamin E, C, A cùng với các chất chống oxy hóa có trong rau xanh sẽ chống lại các gốc tự do, ngăn chặn quá trình già đi của tế bào, giúp trẻ hóa da từ bên trong. Các loại rau quả mùa lạnh tốt cho da phải kể đến như: cà rốt, cà chua, rau cải, lựu, cam, chanh, bưởi... Mỗi ngày bạn nên nhắc nhở mình ăn thật nhiều rau xanh và uống ít nhất 1 loại nước ép trái cây tươi để duy trì một làn da đẹp tự nhiên.

3. Mỗi ngày 1 quả cà chua

an-gi-de-co-lan-da-trang-5

Cà chua có tác dụng làm trắng da

Cà chua được coi là thần dược của làn da, giúp da sáng và khỏe hơn.

Bạn ép lấy một chén nước cà chua, trộn đều một chén sữa tươi. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp và đắp lên mặt trong vòng 15 phút. Đây là cách làm trắng da rất nhanh.

Sữa có nhiều dưỡng chất cộng thêm các vitamin từ cà chua sẽ nuôi dưỡng da. Thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ cho bạn một làn da sáng mịn.

Cà chua chứa nhiều loại vitamin tốt cho da như C, E, các nhóm vitamin C và carotene, kali, chất sắt… Nó cũng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể duy trì làn da tuổi thanh xuân cho phụ nữ. Uống nước cà chua ép cũng giúp bạn cải thiện làn da rất nhiều. Sử dụng cà chua sống để làm đẹp da mặt sẽ mang đến kết quả tuyệt vời mà bạn không thể ngờ tới.

Ngoài ra, để có làn da trắng nhanh chóng bạn cũng cần phải tác động đến các tế bào bên ngoài, hãy thoa kem dưỡng trắng da toàn thân mỗi ngày để chăm sóc da trắng một cách tự nhiên, an toàn và khỏe đẹp nhé!

Tìm hiểu thêm: http://trangdatoanthan.net

Trần Thuỵ Thu Đăng
Trần Thuỵ Thu Đăng
Trả lời 9 năm trước

Lợi ích của tắm trắng bằng Kem tắm trắng chiết xuất từ thảo dược và vitamin

- Những thảo dược quý chứa rất nhiều loại vitamin có ích cho việc làm trắng da

- Những thảo dược quý chứa rất nhiều loại vitamin có ích cho việc làm trắng da, như Vitamin A, Vitamin C, vitamin H, các vitamin nhóm B…

kem-tam-trang-nakashima-set-7.jpg

- Những Vitamin này tập trung tẩy da chết, nuôi dưỡng các loại tế bào da từ bên trong, kích thích tế bào da mới hình thành và thay thế những tế bào da già cỗi, ức chế sự gia tăng các đốm sắc tố, từ đó da trở nên trắng sáng hơn. Các loại thảo dược đồng thời giúp máu lưu thông khiến da trở nên hồng hào khỏe mạnh. Tắm trắng bằng thảo dược chính là bí quyết làm đẹp độc đáo và chỉ được sử dụng cho các nàng hoàng hậu công chúa xưa kia.

- Kết hợp các loại Kem Body ban ngày và Body ban đêm, mỗi ngày 2 lần thoa 1 lớp mỏng kem dưỡng trắng, làn da của bạn sẽ luôn trắng hồng, mịn màng & đẹp tự nhiên.

- Bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với làn da trắng không tỳ vết.

Trần Thuỵ Thu Đăng
Trần Thuỵ Thu Đăng
Trả lời 9 năm trước

Nước ép cà chua giúp làm trắng da tự nhiên

Các loại trái cây với hàm lượng vitamin phong phú, acid hữu cơ, caroten... sẽ giúp bạn có 1 làn da sáng mịn và không khuyết điểm từ bên trong. Ăn nhiều trái cây cũng rất tốt cho sức khỏe, vậy còn chờ gì nữa mà không bổ sung thứ thức uống này vào thực đơn của bạn?

Nước ép cà chua

Ăn cà chua hay uống nước ép cà chua mỗi ngày rất có tác dụng trong việc chống và điều trị tàn nhang. Cà chua rất giàu vitamin C, ức chế hoạt động của tyrosinase, làm giảm sự hình thành của melanin, giúp da trắng sáng và làm mờ các vết thâm.

Trần Thuỵ Thu Đăng
Trần Thuỵ Thu Đăng
Trả lời 9 năm trước

Hoa quả có chứa hàm lượng vitamin C cao

Để có một làn da tươi trẻ, mịn màng và không dễ bắt nắng, bạn nên ăn 2 – 3 phần hòa quả chứa vitamin C cao mỗi ngày như dâu tây, quả ổi, kiwi…

an-va-uong-gi-de-lan-da-min-mang-tuoi-tre2.jpg

Vitamin C có thể ngăn chặn sự hình thành của “sắc tố đen” như chàm, nám đồng thời có tác dụng tẩy trừ các vết tàn nhang trên da. Bên cạch đó, để làn da mạnh khỏe có khả năng phòng chống tia tử ngoại thì cơ thể cần phải được cung cấp đủ vitamin E để phòng chống lão hóa cho da; vitamin A để tăng cướng sức đề kháng cho da và canxi để tăng thêm đàn hồi cho da. Những điều này đều có thể dành được từ thức ăn hàng ngày của chúng ta.