Uống sữa bị sôi bụng thì phải làm sao đây?

Các chị ơi, em đang có bầu 5 tháng, em uống sữa bầu thường xuyên không sao, nhưng em lại hay gặp tình trạng uống sữa bị sôi bụng khi dùng sữa tươi. Do em cũng thèm vị sữa với lại tiện bổ sung thêm dinh dưỡng cho bé nên uống song song hai loại. Mà lạ là mỗi lần uống sữa tươi vào là em bị sôi bụng, đầy hơi, nhiều hôm bị tiêu chảy. Vì sao kỳ vậy các chị?

Nguyễn Thúy Hằng
Nguyễn Thúy Hằng
Trả lời 9 năm trước

Bầu bì nói chứ thích uống sữa tươi hơn uống sữa bầu. :))
Có vẻ sữa tươi dễ uống hơn nhỉ

Hoàng Mai Hoa
Hoàng Mai Hoa
Trả lời 9 năm trước

Cơ mà em bầu uống sữa buổi sáng là y như rằng "tào tháo" rượt ngay luôn, làm sao các chị ơi, cách tốt nhất là cạch ngay món làm mình đau bụng chị ạ

Nguyễn Thúy Hằng
Nguyễn Thúy Hằng
Trả lời 9 năm trước

Có người bảo do bụng yếu, nhưng khi khám bác sĩ thì nguyên do cơ thể mẹ nó không hấp thụ được đường lactose hoặc khả năng kém nên mới hay bị thế. Mẹ nó có thể dùng loại sữa tiệt trùng không lactose Flex ấy, trong siêu thị Big C hoặc Coop đều có.

Trương Thị Dần
Trương Thị Dần
Trả lời 9 năm trước

Uống sữa mà bị sôi bụng là vô cùng khó chịu. Nhiều khi mọi người cứ nghĩ là do mình bụng yếu hoặc những nguyên nhân cơ địa nhưng thực ra lí do vô cùng đơn giản. Cơ thể mình không dung nạp đường lactose. Cái này là tình trạng thường gặp mà.

Trương Thị Dần
Trương Thị Dần
Trả lời 9 năm trước

Em cũng nghe nói về sữa không đường lactose, nhưng không rõ lắm đường lactose có tác dụng gì. Hóng mẹ giải thích ạ.

Hoàng Mai Hoa
Hoàng Mai Hoa
Trả lời 9 năm trước

Vâng, khó chịu lắm ạ. Thế nên em mới hỏi kinh nghiệm để tìm cách khắc phục. Bụng bầu mà cứ ọc ạch khó chịu vô cùng cả nhà ạ.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 9 năm trước

Trong sữa có đường lactose, nếu ruột non của bạn không có men latase để “cắt” lactose thành đường glucose thì ruột lập tức có phản ứng theo kiểu “đánh đuổi” kẻ lạ ra khỏi lãnh địa của mình: bụng sôi ọc ọc, đau quặn và đi cầu ra hết.
Còn lý do thứ hai là từ nhỏ bạn không được uống sữa, nay vì suy dinh dưỡng nên bắt đầu “nạp” sữa vào trong khi dây chuyền chuyển hóa đường lactose để lâu quá đã bị gỉ sét, không vận hành được.
Lý do thứ ba là theo Đông y, hệ thống tỳ vị của bạn bị suy giảm, không có khả năng tiếp nhận, tiêu hóa thực phẩm. Nếu vì lý do này thì uống thuốc Đông y kiện tỳ vị sẽ ổn ngay. Còn một lý do nữa là có thể bạn có bệnh ở dạ dày hoặc ruột, nếu vì lý donày bạn phải đi nội soi tìm ra nguyên nhân mới mong chữa trị triệt để được. Chẳng hạn bị viêm dạ dày cấp, viêm tá tràng cũng gây phản ứng với sữa kiểu này. Đó là chưa kể chất lượng sữa trên thị trường của ta đang có vấn đề (melamin, hàm lượng protein thấp…)
Sau khi đã loại các nguyên nhân rồi mà uống sữa vẫn bị đau bụng thì còn một cách là bạn làm sữa chua mà ăn. Cùng khối lượng định uống bạn mua một hũ sữa chua Vinamilk gầy men, biến chúng thành sữa chua. Các men trong sữa chua đã biến chúng thành dạng dễ tiêu hóa rồi. Nếu cơ thể bạn vẫn chưa chịu dung nạp vì thể tạng bạn “hàn” thì bạn nên uống thêm mỗi ngày 1 ly nước gừng dưới dạng trà gừng hay nấu nước gừng làm cho toàn thân ấm rồi hãy uống sữa.

Hoàng Mai Hoa
Hoàng Mai Hoa
Trả lời 9 năm trước

Thấy các mẹ chia sẻ em hiểu ra một số điều. Khi mang thai cơ thể rất cần bổ sung dinh dưỡng để nuôi em bé trong bụng nên nhiều khi không uống được sữa thường, mình thấy lo lắng lắm. Các mẹ gợi ý cho mình nhiều thông tin hay quá ạ.

Phạm Việt Hùng
Phạm Việt Hùng
Trả lời 9 năm trước

Lactose là gì hả cả nhà? Em không hiểu lắm

Nguyễn Thúy Hằng
Nguyễn Thúy Hằng
Trả lời 9 năm trước

Lactose thực ra nó chỉ là 1 loại đường có trong sữa tươi thôi, bản thân cơ thể mình không hấp thụ được là do ruột thiếu hụt men Lactase có trong ruột non. Ai thiếu men đó thì uống sữa hay bị sôi bụng hoặc đau bụng, nhiều người quen gọi là bụng yếu. Để bổ sung lượng đường cho cơ thể có nhiều cách khác nhau, nên sữa không đường lactose chẳng ảnh hưởng gì đến sức khỏe cả.