Thức uống nóng trên 65 độ C sẽ gây ung thư thực quản?

Hôm qua em đọc trên báo thấy bảo là thức uống nóng trên 65 độ C sẽ gây ung thư thực quản, liệu có đáng tin không các bác nhỉ, em toàn ăn đồ nóng thôi, như vậy có dễ bị ung thư không ạ?

Chu Vu
Chu Vu
Trả lời 7 năm trước

Đúng đấy bạn ạ, tổ chức Y tế thế giới WHO từng cho rằng cà phê là một trong những nguyên nhân gây ung thư thực quản, mặc dù các công trình nghiên cứu vẫn chưa đưa ra bằng chứng thuyết phục để kết tội cà phê, nhưng mới đây sau khi tổng hợp kết quả của 1000 nghiên cứu của Tổ chức Nghiên cứu bệnh ung thư thế giới (IARC) liên quan về thức uống, họ kết luận rằng đồ uống nóng trên 65 độ C sẽ gây ra ung thư thực quản, tức là ngoài thành phần chứa trong cà phê, nhiệt độ của nó cũng được xác định là nguyên nhân gây ung thư.

Nghiên cứu của IARC được thực hiện ở Trung quốc, Iran, Nam Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, là những quốc gia có thói quen uống trà khi còn rất nóng, khoảng 70 độ C. Đặc biệt, kết luận này cho biết các thức uống nóng trên 65 độ C đều có khả năng gây ung thư, kể cả nước, trà và nhiều loại nước giải khát khác, chứ không chỉ nói riêng cà phê. IARC đưa ra kết luận này sau khi thực hiện 1000 nghiên cứu trên động vật và cả con người về nhiệt độ của thức uống tác động lên cơ thể. Trước đây, IARC từng cho rằng cà phê là nguyên nhân gây ung thư bởi trong cà phê chứa tới 2 tỷ thành phần khác nhau, kể cả chloroform và chì.

Dan Dinh Khue
Dan Dinh Khue
Trả lời 7 năm trước

Gia tài có cái thực quản để nuốt thức ăn. Vậy mà ngốn vào 65 độ có mà chết chứ chờ gì tới K. Da bên ngoài còn chịu ko được nữa là.

Dang Phi
Dang Phi
Trả lời 7 năm trước

"Ăn nóng hại xương, ăn lạnh hại phổi".
Ăn uống nóng phải nói là người Bắc giỏi. Nước trà bốc khói nghi ngút mà uống như trà đá.
Tiếp theo là phở, bún. Mình đang phải thổi cho nguội bớt, còn họ thì ăn ào ào.
Ung thư thực quản đâu chưa thấy, chứ bỏng lưỡi là chắc cú rồi.

P.S. Mình gốc Bắc nhưng chịu khoản ăn uống nóng, mặc dù ba mẹ là trùm & toàn bắt phải ăn nóng. Nhưng mình không theo được.

Duong Lam
Duong Lam
Trả lời 7 năm trước

Mấy bài này chỉ tham khảo cho biết thôi, chứ bây giờ làm gì cũng nói gây ung thư hay tăng nguy cơ gây ung thư , làm theo hết chắc khó sống đc.

Han Thao
Han Thao
Trả lời 7 năm trước

Chớ nghiên cứu cf là thức uống của thời đại mà. Vừa có cafein cho con ng tỉnh táo, bừa có tác dụng ngăn ngừa ung thư. H lại ns cf là ng nhân gây ung thư @@

Hoang Phu Doan
Hoang Phu Doan
Trả lời 7 năm trước

Hồi xưa bà ngoại còn sống,bà nấu nước sôi thật sôi rồi đổ vào pha bình trà,5p sau đổ trà ra chén,nước nóng thế mà thổi 3 phát rồi húp rột rột hết chén trà,mấy cụ hồi xưa uống hay thật @.@

Hoang Tin
Hoang Tin
Trả lời 7 năm trước

Nói vậy thôi, chứ cũng không hẳn nguy hiểm. VD như người ta kêu ăn mì tôm không tốt. Thằng bạn ăn mì tôm mỗi ngày nguyên hè mà cũng có bị gì đâu. Nói chung là tùy mỗi người thôi.

Ho Tam Nuong
Ho Tam Nuong
Trả lời 7 năm trước

Đúng rồi, ngày nào cũng táng vào người 1000l nước trên 65 độ. Sau 60 năm chắc chắn sẽ ung thư thực quản. Ngày mai tinhte lại có bài "Uống nước đá gây nguy cơ lao phổi"

Khong Luong
Khong Luong
Trả lời 7 năm trước

Phần lớn người thời trước đều vậy chứ giới trẻ miền Bắc giờ khác nhiều rồi bác :D
Mình cũng ko ăn uống được nóng quá, cảm thấy bị rát miệng.
Uống cafe, trà, nhân trần hay loại đồ uống gì cũng toàn gọi đá (tất nhiên có mức độ chứ lạnh quá cũng ko tốt), uống cho mát (trừ mùa đông lạnh) :D

Khong Minh
Khong Minh
Trả lời 7 năm trước

Trà, cà phê, canh ... mình đều thích nóng, nhưng chưa bao giờ cầm nhiệt kế xem nó 64 hay 65 độ :D