Mùa nóng nên và không nên cho trẻ ăn những thực phẩm gì?

Thời tiết nóng nực là môi trường rất thích hợp để vi khuẩn phát triển cộng với sự thay đổi của thời tiết khiến trẻ dễ bị bệnh. Thay vì đến khi con bệnh mới vội điều trị thì ngay từ bây giờ cha mẹ nên bổ sung vào thực đơn của con những thực phẩm giàu dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng cho con.

Thực phẩm cung cấp nước: ngoài việc cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày thì cha mẹ nên bổ sung các thực phẩm có tính mát, nhiều vitamin C cho trẻ như nước ép cam, quýt, nha đam, … bổ sung thêm vitamin A từ đu đủ, cà rốt, bí đỏ.

Thực phẩm kích thích trẻ ăn: thời tiết nóng nực nhiều gia đình sử dụng máy lạnh để giảm nhiệt nhưng nó là nguyên nhân gây khô da và làm cho trẻ biếng ăn. Cha mẹ nên cho trẻ ăn những loại rau có tính mát và vitamin như mồng tơi, rau dền chế biến cùng các thực phẩm giàu kẽm như tôm, cá để trẻ ăn ngon miệng hơn.

Thực phẩm tăng cường sức đề kháng: thay đổi thời tiết đột ngột dễ làm cho trẻ bị mắc các bệnh như ho, viêm đường hô hấp. Cha mẹ cần bổ sung thực phẩm giàu kẽm hoặc các thực phẩm giàu đạm như thịt, cá, trứng giúp trẻ tăng sức đề kháng và chắc khỏe xương. Bổ sung thêm vitamin C có trong rau muống, bưởi, chanh, dứa cho trẻ.

Thực phẩm giúp bé hạn chế mồ hôi trộm:  trẻ con rất hay ra mồi hôi trộm do hệ thần kinh của trẻ chưa ổn định dễ làm bị viêm đường hô hấp, mất nước làm bé suy nhược cơ thể. Một số thực phẩm cha mẹ nên cho con ăn như cháo trai – sò – hến, chè đậu đen, nước dừa tươi…

Lưu ý: Vào mùa nóng thì cha mẹ nên cho con ăn những thực phẩm thanh đạm, ít dầu mỡ, dễ tiêu hóa. Hạn chế các món chiên, xào vì dễ làm trẻ khát nước.

Chưa có câu trả lời nào