Top 5 thực phẩm cần thiết để chống lại ốm vặt khi giao mùa

Hôm nay vatgia.com xin giới thiệu tới bạn đọc những nhóm thực phẩm giúp bạn tránh khỏi được nguy cơ ốm vặt khi thời tiết giao mùa.

Thực phẩm giàu kẽm, protein

Nhóm dinh dưỡng này chức đựng rất nhiều trong thịt lợn nạc, thịt bò , thịt gà, chúng giuso duy trì và tăng cường sức đề kháng. Thêm vào đó, kẽm chứa trong thịt nạc còn hỗ trợ các tế bào bạch cầu tăng khả năng chống nhiễm trùng hiệu quả.

Rau củ quả sáng màu

Trong những rau của sáng màu này có chức rất nhiều vitamin C với công dụng giúp cơ thể tăng cường sản sinh các tế bào bạch cầu và là kháng thể chống lại virus, vi khuẩn xâm nhập. Vitamin C có rất nhiều trong cam, chanh, bưởi, táo, …Các loại rau, củ, quả sáng màu, đặc biệt là màu vàng như gấc, đu đủ, xoài hay cà rốt cũng sẽ là những thức rất tốt, cung cấp dồi dào các vi chất.

Rau màu xanh đậm

Hàng loạt các loại rau xanh màu đậm như : súp lơ, rau ngót, rau cải, rau dền,… có chứa rất nhiều sắt, giúp tăng cường hệ miễn dịch và là một kẻ thù rất mạnh của táo bón .

Tỏi

Công dụng của tỏi rất tuyệt vời, tỏi giúp chống oxy hóa, bảo vệ tế bào màng khỏi bị nhiễm trùng. Khi tỏi được cắt mỏng hoặc đập dập thì tác dụng chống bệnh của loại thực phẩm này còn cao hơn gấp bội.

Nấm

Nấm cũng là thực phẩm được liệt kê trong danh sách làm tăng cường số lượng và khả năng hoạt động của bạch cầu, từ đó giúp tăng sức đề kháng của cơ thể. Những loại nấm có thể kể tới như : nấm rơm, nấm hương,… Tuy nhiên thì với những loại nấm rực rỡ sắc màu lại đem tới nguy cơ ẩn chứ rất nhiều chất độc hại. Bạn nên thận trọng nhé.

Để khai thác hết những công dụng từ các loại trái cây, bạn có thể dùng nhiều hình thức khác nhau như xay sinh tố hay ăn trực tiếp. Nếu xay sinh tố thì bạn nên tham khảo các loại máy xay tốt của thị trường tại đây nhé : https://www.vatgia.com/home/m%C3%A1y+xay+sinh+t%E1%BB%91+philip.spvg

 

Chưa có câu trả lời nào