Làm sao để quần áo không bị gião?

Việc vải chịu tác động và bị gião ra trong quá trình giặt là điều khiến không ít người phải dè chừng hơn khi chọn mua quần áo, nhất là những quần áo vải mềm và co giãn. Những loại quần áo này nếu không biết cách bảo quản và giữ gìn sẽ khiến vải bị giãn ra thiếu thẩm mỹ và không còn chuẩn phom nữa.

Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé. 

Vải thun

Chất liệu thun rất dễ bị ảnh hưởng bởi tác động giặt, khiến vải bị co làm giảm kích cỡ. Để xử lý chất liệ “khó chiều” này, bạn nên mua món đồ với kích cỡ rộng hơn cơ thể một chút để nó sẽ co lại vừa vặn hơn sau vài lần giặt

Vải len

Một  chất liệu khi tiếp xúc với nước rất dễ gặp tác động như bị xù lông (sau khi khô) hay mất độ co giãn,... Vì vậy, không những cần hạn chế giặt máy, bạn cũng nên lưu ý kĩ khi chọn kích cỡ phù để tránh tình huống không vừa vặn khi chỉ mặc ít lần.

Tất

Vì chủ yếu được làm từ chất liệu vải bông nên tất dễ dàng bị tác động trong khi giặt. Nếu không nỡ vứt bỏ những đôi tất xinh xắn vì chúng trở nên bé xíu, bạn nên tìm mua những đôi tất to hơn chiều dài thực tế của chân.

Vải lanh

Vải lanh đã không ít lần khiến nhiều người phải sững sờ. Nếu chỉ may với số đo vừa với cơ thể mà chưa giặt sẽ có ngay một bộ đồ bé hơn dự kiến. Kể cả khi có giặt vài lần thì độ co của vải lanh cũng khiến các chủ nhân "tá hỏa". Thế cho nên, việc chọn đồ lanh size to hơn khi mua sắm là điều khỏi phải bàn cãi.

 

 

Chưa có câu trả lời nào