Ý nghĩa của ký hiệu giặt trên nhãn mác quần áo mà có thể bạn chưa biết?

Mỗi lần sắm cho mình những bộ quần áo mới, bạn đều thấy những ký hiệu giặt là trên nhãn mác. Vậy có bạn đã hiểu và thực hiện đúng theo những thông cáo của nhà sản xuất qua ký hiệu trên tem mác chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cặn kẽ cho bạn những ký hiệu thường gặp trên tem mác quần áo để bạn có thể bảo quản, chăm sóc quần áo một cách tốt nhất.

1) Các ký hiệu giặt :

Biểu tượng giặt

Biểu tượng giặt được biểu hiện qua hình vẽ chậu đựng đầy nước. Biểu tượng giặt cho biết mức nhiệt độ  hay chế độ nào thì phù hợp để giặt cho quần áo của bạn. 

Biểu tượng nhiệt độ:

Ở chế độ giặt thường, sẽ có 1-6 chấm để cho bạn biết mình nên giặt quần áo ở nhiệt độ nào để điều chỉnh cho phù hợp. 

Một chấm: 30 độ C

Hai chấm: 40 độ C

Ba chấm: 50 độ C

Bốn chấm: 60 độ C

Năm chấm: 70 độ C

Tham khảo mua  máy giặt chất lượng cao tại https://www.vatgia.com/365/may-giat.html

Biểu tượng giặt tay

Biểu hiện của giặt tay là hình ảnh một chậu nước đầy đi kèm 1 bàn tay. Trên mác quần áo mà dán nhãn có ký hiệu này chính là nhà sản xuất đang khuyến cáo cho bạn không được giặt máy mà thay vào đó là giặt tay, bên cạnh đó bạn cũng cần để ý để chọn loại bột giặt chuyên dùng cho giặt tay để đảm bảo làm sạch sản phẩm nhẹ nhàng, sạch sẽ. 

Biểu tượng không được giặt:

Dấu nhân to ở giữa chậu áo chính là dấu hiệu để bạn biết rằng quần áo này không được giặt, trong trường hợp quần áo bị bám bẩn, bụi bạn bạn chỉ nên ra tiệm giặt là khô sản phẩm.

2) Ký hiệu về sử dụng chất tẩy:

Chất tẩy: Ký hiệu bằng một hình tam giác khép kín cho biết bạn có thể sử dụng mọi loại chất tẩy nào cho quần áo.

Chỉ sử dụng chất tẩy không chứa Clo:

Một hình tam giác có những đường kẻ sọc song song bên trong có nghĩa rằng bạn không được sử dụng những chất tẩy chứa clo cho quần áo của bạn. Và để chắc chắn không bị nhầm lẫn bạn cần kiểm tra kĩ càng thành phần của chất tẩy trước khi sử dụng. 

Không Sử Dụng Chất Tẩy: 

Hình tam giác đen với 2 vạch kẻ chéo báo cho bạn biết không nên sử dụng bất cứ thành phần hóa học nào để tẩy với dạng vải sợi này.

3) Ký hiệu về là quần áo :

Hình ảnh tượng trưng cho việc là quần áo là hình ảnh rõ ràng của chiếc bàn là truyền thống mà bạn dễ dàng gặp trên mọi nhãn mác. 

Biểu tượng cũng có các chấm để hướng dẫn bạn nhiệt độ là để quần áo của bạn luôn thẳng mượt, tươm tất. 

  • Ba chấm tròn: bạn được là quần áo ở nhiệt độ cao
  • Hai chấm tròn: Bạn là quần áo ở nhiệt độ trung bình
  • Một chấm tròn: Bạn chỉ được là quần áo ở nhiệt độ thấp

Tham khảo mua bàn là đa năng tại : https://www.vatgia.com/home/b%C3%A0n+l%C3%A0.spvg

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản của chúng tôi về ý nghĩa biểu tượng các ký hiệu trên tem mác của quần áo. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn trong việc sử dụng và bảo quản quần áo.

Chưa có câu trả lời nào