Hỏi cách giặt quần áo dạ, lông vũ?

Mình có 2 áo khoác lông vũ màu trắng mua đắt tiền lắm, mặc rất đẹp mà chả dám mặc nhiều vì sợ bẩn, lại phải đi giặt khô. Chỉ cần cái cổ áo chạm vào má (có đánh phấn) là trông cảm giác nó đã bẩn rồi. Thích mặc lắm nên thỉnh thoảng phải rón rén nhìn thời tiết mới dám xỏ vào. Bạn nào có cách giặt áo kiểu này mà không phải (chất liệu đặc biệt như trần bông, lông vũ hoặc cần phải giữ form như áo vét) đến cửa hàng giặt là để giặt khô không ah? Vì mỗi lần giặt thì giá cũng khá đắt 25k/áo, tính ra tiền giặt áo cho cả mùa đông khéo còn nhiều hơn tiền mua áo, nhất là đối với những áo sáng màu. [:((][:((][:((]
Trả lời 15 năm trước
Nhà tớ thì cứ áo khoác dạ là đi giặt khô, vì áo lúc mua người bán cũng khuyến cáo là áo này chỉ giặt được khô. Còn áo lông vũ thì mình toàn giặt máy, nhưng chỉ được giặt mỗi mẻ một cái thôi nhé, vì lúc giặt nó trương phình lên ko giặt được 2 cái đâu. Tất nhiên nó cũng bị xẹp đi so với giặt khô đấy, nhưng ko có mùi lông gà, lông vịt hay mùi mốc đâu. Thỉnh thoảng có vài sợi lông vũ lọt qua khe chỉ, toàn phải lấy tay rút ra. Cứ yên tâm mà giặt máy.
Trả lời 15 năm trước
Aó lông vũ của mình lại ko giặt bằng máy được, vì lông sẽ bị co lại và có mùi khai. rất khó chịu, mùa đông lại ít nắng nên ko khô kịp lại càng mùi hơn, vì vậy bạn nên mang áo lông vũ đi giặt khô là tốt nhất, ko bị rơi lông, ko bị mùi, áo lại thơm tho sạch sẽ! Còn áo dạ, thì mình vẫn giặt máy, có cái dạ đắt tiền đính cườm hay đá thì mình mang ra hiệu, còn loại thô bình thường thì mình lộn trái ,giặt máy...khô nhanh lắm, chất dạ mà! Tuy nhiên, với 2 loại áo trên thì mình nghĩ các bạn ko nên tiết kiệm tiền quá, cứ mang ra hàng là okie nhất, vừa sạch, vừa bền lâu, còn hơn là giặt ở nhà hỏng hichic!
Trả lời 15 năm trước
[b]Cách giặt khô với quần áo lông[/b] Bạn nên giặt theo phương pháp tẩy khô. Tẩy khô vừa tiện, nhanh lại không làm hại tới màu, đồ bền, độ ẩm của vải. Phương pháp đó như say: - Tẩy bụi bẩn: Bạn dùng bàn chải cực mềm phủi sạch chỗ có vết bụi bẩn, sau đó phủi nhẹ toàn bộ một lượt. - Lau tẩy ố dầu mỡ: Bạn hãy lau lên chỗ bị ố một ít xăng, vết ố sẽ hết khi tiến hành tẩy khô. - Tiến hành tẩy khô: Trước hết bạn hãy chuẩn bị cho một cái chậu sạch, đổ vào đó 70% nước sạch và 30% xăng, cho một miếng vải dày vào ngâm trong đó, lấy vắt khô, đem vải lên trên quần áo rồi đem bàn là điện ủi đều, liên tục 2 - 3 lần, quần áo loại này sẽ sạch. [b]Cách tẩy giặt cho quần áo bằng nỉ, dạ[/b] Quần áo bằng nỉ, dạ bắt bụi rất nhanh và tẩy giặt khó sạch. Dưới đây xin giúp bạn vài cách đơn giản và tiện lợi: - Bạn hãy đem quần áo phơi vào chỗ thông gió cho khô rồi đập sạch lớp bụi dễ bám bên ngoài. Sau đó trải nó lên một mặt bàn nhẵn đã trải sẵn một cái chăn đơn hay tấm thảm mỏng, lấy khăn mặt sạch ẩm phủ lên trên, dùng bàn là ủi đều, bụi bẩn sẽ theo hơi nước bốc lên mà “kéo nhau” dính vào khăn mặt. ủi đi ủi lại, vừa ủi vừa giặt khăn, bao giờ thấy quần áo đã sạch hẳn thì đem giũ khăn. - Bạn hãy đem quần áo rải lên một bàn phẳng, lại phủ lên nó một mảnh vải mềm ẩm, rồi dùng một que tre hay gỗ nhỏ đập nhẹ lên mảnh vải đó. Lúc ấy, bụi bẩn bị đập sẽ bám lên mảnh vải mềm ẩm bên trên, giặt vải đó bằng nước sạch, rồi lại phủ lên đập tiếp. Qua 2 -3 lần như vậy, quần áo của bạn sẽ sạch sẽ như mong muốn.
Doan Thanh Huyen
Doan Thanh Huyen
Trả lời 13 năm trước

hic, vậy váy dạ mỏng thì có giặt tay đc ko? mà váy mặc trong sẽ ra nhiều mồ hôi, ko giặt sạch thì eo ui...

áo khoác của mình lại còn thuộc thể loại sáng màu nữa chứ, chết rùi chết rùi :(

Trần Đình Hải
Trần Đình Hải
Trả lời 12 năm trước

Bạn đừng tiếc tiền, cẩn thận không hỏng cả cái áo đấy

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Áo da

Bạn cần phải dùng nước ấm để tẩy sạch các vết bẩn trên áo khoác da. Tiếp theo, dùng bàn chải tẩm nước xà phòng và chải nhẹ. Dùng nước để lau sạch một lần nữa rồi phơi ở chỗ râm mát. Sau khi áo khô, bạn có thể dùng xi đánh lên. Không được dùng xăng để tẩy hoặc phơi áo dưới ánh nắng hay dùng lửa hong áo.

Áo gió

Áo gió thường phòng chống thấm nước. Vì thế, khi giặc, phải ngấm áo trong nước lã một lúc sau đó dùng nước ấm hòa với xà phòng đun sôi lên. Khi nước ấm chỉ còn 20-30 độ thì cho áo vào máy giặt hoặc dùng tay vò nhẹ cùng nước xà phòng. Không nên giặt vò, không được vắt vì vò mạnh hay vắt có thể khiến chất chống thấm nước của áo bị phá hoại.

Cách giặt áo len, áo khoác mùa đông, Thời trang, cach giat ao da, thoi trang, ao da, ao khoac, ao len, mac dep

Áo lông

Ngâm áo lông trong nước lã 20 phút, vắt khô. Sau đó cho vào dung dịch bột giặt nóng khoảng 35 độ, ngâm trong 5-10 phút rồi trải trên một tấm ván sạch. Dùng bàn chải lông mềm tẩm bột xà phòng chải sạch từ trong ra ngoài, cuối cùng là hai tay. Chải xong thì cho quần áo vào nước xà phòng trước đó chải lại vài lần trong nước. Tiếp tục giũ 2 lần nước ấm 3 lần nước sạch.

Sau khi giặt sạch, lấy chiếc khăn tắm lớn gói lại rồi ép hết nước trong áo ra, phơi chỗ thoáng mát. Bạn cần một cây gỗ nhỏ trơn để vỗ nhẹ trong mặt áo để lông tơi ra như lúc đầu.

Áo len

Trước khi giặt bạn cần làm sạch bụi trên áo rồi ngâm 15-20 phút trong nước sạch. Vắt nước rồi cho vào bột giặt vò nhẹ, giũ nước sạch để giữ được màu áo. Mẹo nhỏ là ở nước sau bạn có thể nhỏ một ít acetate (hoặc giấm ăn) để trung hòa xà phòng còn rơi rớt trên áo. Cuối cùng là vắt khô áo, rủ áo và phơi ở chỗ thoáng mát, tránh nắng.

Cách giặt áo len, áo khoác mùa đông, Thời trang, cach giat ao da, thoi trang, ao da, ao khoac, ao len, mac dep

Áo len nhân tạo

Bước đầu tương tự với áo len thường, ngâm vào nước 30 phút rồi cho vào nước bột giặt ấm khoảng 40 độ, giũ nhiều lần. Trải lên mặt phẳng và dùng bàn chải lông mềm chải nhẹ. Sau đó tiếp tục giũ trong nước sạch vài lần, ngâm trong giấm ăn 3% rồi nhúng tiếp vào nước sạch. Vắt khô, phơi lên.

Áo nhung dạ

Trải áo lên mặt phẳng, dùng khăn mặt dày được ngâm trong nước dưới 45 độ, vắt bớt nước và lót khăn lên áo. Dùng tay vỗ nhẹ để bụi ở áo bám vào khăn. Lặp lại vài lần như thế rồi giặt áo như bình thường.

Trả lời 9 năm trước

Tôi thấy nhiều bạn trả lời không được chính xác cho việc giặt áo lông vũ, để tự giặt không phải là dễ, có thể các bạn sẽ làm vết bẩn thêm trầm trọng hoặc làm hỏng màu của áo.

Tuy nhiên, tự giặt cũng không phải khó, theo phương pháp dân gian, bạn dùng quả găng, hoặc dùng nước của các loại quả có hoạt tính Axit như tranh lau vào vết bẩn -> đợi khô dùng chải mềm để chải bỏ vết bẩn. Đó là phương pháp tốt nhất không làm hỏng áo ạ.

Với trường hợp áo lông vũ, để đảm bảo độ bền, sạch, không bị mùi hôi do phơi lâu không khô, lời khuyên của chúng tôi là các bạn mang tới tiệm giặt khô là hơi gần nhất để giặt.

Hiện xưởng giặt Handy đã mở rất nhiều đại lý ở khắp các quận huyện trong thành phố Hà Nội và chúng tôi phục vụ: nhận và trả hàng tại nhà.

Hãy gọi: 0966 58 6767 để được tư vấn và gửi nhận hàng.

Tham khảo hướng dẫn giặt khô áo lông vũ: http://giatkholahoi24h.com/cach-giat-quan-ao-long-vu_n58686_g774.aspx

Mùa đông đến, miền Bắc mưa phùn gió bấc liên tục, độ ẩm lên cao khiến việc giặt rũ các đồ đạc như áo ấm, áo dạ, áo lông vũ, chăn ga gối đệm,... là các công việc nặng nhọc và phức tạp.

Với trường hợp áo lông vũ, để đảm bảo độ bền, sạch, không bị mùi hôi do phơi lâu không khô, lời khuyên của chúng tôi là các bạn mang tới tiệm giặt khô là hơi gần nhất để giặt.

Hiện xưởng giặt Handy đã mở rất nhiều đại lý ở khắp các quận huyện trong thành phố Hà Nội và chúng tôi phục vụ: nhận và trả hàng tại nhà.

Hãy gọi: 0966 58 6767 để được tư vấn và gửi nhận hàng.

- See more at: http://giatkholahoi24h.com/cach-giat-quan-ao-long-vu_n58686_g774.aspx#sthash.gUEXonjs.dpuf