Du lịch Úc...thủ tục như thế nào?ai rành chỉ mình với....thanks

đi du lịch Úc có khó ko vậy các bạn???phải làm trình tự thủ tục như thế nào mới đc??ai rành về chuyện này chỉ mình với....thanks
fellit
fellit
Trả lời 15 năm trước
- Hầu hết mọi người đến Úc ngoài passport, đều phải có một Visa hợp lệ hoặc giấy ETA (Electronic Travel Authority) cấp bởi Bộ Ngoại giao Úc (qua trang web của họ hoặc qua nơi bán vé máy bay). Bạn có thể tham khảo thêm tại trang web của Bộ Ngoại giao: http://www.eta.immi.gov.au , hoặc hỏi thêm thông tin ở văn phòng du lịch bán vé máy bay gần bạn nhất. Một số giấy tờ và điều kiện cần thiết để làm Visa nhập Úc: (Hồ sơ phải hoàn tất trước 3 tuần) Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng; 2 hình 4 x 6 mới nhất; 1 sơ yếu lí lịch có địa phương xác nhận theo mẫu đang lưu hành; 1 sơ yếu lí lịch theo mẫu của lãnh sự Úc; bản sao giấy khai sinh; bản sao CMND; bản sao hôn thú (nếu đã lập gia đình); bản sao hộ khẩu; bản sao hợp đồng lao động hoặc giấy xác nhận của cơ quan (nếu đang làm việc); bản sao các giấy tờ liên quan đến công việc kinh doanh (nếu đang kinh doanh). Tham khảo thêm trên trang trang tin điện tử của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam: http://www.vietnam.embassy.gov.au/hnoivietnamese/home.html . Vì lãnh sự Úc thu tiền lệ phí visa ngay khi nộp hồ sơ xin visa, cho nên, nếu vì bất cứ lý do nào lãnh sự Úc từ chối cấp visa, bạn phải mất tiền lệ phí visa là 100 USD. Hầu hết các cơ sở thương mại tại Úc đều nhận thẻ tín dụng (credit card), thông thường nhất là Visa, Mastercards. Traveler’s checks thường chỉ dùng được tại những nơi du lịch. Về tiền mặt bạn có thể đổi ra tiền Úc ở phi trường, hoặc tại ngân hàng nơi bạn cư ngụ. Tại Sydney, đa số các ngân hàng đều có dịch vụ đổi tiền. Điều cần thiết, bạn nên tìm đọc các bài viết về Úc để chuẩn bị hành trang phù hợp và để không bỏ qua các điểm đến hấp dẫn.
No name
No name
Trả lời 15 năm trước
Một số giấy tờ và điều kiện cần thiết để làm Visa nhập Úc: (Hồ sơ phải hoàn tất trước 3 tuần) Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng; 2 hình 4 x 6 mới nhất; 1 sơ yếu lí lịch có địa phương xác nhận theo mẫu đang lưu hành; 1 sơ yếu lí lịch theo mẫu của lãnh sự Úc; bản sao giấy khai sinh; bản sao CMND; bản sao hôn thú (nếu đã lập gia đình); bản sao hộ khẩu; bản sao hợp đồng lao động hoặc giấy xác nhận của cơ quan (nếu đang làm việc); bản sao các giấy tờ liên quan đến công việc kinh doanh (nếu đang kinh doanh). Vì lãnh sự Úc thu tiền lệ phí visa ngay khi nộp hồ sơ xin visa, cho nên, nếu vì bất cứ lý do nào lãnh sự Úc từ chối cấp visa, bạn phải mất tiền lệ phí visa là 100 USD.
Trả lời 15 năm trước
Bạn cần có -thư mời hoặc giấy bảo lãnh của người thân hoặc người đỡ đầu. -tờ form xin visa -chứng minh tài chính -photo sổ hộ khẩu -nếu đi làm thì cần có giấy của cơ quan cho phép đi -bản kê khai người thân trong gia đình -ảnh hộ chiếu và mấy cái nữa Mấy cái form bạn đến Phòng visa ở Khách sạn Horizon, tầng1 lấy. International Organization for Migration (IOM) Horison Hotel Ground Floor 40 Cat Linh Street Hanoi Phone: (84-4) 736 6258 Các thủ tục, thắc mắc, hướng dẫn họ đều giải thích tận tình ở đó. Hồ sơ xin visa sau khi khai và thu thập đủ giấy tờ hộ khẩu, tài chính.... cũng mang ra đấy nộp. Bạn vào đây xem đủ thông tin này. [red]http://www.vietnam.embassy.gov.au/immigration/vn_immigration.html[/red]
hoangtra
hoangtra
Trả lời 11 năm trước

Thủ tục xin visa để Du Lich Uc

. Các giấy tờ yêu cầu

- “Đơn xin thị thực nhập cảnh du học” – Application for a student visa: Đương đơn phải liệt kê và điền đầy đủ thông tin của các thành viên gia đình trong đơn (bao gồm vợ chồng, vợ chồng sống chung không hôn thú và tất cả trẻ em từ 5 tuổi đến 18 tuổi, dù cho họ có đi cùng với đương đơn hay không).
- “Đơn xin thị thực nhập cảnh giám hộ du học sinh”: Cho người được bộ nhiệm đi cùng và làm giám hộ cho du học sinh trong thời gian học tại Úc (nếu có)
- “Bản khai lý lịch gia đình”: Cho đương đơn chính và tất cả những người đi theo
- Hộ chiếu còn hạn cho mỗi đương đơn
- Thư mời ghi danh của cơ sở giáo dục- Bốn tấm hình chính diện cỡ hộ chiếu của mỗi đương đơn

2. Các giấy tờ hỗ trợ

- Giấy tờ hộ tịch hợp pháp (Hộ khẩu, khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn hay quyết đinh ly hôn).
- Học bạ, bảng điểm, bằng cấp có được trong quá trình học tập thời gian vừa qua.
- Nộp bằng chứng chứng minh tài chính của người tài trợ: thu nhận hàng tháng, tài khoản trong ngân hang, bất động sản, nhà ở …

3. Lệ phí

Bạn phải nộp lệ phí xin Visa nhập cảnh du học cho Chính phủ

Lưu ý: Lệ phí xử lý có thể thay đổi tùy theo điểm và không hoàn trả nếu hồ sơ bị từ chối hoặc xin rút hồ sơ.

4. Thời gian thụ lý hồ sơ:

Thời gian thụ lý của hồ sơ du học là từ 2 tuần đến 3 tháng.

5. Những yêu cầu chung để xin Visa du học Úc:

- Có thư mời ghi danh và giấy xác nhận đăng ký học của cơ sở giáo dục.
- Cần chứng minh đủ sức khỏe và khả năng tiếng Anh và khả năng tài chính (Lưu ý: cần chứng minh bạn không thiếu chính phủ Úc bất kỳ một khoản nợ nào, hay đã thu xếp việc trả nợ theo sự chấp nhận của Bộ trưởng Bộ Di trú).
- Phải đóng bảo hiểm y tế dành cho du học sinh (OSHC- Overseas Student Health Cover) cho bản thân bạn và những thành viên gia đình đi cùng.

6. Những điều kiện của visa du học sinh:

- Phải tham dự đầy đủ lớp học và đạt yêu cầu của khóa học, cũng như không được bỏ ngang khóa học.
- Không được đi làm nếu không có sự chấp thuận của chính phủ Úc.
- Phải duy trì bảo hiểm y tế OSHC trong suốt thời gian ở Úc.
- Cam kết rời khỏi Úc trước khi thị thực hết hạn.
- Bạn không được đổi trường trong vòng 12 tháng hay trước khi khóa học kết thúc (nếu khóa học ít hơn 12 tháng)
- Bạn cần thông báo đại chỉ của bạn trong vòng 7 ngày sai khi đến Úc. Nếu thay đổi chỗ ở hay cơ sở giáo dục, cần phải thông báo trong vòng 7 ngày sau đó.

Lưu ý: Lệ phí xử lý có thể thay đổi tùy theo điểm và không hoàn trả nếu hồ sơ bị từ chối hoặc xin rút hồ sơ.

Du Lich Nga, Du Lich Ai Cap, Du Lich An Do