Mẹo để tất giấy dai khó rách?

Chào các mẹ ạ,

Tình hình là em có vấn đề rất nan giải cần các mẹ giúp đỡ ạ. Chẳng là chân em rất nhiều sẹo và vết thâm. Mùa hè muốn mặc váy đi làm, em toàn phải dùng tất giấy. Nhưng em mua đến cả trăm đôi tất giấy rồi mà chỉ mặc được vài ngày, vài tuần là rách bục hết cả.

Các mẹ có mẹo nào giúp tất giấy dai, khó rách khi mặc không ạ? Chỉ giúp em với. 

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Chào bạn, để tất giấy dai, không bị rách thì có mẹo rất đơn giản. Đó là trước khi dùng tất mới, bạn vò qua tất dưới nước lạnh, vắt khô. Sau đó cho vào túi zip và đặt vào ngăn đá tủ lạnh để qua đêm. Những bước đơn giản sẽ làm các sợi tất của bạn dai hơn, chắc hơn, đỡ bị dão nhiều khi dùng.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Chào bạn, tất giấy dùng rất đẹp và gợi cảm nhưng thường loại tất này rất dễ bị rách, nhão hoặc xước. Để khắc phục tình trạng này, trước khi sử dụng, bạn tham khảo các mẹo sau nhé:

- Khi vừa mua đôi tất về, bạn đừng vội mặc nó mà hãy giặt sạch nhẹ nhàng với nước ấm.


- Vắt sạch nước rồi cho tất vào trong một chiếc túi nilong và đặt trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 ngày.

- Khi lấy tất ra khỏi tủ, bạn hãy để cho ở tất tan hết phần đá bám vào và để khô ở nhiệt độ bình thường.

- Bạn cần để tất vào tủ lạnh vì nhiệt độ thấp trong ngăn lạnh làm cho các sợi vải ở quần tất liên kết chặt chẽ với nhau hơn. Điều này giúp quần tất của bạn khó rách hơn.


- Vì loại tất này rất mỏng nên giặt tay sẽ giúp tất bền hơn. Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng xà phòng vì có chất tẩy mạnh mà hãy giặt bằng dầu gội đầu, vò thật nhẹ rồi bóp khô. Khi giặt xong đừng quên nhỏ ít dấm vào nước ấm và ngâm đôi tất đã được giặt sạch, sau khoảng 15 - 20 phút mới đem phơi. Như vậy, các sợi tất sẽ dai hơn và giúp tất đỡ phai màu, lại khử mùi hôi nữa. Nếu muốn giặt bằng máy giặt thì bạn nên cho tất vào trong một chiếc túi lưới để tránh tất bị ma xát nhưng lưu ý nên chọn túi giặt có sợi dệt siêu mịn. Không được để lẫn tất da chân vào những món đồ khác, đặc biệt là áo lót. Bởi, phần quai sắt của áo lót có thể khiến đôi tất của bạn bị rách.

- Nếu đang sử dụng và phát hiện vết rách, xước nhỏ, bạn có thể "cứu nguy" bằng cách chấm một chút sơn móng không màu vào thì vết rách không bị xước và lan rộng ra.

- Tránh đi tất khi móng tay, móng chân bị xước vì như vậy rất dễ làm rách quần tất mỏng manh.

- Bạn nên tìm mua những loại tất có nguồn gốc, xuất xứ tốt. Ví dụ như quần tất Muji của Nhật.

http://www.vatgia.com/14791/5351130/qu%E1%BA%A7n-t%E1%BA%A5t-muji-dai-m%E1%BB%81m-nh%E1%BA%ADt-b%E1%BA%A3n.html?&utm_source=hoidap&utm_campaign=hoidap&utm_medium=hoidap-detail-583110

- Còn với những đôi tất không rách nhưng xù lên, bề mặt có những túm sợi, hãy "làm mới" chúng bằng cách lộn trái để đi. Mẹo nhỏ này sẽ giúp đôi tất trông mượt mà như cũ, nhưng bạn nên đi giày kín mũi để giấu việc đi tất trái.

Tư Vấn Hỏi đáp VG
Tư Vấn Hỏi đáp VG
Trả lời 7 năm trước

Một số mẹo nhỏ giúp tất giấy dai và khó rách:

- Khi mới mua về, bạn không nên sử dụng luôn mà trước tiên hãy vò qua tất dưới nước lạnh để tất ướt. Sau đó, bạn vắt khô và cho tất vào túi zip rồi xếp trên ngăn đá tủ lạnh, để qua đêm. Khi lấy tất ra khỏi tủ, bạn hãy để cho ở tất tan hết phần đá bám vào và để khô ở nhiệt độ bình thường.

10.JPG

- Khi sử dụng chỉ nên đi tất vừa với kích thước có sẵn, không nên cố kéo tất tới mức kích thước mong muốn dễ làm rất dão và rách nhanh hơn.

- Hạn chế giặt tất bằng máy vì tất khá mỏng manh nên dễ bị rách khi quay. Khi giặt xong, hãy nhỏ ít dấm vào nước ấm rồi ngâm tất trong 15-20 phút để tất dai hơn.

Tham khảo thêm các loại tất tại đây http://vatgia.com/10778/tat-nu.html