Cách chọn vali cho mùa du lịch?

Tình hình là nhà em sắp đi du lịch biển 1 tuần, do nhà em có trẻ em nên rất nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh. Các chị tư vấn giúp em cách chọn mua vali tốt với ạ. Em cảm ơn.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Trước khi bạn quyết định mua một chiếc vali kéo, điều quan trọng là bạn cần trả lời 5 câu hỏi sau:

1. Liệu tôi có dùng chiếc vali kéo này thường xuyên không?
2. Có bao nhiêu người đi cùng tôi?
3. Tôi sẽ đi đến đâu?
4. Màu yêu thích của tôi là gì?
5. Tôi có thể chi bao nhiêu tiền cho chiếc vali kéo mới?
Tùy thuộc vào cách bạn trả lời những câu hỏi này mà bạn có thể quyết định kích thước của vali kéo bạn cần hay chất liệu phù nhất với tính chất chuyến đi của bạn.


Những yếu tố bạn cần quan tâm khi chọn mua vali kéo:


Thương hiệu của vali kéo


Bạn có thể đã “kết” một thương hiệu nào đó và không quan tâm đến các thương hiệu khác tuy nhiên những gì chúng tôi cung cấp ở đây là những chỉ dẫn chung nhất để giúp bạn mua được chiếc vali kéo phù hợp.
Nếu bạn chỉ cần một chiếc vali kéo có giá rẻ còn thương hiệu cũng như chất lượng không phải là điều bạn quan tâm lắm thì các loại vali có thương hiệu của Trung Quốc bán tại các chợ hoặc cửa hàng vali kéo, túi sách là lựa chọn phù hợp của bạn. Tùy theo kích cỡ và chất liệu các loại vali kéo này có giá giao động từ 200 ngàn đồng đến 600 ngàn đồng. Mặc dù vậy, đôi khi bạn cũng có thể tìm được những chiếc vali loại này có chất lượng rất tốt.

Nếu bạn đang tìm kiếm vali kéo thời trang có giá cả phải chăng và chất lượng khá tốt bạn có thể lựa chọn Prince và Meganine của Đài Loan, Miti của Việt Nam (thương hiệu này không có nhiều mẫu đẹp), Skywalker của Việt Nam,… giá từ 400 ngàn đồng đến 1triệu đồng.
Nếu bạn đi du lịch rất nhiều và muốn có một chiếc vali kéo thời trang có chất lượng thật tốt, chịu được quăng quật, bạn có thể lựu chọn thương hiệu Elite của Pháp và Black Paw của Mỹ, hai thương hiệu này được sản xuất và phân phối tại Việt Nam do công ty may túi xách Sài Gòn. Vali của hai nhãn hiệu này rất đa dạng về kiểu dáng và mầu sắc với giá từ 1,2 triệu đồng đến 2 triệu đồng.
Nếu bạn muốn có một chiếc vali kéo thời trang thực sự sang trọng khiến “ai cũng phải ngước nhìn” bạn có thể chọn mua vali của nhưng thương hiệu nổi tiếng như Dunop, Samsonite, Louis Vuitton, … những nhãn hiệu nhập khẩu này có giá rất cao từ vài trăm đến vài ngàn USD tuy nhiên cũng rất dễ bị nhầm với hàng nhái sản xuất tại Quảng Châu, Trung Quốc.


Tay kéo của vali kéo

Tay kéo vali kéo rất quan trọng vì nó giúp bạn di chuyển dễ dàng và không tốn sức. Bởi vậy việc xem xét chất lượng tay kéo vali kéo là một yếu tố không thể thiếu khi chọn mua vali kéo cho chuyến đi của bạn.
Hãy kiểm tra chất lượng của tay kéo bằng cách rút ra và đóng vào nhiều lần xem có trơn tru, nhẹ nhàng không. Lay tay kéo theo nhiều hướng xem có chắc chắn không. Nếu thấy tay kéo rút ra đóng vào hay bị mắc hoặc quá lỏng lẻo thì tốt nhất bạn không nên mua. Ngoài ra bạn cũng cần kiểm tra xem chất liệu của tay kéo là gì. Thép không rỉ hoặc hợp kim nhôm là sự lựa chọn tốt nhất nhưng thường chỉ những loại vali kéo có thương hiệu mới dùng những vật liệu này cho tay kéo. Với những vali không có thương hiệu có lẽ chúng ta chi cần kiểm tra xem thép làm tay kéo có đủ dầy dặn không và lớp mạ trông có đáng tin cậy không.
Trong khi di chuyển bạn cần lưu ý tay cầm phải được đóng lại nếu không sử dụng vì nó sẽ rất dễ bị cong hoặc gẫy trong quá trình vận chuyển bằng máy bay hoặc ô tô.


Bánh xe của vali kéo

Có hai loại bánh xe là loại di chuyển theo hai hướng (tiến và lùi) và loại di chuyển theo nhiều hướng. Chất lượng của bánh xe tùy thuộc vào giá tiền và thương hiệu của vali kéo. Thông thường loại bánh xe di chuyển theo hai hướng có độ bền tốt hơn loại di chuyển theo nhiều hướng. Loại vali kéo có bánh xe nằm rời nhau ở các góc dễ thay thế bánh xe hơn khi hỏng vì khi đó bạn chỉ cần thay thế 1 cái bánh xe hỏng chứ không cần thay thế cả bộ bánh xe.
Một yếu tố nữa cần lưu ý là loại bánh xe có vòng bánh nằm sâu trong thân vali kéo ít bị hỏng hơn loại nhô hoàn toàn ra bên ngoài.

Khung và vỏ vali kéo

Khung vali là được hiểu là chất liệu làm nên vỏ của vali kéo. Có hai loại vỏ vali kéo:
Vỏ cứng: Được đúc bằng nhựa hoặc kim loại. Loại vỏ cứng thường có khóa an toàn gắn liền trong thân vali kéo. Loại vỏ cứng có khả năng chống nước tốt, chịu lực và chống va đập tốt.
Vỏ mềm: Thường được làm bằng các loại vải dầy có khung sắt chịu lực bên trong. Loại vỏ mềm thường nhẹ hơn loại vỏ cứng và có khóa rời bên ngoài. Loại vỏ mềm có nhược điểm là dễ bám bụi và chịu lực không tốt bằng loại vỏ cứng.

Lựa chọn vỏ cứng hay vỏ mềm?

Đây là câu hỏi tương đối phổ biến và câu trả lời là mức độ thường xuyên xử dụng vali kéo cũng như mục đích sử dụng vali kéo của bạn quyết định bạn nên mua loại vali kéo nào. Ví dụ, nếu bạn cần sự bảo vệ thật tốt cho đồ đạc của bạn chống lại nước, bụi và các yếu tố bên ngoài khác thi loại vỏ cứng là lựa chọn phù hợp.
Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Hãy bắt đầu tham khảo một vài kinh nghiệm cách chọn mua vali kéo du lịch sau đây để không phải mất quá nhiều thời gian hoặc lựa chọn vali không đạt chuẩn chất lượng hiện nay.

1. Đâu là chiếc tay kéo dễ dàng sử dụng?

Bạn hãy rút ra và đóng vào nhiều lần trong quá trình lựa vali kéo. Nếu chúng trơn tru, sử dụng hiệu quả và mang đến cho bạn cảm giác chắn chắn thì hãy bước đầu yên tâm về loại vali kéo bạn đang chọn. Chất liệu thép không rỉ hoặc hợp kim là ưu tiên hàng đầu cho bạn chiếc vali chuyên nghiệp trên thị trường hiện nay đấy!

2. Tiếp theo, hãy chú ý đến bánh xe của vali

Hiện nay, chúng ta có thể lựa chọn vali kéo 2 bánh hoặc vali 4 bánh. Thật khó để khẳng định loại vali nào trong 2 loại kể trên có chất lượng tốt hơn. Bởi vì chất lượng của bánh xe còn phụ thuộc vào giá tiền và thương hiệu của sản phẩm.
Lời khuyên dành cho bạn trong trường hợp này là vali 4 bánh xe cho những chiếc vali lớn, nhiều đồ đạc. Chúng sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn trong việc di chuyển, không chỉ kéo mà còn đẩy được. Hiện nay nhãn hiệu Cosas United có nhãn hiệu vali Flexi giúp bạn có thể tháo lắp bánh xe dễ dàng, phòng trường hợp gãy bánh. Vali kéo 2 bánh có thể sẽ khiến bạn cảm thấy mỏi tay hơn khi di chuyển. Tuy nhiên chúng lại trở nên vững chãi hơn, cứng rắn hơn cho các loại vali nhỏ trong chuyến đi ngắn ngày.

3. Chất liệu của vali:

Trong kinh nghiệm về cách chọn mua vali kéo, bạn sẽ có lời khuyên xác thực nhất về nỗi băn khoăn về chất liệu của vali hiện nay.
Bạn có thể mua vali có hai mặt cứng bằng nhựa cao cấp hoặc mềm hơn với bề mặt được làm bằng vải, bằng da. Trong mỗi lựa chọn, bạn đều nhận được ưu và nhược điểm khác nhau.
Với loại vali kéo vải dù có bề mặt mềm bạn sẽ dễ dàng cơi nới chiếc vali thêm được 5cm để đựng được nhiều đồ đạc hơn hẳn so với sức chứa qui định. Nhưng chúng lại dễ chịu tác động của các hoạt động bên ngoài trong suốt hành trình của bạn.
Đối với vali nhựa cứng thì chắc hẳn bạn sẽ rất yên tâm về độ an toàn cho đồ đạc, đặc biệt là đồ dễ vỡ. Thế nhưng, chúng lại nặng hơn, dễ bị đối xử thô bạo ở khoang hành lý mà bạn chẳng thể kiểm soát được.

4. Đừng bỏ qua kích thước vali kéo:

Hãy xác định thật phù hợp với nhu cầu cho chuyến đi của bạn. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất tiện vì chiếc vali kéo của mình quá rộng so với số đồ đạc ít ỏi mình mang theo hoặc chúng không đủ để dành riêng cho những thứ bạn không thể bỏ quên ở nhà.
Vậy nên hiện nay có 3 loại vali bạn cần lưu ý:

+ Chuyến đi 1 đến 3 ngày phù hợp với vali loại cabin size (vali 5 tấc 20 inch, có thể xách tay lên máy bay) là lời khuyên bạn nên ghi nhớ trước khi đi mua vali (Lưu ý: bạn nên để đồ vật có giá trị trong vali xách tay bên mình như: máy tính xách tay, vàng bạc, giấy tờ quan trọng, điện thoại ....).

+ Nếu thời gian của chuyến đi kéo dài đến 6 ngày thì phù hợp với loại vali cỡ trung (vali 6 tấc 24 inch).

+ Vali loại to với kích thước 7 tấc (28 inch) sẽ là người bạn đồng hành bạn cần cho thời gian lên đến hơn 14 ngày, có thể đựng đồ cho cả gia đình nhỏ của bạn, hay là đáp ứng thích hợp cho nhu cầu tìm vali đi du học của bạn.

Lưu ý: là các dòng vali kéo 7 tấc (28 inch) và vali kéo 6 tấc (24 inch) các bạn đều phải ký gửi nhé. (tuyệt đối không được để đồ vật có giá trị trong hành lý ký gửi để tránh mất cắp)

5. Đừng quên ngắm nghía thanh kéo và tay cầm!

Độ dài chuẩn của thanh kéo cần được thiết kế để bạn dễ điều chỉnh chứ không phải cúi, hay với trong quá trình sử dụng. Việc đặt tay cầm ở giữa và trên đỉnh vali kéo cũng rất cần thiết và đặc biệt hơn, chúng phải được may bền chặt, chắc chắn. Bạn kiểm tra xem vali bạn sắp mua có đáp ứng được hai điểm nhỏ vừa kể trên hay không nhé!

6. Cuối cùng, cân nhắc về giá tiền, và mua vali kéo hãng nào tốt

Trên thị trường có rất nhiều địa điểm kinh doanh vali kéo. Nhưng bạn đừng vì vậy mà tìm đến nơi có các vali loại giá rẻ mà sau này phải hối hận về quyết định của mình. Lựa chọn đúng đắn nên dành cho các vali có thương hiệu, có bảo hành chính hãng.
Với giá khoảng 1.300.000 – 1.900.000đ là bạn đã có được chiếc vali hãng Skyway (thương hiệu Mỹ từ 1910, Bảo hành 5 năm toàn cầu) chất lượng tốt cùng thời gian sử dụng bền bỉ. Đây là các loại vali được đánh giá rất cao về mặt chất lượng.
Cao giá hơn một chút, bạn có nhãn hiệu Ricardo Beverly Hills (thương hiệu Mỹ, Bảo hành 10 năm toàn cầu), Cosas United (thương hiệu Anh Quốc sang trọng). Cao cấp hơn có thể là nhãn hiệu Roncato (thương hiệu Ý, Bảo hành 10 năm). Đây là những hãng vali đã và đang được người dùng đánh giá rất cao về độ uy tín và chất lượng trên thị trường hiện nay, bạn đừng đắn đo suy nghĩ về việc chi trả cho những chiếc vali này. Chúng xứng đáng với những gì bạn luôn kỳ vọng về một chiếc vali hoàn hảo!.