Vì sao DW đang trở thành thương hiệu đồng hồ hot nhất thị trường?

Chào các bạn, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn một loại đồng hồ mà không ít tín đồ đã cuồng nhiệt trong những năm vừa qua đến bây giờ. Hẳn các bạn còn nhớ những chiếc đồng hồ mặt tròn và có dây đeo bằng vải với vài ba màu sọc theo dây đeo của đồng hồ, và được thịnh hành trải qua sự có mặt trên tay của một ca sĩ không tuổi tại việt nam chúng ta, đó là ca sĩ Khởi My với chiếc đồng hồ DW dây đeo 3 màu trên tay qua một MV của cô, và ngay sau nó là hàng loạt các fan yêu quý cô đã săn lùng mua những chiếc đồng hồ này, nhưng thật sự có mấy ai biết về xuất xứ của chúng chứ?

Hôm nay chúng ta sẽ nói nhiều hơn về những chiếc đồng hồ đang rất được các bạn trẻ yêu quý và lượng người tiêu dùng khủng của chúng.

Sơ lược về thương hiệu đồng hồ DW

Thương hiệu DW

DW là từ viết tắt của Daniel Wellington mà ông Filip Tysander người đã đặt ra cái tên thương hiệu này, ông đã dùng ý tưởng sao chép một ít họa tiết của những dòng đồng hồ nổi tiếng như Rolex, và thay vào đó là những dây đeo vải Nato với cách làm và sản xuất khá thủ công, những chiếc đồng hồ này được ông chuyên bán trên eBay một trang web bán hàng rất nổi tiếng và được rất nhiều người dân các nước mua sắm.

Với sự sáng tạo và đam mê, ông đã tự tạo ra cho riêng mình chiếc đồng hồ đầu tiên và nó có tên gọi là Daniel Wellington. Lúc ông mới thành lập ra cái tên và thương hiệu này, tài khoản ông chỉ có 24.000 USD, ông đã mạnh dạn và đánh ý tưởng đưa những chiếc đồng hồ DW của mình đi vào thị trường thời trang, đó là lúc ông mới 25 tuổi và thương hiệu này ra đời năm 2011, đến nay ông đã 32 tuổi

Với mong muốn thành đạt thì không chỉ là giấc mơ nữa, ông đã có số tiền khủng trong tay và công ty của ông là do 100% vốn đầu tư từ ông, ông còn được mệnh danh là Giấc mơ đều bắt đầu bằng sự thật, cũng đồng nghĩa với việc khi bạn bắt tay vào làm là chính bạn đang hoàn thành ước mơ, đây cũng là một cách gọi và cách mà một doanh nhân thành đạt muốn truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng.

Nguồn gốc của những chiếc đồng hồ DW này là do một người nước Anh có chung sở thích với ông, đó là khám phá và du lịch, khi ông tốt nghiệp đại học năm 2005 bắt đầu cho chuyến du lịch xa quê của mình là Bắc Âu Thụy Điển, và khi ông đặt chân đến Úc ở đây ông đã gặp một người thanh niên tên là Daniel Wellington với phong cách bụi bặm và trên tay là một chiếc đồng hồ Rolex dùng dây đeo Nato khiến ông đặt ngay ra mục tiêu cho mình và chính sự vô tình gặp được người Anh đó lại cho ông một sự thành công bây giờ.

Khi chính thức thành lập DW vào năm 2011, vì với nguồn vốn một thu một chi, tài khoản chỉ có 24000 USD nên ông không thể nào mở một xưởng sản xuất có hiệu quả cao mà nguồn vốn lại ít được, và ông đã chọn Trung Quốc là nơi để đặt nền móng cho sự phát triển của mình.

Vì tại đây với 24000 USD ông đã thành công tạo cho mình một xưởng sản xuất lớn và có hiệu quả cao hơn những nơi khác, giúp đồng hồ DW tiết kiệm được khá nhiều kinh phí trong khởi nghiệp, và ông cũng chỉ sản xuất những chiếc đồng hồ giá rẻ, nhưng đẹp, đó là nguyên nhân khiến thị trường tiêu thụ cao, và ông đã thành công với ý tưởng này.

Và với sự khởi nghiệp của mình, khi thành công sản xuất và cho ra một số ưu đãi nhằm đáp ứng thị trường, thì thêm vào đó ông lại có một số tiết mục như là trao tặng quà bằng những chiếc đồng hồ của mình, hoặc nhờ, thuê những trang mạng có lượng người theo dõi cao như Facebook, Twitter, Instagram… các blogs uy tín.

Với cách thức Thần tượng, là tất nhiên fan của họ cũng sẽ mua theo, kèm đó là giá cả lại rẻ không quá mắc, nên đã gây ra một cơn đại chấn trong thế giới đồng hồ thời trang, và thành lập nên một đế chế đồng hồ DW.

Vì sao đồng hồ DW tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới?

Ngay từ đầu DW đã được thiết kế theo một phong cách cổ điển, trang nhã và không thiếu phần cuốn hút, là một loại đồng hồ mang đậm chất Châu Âu nhưng lại được sản xuất tại Châu Á, sự thanh lịch và hài hòa của những chiếc đồng hồ DW này đã gây hấp dẫn đến tất cả mọi người, đặc biệt là những lứa tuổi trung bình, cao quý và thanh lịch với thiết kế mạ vàng, dây mảnh, và mặt tròn.

Về giá, chắc hẳn mọi người cũng không xa lạ gì trong cơn sốt DW có phong phanh giá ra ngoài, có những chiếc cũng chỉ có mấy trăm ngàn, đối với những chiếc đồng hồ DW mà so sánh với những dòng đồng hồ khác, thực sự DW hợp với giới trẻ hơn, đó là yếu tố tại sao DW được tiêu thụ nhiều đến mức cung không đủ cầu.

Về cách thức quảng cáo cho sản phẩm của mình, thay vì dùng những cách như đăng quảng cáo trên ti vi, thì DW lại tặng đồng hồ và nhờ một số người nổi tiếng đeo trực tiếp khi đi lưu diễn, hoặc xuất hiện trên tay, trên hình một nhân vật hoặc một blogger nào đó nổi tiếng, với cách thiết kế đẹp và cuốn hút, hơn nữa là muốn làm một fan chính thống, muốn được theo sở thích của các thần tượng nên mua theo, và khi tham khảo giá thấy rẻ thì tất nhiên sẽ được mọi người mua, tai truyền tai, và sự tiêu thụ càng tăng, có một số bạn không phải theo thần tượng thì lại theo phong trào.
Đó là nói về giá cả, thật sự nó quá hợp lý khi một người yêu thích đồng hồ nhưng họ lại không chi trả cho những chiếc đồng hồ phung phí được, thì họ lại chọn đến những chiếc đồng hồ hợp túi tiền của mình.

Cuối cùng là về chất lượng sản phẩm, thay vì chế tác và lắp ráp như những thương hiệu khác một dây chuyền, thì DW lại chọn mua những thiết bị tốt của những hãng chế tác chính, thống nhất, và làm cho nó trở nên hoàn thiện hơn, tốt nhất có thể, để đưa đến tay người tiêu dùng cũng như những tín đồ của mình, đồng hồ DW với chất lượng tốt, ưu điểm vượt trội về giá cả, đây là một loại sản phẩm đồng hồ chuyên dụng được mọi người tin dùng, luôn xuất hiện trên tay các bạn trẻ, phượt thủ, đôi khi là trên tay các ca sĩ nổi tiếng, ở Việt Nam chúng ta, ca sĩ Khởi My là một điển hình đã từng đưa DW lên một khúc cao trào tột độ tại Việt Nam.

Chưa có câu trả lời nào