Phân biệt kính Ray-ban thật ???

Tôi có mua 1 kinh Ray-ban 3321 có tem bảo hành (200$), nhưng trên tròng kính bên trái không có chữ RB. Vậy có bạn nào có thể cho biết là mình đã mua kính xịn hay dỏm vậy. cám ơn
biet roi
biet roi
Trả lời 12 năm trước

Những ngày hè nắng gắt, kính mát không chỉ chắn các tia UV gây hại cho mắt mà còn là món trang sức tăng thêm giá trị cho người sử dụng. Do đó người tiêu dùng cần lựa chọn những loại kính mát có chất lượng tốt như Ray-Ban để tránh gây tổn hại về mắt sau này.

Tùy theo gu thời trang của từng cá nhân mà mỗi người chọn cho mình một kiểu mắt kính riêng. Những người sành điệu thường tìm những kiểu kính độc đáo, khó đụng hàng.

Tuy nhiên, điều này không dễ khi tình trạng hàng nhái tràn lan trên thị trường, khiến người tiêu dùng khó phân biệt đâu là hàng chính hãng. Không ít trường hợp bỏ ra cả mấy triệu đồng mà không biết mình đang đeo hàng giả hoặc chấp nhận bỏ ra vài trăm ngàn để sở hữu một chiếc kính chợ trời được sao y bản chính từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Người tiêu dùng dễ bị đánh lừa bởi các nhãn mác bên ngoài mà quên đi chất lượng thực tế. Bởi vì đa phần người mua quan tâm đến kiểu dáng và giá cả mà quên khả năng lọc các tia cực tím gây hại cho mắt. Việc chọn kính mát không đúng quy chuẩn và được sự tư vấn kỹ càng sẽ dễ dẫn đến các tổn thương về mắt sau này.

alt

D. Beckham bảo vệ mắt bằng cặp kính Ray-ban

Đa phần các loại kính rẻ tiền chỉ có thể giúp chống bụi, và chống chói phần nào, chứ không thể có tác dụng bảo vệ mắt khỏi tia cực tím. Những loại kính này đặc biệt không nên dùng cho trẻ em vì độ quang học của kính không chuẩn nên có thể gây chóng mặt và làm giảm thị lực. Nếu kính mát kém chất lượng như sai lệch và biến dạng sẽ khiến mắt căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời kính không thể lọc tia UV sẽ gây tổn hại cho kết mạc, làm cho kết mạc bị bỏng rộp, sung huyết và giày lên, tương tự như bị chứng dày biểu bì của da. Nếu tình trạng trên kéo dài, lâu ngày làm cho giác mạc và võng mạc bị suy thoái, làm tia nắng xâm nhập vào mắt nhiều hơn, thủy tinh thể ngày một đục dần, giảm thị lực dần và cuối cùng là chứng đục nhân mắt (đục thủy tinh thể). Do đó, người tiêu dùng cần lưu ý chọn kính mát chất lượng tốt, có lớp bảo vệ chống tia cực tím.

alt

Tròng kính Ray-Ban gồm 8 lớp phủ để bảo vệ mắt:

Chống tia cực tím (UV)

Lớp màu (tinting and gradient)

Lớp tráng cứng (Hard coating-HC)

Lớp chống chói (Anti-reflective, Hard Multive Coating-HMC)

Lớp chống tia điện từ (Electro Magnetic Intereference – EMI)

Lớp chống nước bám (Hydrophobic)

Lớp đổi màu (Photochormic – corning, transition, sun sensor)

Lớp mạ khác (ex. Polyvinyl Alcohol, polarized)

Người dân các nước Tây Âu sử dụng kính mát ngoài tính năng làm đẹp cho khuôn mặt, còn bảo vệ đôi mắt mỗi khi ra đường, trong khi Việt Nam nằm trong khu vực khí hậu nóng ẩm, cường độ ánh sáng mạnh dễ gây ra các bệnh về mắt nếu không biết chăm sóc mắt đúng cách. Vấn đề được đặt ra là phòng bệnh hơn chữa bệnh, chỉ cần có thói quen đeo kính thì có thể ngăn ngừa được các bệnh về mắt. Người tiêu dùng cần lưu ý đến cách bảo quản mắt kính và chỉ mua sản phầm có dán tem bảo chứng của nhà phân phối uy tín tránh tác hại cho mắt.

Nhằm giúp người sử dụng mua đúng kính mát chính hãng, Công ty Cổ phần Mắt kính Ánh Rạng (AR Group) đưa ra một số hướng dẫn giúp phân biệt hàng chính hãng và hàng nhái:

Số Những tiêu chuẩn để so sánh Hàng copy
1 Giá Chênh lệch từ 1/10 - 2/3 giá của sản phẩm thật
2 Tem, nhãn Không có thông tin
3 Tem bảo hành Không có thông tin
4 Hộp Nguyên liệu không tốt, lớp đệm bên trong bị tróc
5 Khăn lau Nguyên liệu không tốt, hoặc không có
6 Độ vừa vặn Độ vừa vặn không chuẩn
7 Kích cỡ gọng kính Nhỏ hơn, hoặc lớn hơn với cùng một kiểu dáng
8 Mã số được in mặt sau trên đỉnh của tròng kính mát hoặc tròng kính gọng Không có thông tin
9 Chất lượng tròng kính Khó chịu, không thoải mái, chói, mỏi mắt, hính ảnh và màu sắc không thật, bị lăm nhăm, chảy màu, không đổi màu, tròng kính mỏng và mềm
10 Nhãn hàng hóa từ nhà cung cấp Không có thông tin
11 Bản lề Độ đàn hồi không tốt, không đều 2 bên, nhựa đóng cục nơi bản lề
12 Ve mũi Kỹ thuật in không tốt, ve mũi lỏng và cứng, dễ chuyển sang màu vàng trong thời gian ngắn
13 Gối kính Không nhẹ nhàng, không cân bằng, nhựa bị bong tróc
14 Logo Không cân bằng, không sắc nét
15 Lớp phủ, xi mạ Không bóng, tróc xi
16 In ấn bên trong càng kính Có hoặc không có mã số, mã màu, kích cỡ, dễ dàng mất chữ và không rõ nét
17 Sự kết hợp màu giữa càng trái & phải, tròng trái & phải Có một chút không đều nhau
18 Đá Chỉ có lỗ hoặc bằng thủy tinh (dễ dàng sứt ra) hoặc không phải đá Swarovski
19 Đánh bóng gọng nhựa Không sạch và bóng láng như hàng thật, nhựa bị lăm tăm, bong tróc, lồi lõm
20 Đuôi càng Độ điều chỉnh không tốt, không vừa vặn, không thoải mái - bị giựt tóc khi tháo kính ra

Các sản phẩm bán ra thị trường từ các đại lý chính thức của AR Group đều được dán Barcode do Bộ Công an cấp với giá được niêm yết.