Những sai lầm thường gặp khi sử dụng xe đạp thể thao?

Luyện tập thể dục thể thao với xe đạp là một trong những bộ môn được rất nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây. Bởi đây không chỉ là một môn thể thao có tác dụng tới rất nhiều bộ phận và nâng cao sức khỏe cho người sử dụng mà còn giúp cho họ được tiếp xúc với môi trường tự nhiên nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu như bạn sử dụng xe đạp thể thao không đúng cách thì việc luyện tập thể thao của bạn sẽ không có kết quả tốt. Hôm nay vatgia, xin chia sẻ tới các bạn những sai lầm thường gặp đối với xe đạp thể thao để các bạn có thể tránh và sử dụng xe đạp thể thao một cách hiệu quả.

1.Không điều chỉnh độ cao của yên xe phù hợp với cơ thể

Résultat de recherche d'images pour

Rất nhiều người có thói quen sử dụng sẵn độ cao của yên xe do nhà sản xuất lắp sẵn mà không có sự điều chỉnh cho phù hợp với chiều cao của cơ thể người sử dụng. Đây là một thói quen không tốt vì chiều cao mà nhà sản xuất lắp đặt cho chiếc xe sẽ dựa theo chiều cao trung bình của một loại yên xe bất kỳ nào dó. Chính vì thế có thể chiều cao đó sẽ không phù hợp với cơ thể của bạn khiến bạn cảm thấy mỏi lưng, mỏi chân và các khớp khi tập luyện thể dục với xe.

Do đó, trước khi tập luyện với xe đạp thể thao, bạn cần điều chỉnh lại chiều cao yên xe cho phù hợp với chiều cao của mình.

 

2.Không thường xuyên bảo dưỡng xe

Bảo dưỡng xe thường xuyên theo chỉ dẫn của nhà sản xuất là một việc làm cần thiết để kéo dài tuổi thọ cũng như giúp xe của bạn luôn ở trong trạng thái sẵn sàng tập luyện cùng bạn.

Công việc bảo dưỡng xe thường là: vệ sinh khung xe, kiểm tra sự chắc chắn của các loại ốc vít, bulong, hay kiểm tra hệ thống phanh và lốp xe,... Bạn nên kiểm tra xe cẩn thận trước khi tập luyện để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra gây nguy hiểm khi xe không hoạt động ổn định. Sau khi sử dụng, bạn cũng nên vệ sinh xe trước khi cất chúng đi nhé.

3.Sử dụng bộ chuyển đổi tốc độ không đúng cách

Résultat de recherche d'images pour

Hiện nay các loại xe đạp thể thao luôn tích hợp bộ chuyển đổi tốc độ để hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng. Bộ chuyển đổi tốc độ của xe đạp thể thao chính là hệ thống líp xe với kích cỡ khác nhau để người dùng có thể di chuyển dễ dàng di chuyển ở những địa hình khác nhau như: đồi núi, đường bằng,... Nếu người dùng không biết sách sử dụng bộ chuyển đổi này sẽ làm mất nhiều sức lực và calo không cần thiết. Ví dụ khi bạn lên dốc cao bạn hãy chuyển sang hệ thống líp cao để có thể di chuyển dễ dàng hơn.

4.Trang phục không đúng khi tập luyện

Lựa chọn trang phục khi tập luyện cùng với xe đạp thể thao cũng là một điều rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng tới hiệu quả tập luyện của bạn. Với tập luyện với xe đạp thể thao, bạn nên mặc những trang phục có độ thấm mồ hôi tốt, độ thoáng cao và không quá bó. Bên cạnh đó những trang phục như váy, hoặc có nhiều phụ kiện rườm rà bạn cũng nên loại bỏ để tránh gặp nguy hiểm khi gặp sự cố và gây khó khăn cho quá trình tập luyện.

Trên đây, vatgia có giới thiệu tới bạn 4 sai lầm thường gặp đối với người tập luyện với xe đạp thể thao và hy vọng những thông tin này có ích đối với bạn. Để biết thêm nhiều thông tin, mẹo vặt hay để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình, đừng quên thường xuyên truy cập vào trang hỏi đáp của chúng tôi nhé.

Chưa có câu trả lời nào