Trẻ đang ngủ hay bị thức giấc khóc và hoảng loạn là bị làm sao? Đưa cháu đến khám ở đâu?

on gái em được 5 tuổi , sau đợt sốt vi rút cháu hay bị thức dậy khi đang ngủ rồi khóc hoặc hoảng loạn . Cháu bị sao và phải đưa cháu đi khám ở đâu xin chuyên mục giúp đỡ . Tôi xin chân thành cám ợn
lethanh
lethanh
Trả lời 15 năm trước
Bé nhà bạn có thể bị rối loạn giấc ngủ sau khi vừa ốm dậy. Bạn nên đưa cháu điều trị sớm trước khi bệnh trở thành mạn tính. Trước khi bé đi ngủ nên tạo không khí yên tĩnh, êm đềm như để ánh sáng đèn ngủ mức nhẹ, tắt tivi, đài... không để bé đùa nghịch nhiều... có thể mở bản nhạc hoặc bài hát âm điệu du dương... Hướng dẫn bé tập thư giãn trước khi ngủ bằng cách giãn mềm cơ bắp, hít thở kiểu bụng êm chậm sâu đều. Gia đình nên có những biện pháp phòng ngừa tổn thương có thể xảy ra với trẻ như: không cho trẻ ngủ giường cao hoặc không để vật sắc nhọn dễ vỡ gần giường ngủ, đóng cửa lối đi cầu thang, cửa nhà, cửa sổ thấp. Khi bé bị cơn miên hành hoặc hoảng sợ nên an ủi, dỗ dành, nhẹ nhàng đặt trẻ vào giường. Nếu bé bị rối loạn ngủ thường xuyên, cha mẹ nên ghi chép thời gian trẻ bị cơn trong 7 đêm liên tục, sau đó chủ động đánh thức trẻ tỉnh dậy trong vòng 5 phút trước cơn vẫn thường bị 15 phút rồi mới cho trẻ ngủ tiếp. Nếu xác định có sang chấn tâm lý thì bản thân trẻ và gia đình cần được tư vấn bởi bác sĩ chuyên khoa tâm thần. Chúc bạn và bé yêu luôn khỏe.
DaoNgocPhuongDung
DaoNgocPhuongDung
Trả lời 15 năm trước
Cháu nghĩ rằng con của cô sợ một điều gì đó sau khi lần bi sốt ấy.Những đêm trước khi bé ngủ cô nên làm những điều mà có thể tạo cảm giác ấm cúng,vui vẻ cho bé.Sau khi bé ngủ,cô hãy ngồi cạnh bé để đề phòng những lúc bé khóc hay hoảng sợ.Việc này rất nghiêm trọng,cô nên đưa cháu đến bệnh viện điều trị ngay để trước khi thành bệnh nặng.