Chia tay là phải chấm dứt những “mơ tưởng” về người cũ và hãy mở lòng mình cho những cơ hội mới.

Cảm giác sau khi chia tay đối với nhiều người thật khó khăn. Bởi khi ấy, người mà bạn đã từng nghĩ là “tất cả” đối với cuộc sống của mình sẽ không còn ở bên cạnh bạn nữa. Bạn cũng sẽ khó tránh khỏi việc khi nào cũng nghĩ về người ấy, đến mức không thể làm được việc gì. Do đó, một trong những lời khuyên hữu ích cho bạn trong giai đoạn này là nên chấm dứt những “mơ tưởng” về người cũ và hãy mở lòng mình cho những cơ hội mới.

 Sau đây là những lời khuyên hữu ích, giúp bạn không còn phải suy nghĩ đến người ấy:

 1. Xóa bỏ những kỷ niệm về người cũ
 Trước tiên, bạn nên tự mình thoát ra khỏi những kỷ niệm cũ mà hai người đã từng có chung với nhau. Hãy gom hết hình ảnh, đồ lưu niệm, v.v… có liên quan đến mối tình đã qua cho vào một cái túi và để ở nơi bạn ít “lai vãng” nhất trong nhà của mình. Nên hủy bỏ tất cả các “dấu hiệu vật lý” có liên quan đến người cũ, bởi nhìn vào những đồ vật này, bạn sẽ khó tránh khỏi việc suy nghĩ về anh ấy/cô ấy.

 2. Hãy bận rộn
 Một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn những suy nghĩ về người cũ là hãy tạo cho mình sự bận rộn trong cuộc sống. Vì vậy, nếu bạn là sinh viên, hãy để tâm trí của mình vào chuyện học hành, nghiên cứu ở thư viện; còn nếu bạn là một nhân viên văn phòng, hãy làm việc chăm chỉ và tạo cho mình những cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp. Điều này không chỉ giúp bạn có được cái nhìn đầy “ngạc nhiên”, “khâm phục” của người cũ mà còn giúp bạn tạo được chỗ đứng vững chắc cho sự nghiệp của mình.

3. Tăng cường giao lưu với bạn bè
 Một nhược điểm chúng ta thường hay mắc phải khi bắt đầu một mối quan hệ nghiêm túc là bạn chỉ biết đến sự “hiện diện” của anh ấy/cô ấy mà quên mất các mối quan hệ khác. Hầu hết thời gian của bạn chỉ dành cho người ấy, và khi người ấy bỏ rơi bạn, bạn cảm thấy vô cùng cô đơn, hụt hẫng. Do đó, hãy “tận dụng” khoảng thời gian bạn đang thất tình để “tút” lại các mối quan hệ của mình. Sẽ tốt cho tinh thần của bạn hơn rất nhiều nếu bạn chịu khó đi ra ngoài, gặp gỡ bạn bè và những người mới. Đừng nên ngồi ở nhà khóc lóc và “mơ mộng” việc người ấy sẽ quay lại với mình.

 4. Hẹn hò

 Tuy không phải là cách tốt nhất, nhưng hẹn hò cũng là cách có thể giúp bạn “giải tỏa” những bức xúc trong giai đoạn khó khăn này. Nếu bạn bận rộn đến mức không có thời gian để tìm kiếm cho mình một đối tượng, hãy nhờ bạn bè của mình giúp đỡ. Hoặc bạn có thể gọi cho bất kỳ “ex” nào của mình (tất nhiên là với người mà bạn vẫn duy trì mối quan hệ bạn bè) để có một cuộc hẹn thú vị. Chắc chắn, bạn sẽ phải “kinh ngạc” về khả năng “tán tỉnh” và thu hút người khác giới của mình.

 5. Khám phá bản thân
 Thay vì cứ ám ảnh bởi một hình bóng khác, tại sao bạn không dùng khoảng thời gian này để hiểu kỹ hơn về bản thân mình? Nhiều khi, lý do bạn vẫn đang suy nghĩ về người cũ có liên quan đến một vài vấn đề bạn không hài lòng trong cuộc sống của mình. Vì vậy, cho một sự khởi đầu tốt đẹp, bạn nên nghĩ về bản thân và cuộc sống của mình và cố gắng để nối kết các sự kiện trong cuộc đời của bạn lại với nhau.

 6. Học một cái gì đó mới

 Hãy để cho bộ não của bạn được hoạt động bằng cách học một thứ gì đó mới như: ngoại ngữ, thể thao, khiêu vũ, diễn xuất… hoặc bất cứ thứ gì bạn thích. Nếu như trước đây bạn chưa bao giờ suy nghĩ về việc học thì bây giờ cứ để những bất ngờ và niềm vui đến với bạn thông qua chuyện học tập.


 7. Đi nghỉ
 Khi bạn không thể ngừng suy nghĩ về người cũ của mình, hãy tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ. Đến bờ biển và thưởng thức tất cả những “đặc sản” và các môn thể thao ở đó hay đi chu du ở một thị trấn yên tĩnh để cảm nhận nhịp sống yên bình đều là ý hay. Tuy nhiên, đừng nên chọn những nơi có thể làm cho bạn nhớ về những kỷ niệm với người cũ.
 Trên đây là một vài lời khuyên giúp bạn có thể vượt qua giai đoạn thất tình và quên đi người cũ.

Tuy nhiên, lời khuyên hữu dụng nhất cho bạn vẫn là tự mình kiểm soát tâm trí và cảm xúc của chính mình. Hãy mạnh mẽ và kiên nhẫn, bởi vì thời gian luôn là một phương thuốc nhiệm màu

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN
Trả lời 12 năm trước

bài viết rất hay.Cám ơn bạn