Giờ em muốn đi học một trường CĐ nghề liệu có muộn quá không?

Em tốt nghiệp THPT năm 2008. Đã đi làm được 2 năm về phôtôcoppy và Quảng cáo. Giờ em muốn đi học một trường CĐ nghề liệu có muộn quá không? Em muốn học về kỹ thuật sủa chữa máy tính hay đồ hoạ cũng được. Các thầy có thể tư vấn cho em một trường Cao Đẳng nghề nào mà học phí thấp vừa học vừa làm. Vì như em gia đình rất khó khăn. Việc em đi học đều phải tự lực cánh sinh, gia đình không trợ cấp gì cả?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Theo Ban tư vấn thì không có gì là muộn cả. Hiện nay có rất nhiều trường nghề đào tạo các chuyên ngành tin học (sửa chữa máy tính, đồ họa, lập trình…) nên cơ hội càng rộng mở đối với em. Việc nên chọn trường nào thì em cần phải xem xét lại mình đang cư trú ở đâu. Đa số các trường đào tạo nghề thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đều có mức học phí như sau (tương ứng với mỗi trình độ đào tạo).

Tuy nhiên nếu em chỉ xác định học để có thể làm việc thì tốt nhất nên học ngắn hạn tại các trung tâm đào tạo nghề. Đối với hai chuyên ngành em nói thì thời gian đào tạo không quá dài, nếu có năng khiếu thì chỉ cần mất khoảng 3-6 tháng là em có thể làm được việc.

Một biện pháp khác là em có thể tự đọc tài liệu để học. Hiện nay có rất nhiều giáo trình trong đó minh họa bằng hình ảnh rất rõ ràng nên em chỉ cần trang bị cho mình một máy tính là có thể học được.

Chúc em thành công!