Thủ tục để được chuyển trường ĐH?

Xin ban tư vấn có thể cho em biết là: trường nào đào tạo chuyên ngành tiếng anh thương mại trong khu vực phía nam có điểm chuẩn NV2 trên dưới 15 điểm. Nếu em đỗ NV1 ở 1 trường đại học phía bắc, nhưng em lại muốn vào trong nam học 1 trường đại học thì liệu em có được chuyển trường không? Nếu chuyển trường em cần những thủ tục gì? và cuối cùng là: em là 1 thí sinh tự do , em đến trường đăng kí dự thi nhận giấy báo dự tuyển hay trường sẽ gửi giấy báo về cho em?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Do em không nói rõ là muốn biết điểm chuẩn NV2 của năm nào nên Ban tư vấn khó đưa ra câu trả lời. Thật ra tùy từng năm tuyển sinh khác nhau mà việc phân bổ NV2 sẽ khác nhau và cố định. Chính vì thế để có thể thống kê theo yêu cầu của em là rất khó. Theo kinh nghiệm của Ban tư vấn thì những trường thường xét tuyển NV2 ngành Tiếng Anh Thương mại và có điểm chuẩn ở phạm vi thấp (từ 15-17) nằm chủ yếu ở khối trường dân lập hoặc tư thục. Đối với trường công lập thì có thể tập trung vào ĐH Huế, ĐH Thái Nguyên, ĐH Tôn Đức Thắng...

- Theo qui chế đào tạo ĐH và CĐ hệ chính quy, sinh viên được xét chuyển trường nếu có các điều kiện sau đây: trong thời gian học tập, nếu gia đình chuyển nơi cư trú hoặc sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cần thiết phải chuyển đến trường gần nơi cư trú của gia đình để thuận lợi trong học tập; xin chuyển đến trường có ngành đào tạo trùng hoặc thuộc cùng nhóm ngành với ngành đào tạo mà sinh viên đang học; được sự đồng ý của hiệu trưởng trường xin chuyển đi và trường xin chuyển đến.

Sinh viên không được phép chuyển trường trong các trường hợp sau: sinh viên đã dự thi tuyển sinh nhưng không trúng tuyển hoặc có điểm thi thấp hơn điểm xét tuyển của trường xin chuyển đến trong trường hợp chung đề thi tuyển sinh; sinh viên có hộ khẩu thường trú nằm ngoài vùng tuyển của trường xin chuyển đến; sinh viên năm thứ nhất và năm cuối khóa; sinh viên đang chịu mức kỷ luật từ cảnh cáo trở lên.

Thủ tục chuyển trường như sau: sinh viên xin chuyển trường phải làm hồ sơ xin chuyển trường theo qui định của nhà trường; hiệu trưởng trường có sinh viên xin chuyển đến quyết định tiếp nhận hoặc không tiếp nhận, quyết định việc học tiếp tục của sinh viên như: năm học và số học phần mà sinh viên chuyển đến trường phải học bổ sung, trên cơ sở so sánh chương trình ở trường xin chuyển đi và trường xin chuyển đến.

- Theo quy định thì thí sinh nộp hồ sơ ĐKDT ở đâu sẽ nhận giấy báo dự thi ở đó. Em nộp trực tiếp tại các trường ĐH, CĐ thì liên hệ phòng đào tạo của các trường này để nhận giấy báo dự thi. Thời gian trả giấy báo dự thi thường vào khoảng trung tuần tháng 6. Rất ít các trường trả giấy báo dự thi qua đường bưu điện vì nó dễ bị thất lạc và sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến thí sinh.