Em đang băn khoăn không biết sẽ chọn trường đại học nào trong năm 2011 tới?

Em đang băn khoăn không biết sẽ chọn trường đại học nào trong năm 2011 tới. Em nghe tin vì năm 2010 điểm chuẩn của đa số các trường đều giảm so với các năm trước nên năm 2011 điểm sẽ lại cao lên, không biết thông tin này có đúng không? Liệu có dự kiến được điểm chuẩn của ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế-ĐHQG HN không?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Về vấn đề này em cần định hướng rõ ràng. Việc điểm chuẩn cao hay thấp phụ thuộc khá nhiều yếu tố như chất lượng thí sinh dự thi, mức độ của đề thi... Theo đánh giá của các chuyên gia thì năm 2010 điểm chuẩn của các trường có xu hướng giảm là do đề thi có sự phân hóa rõ rệt.

Theo thông tin mà Ban tư vấn được biết thì đề thi năm nay sẽ tiếp tục được ra theo hướng như năm trước. Cụ thể sẽ bám vào chương trình sách giáo khoa, có một số câu hỏi khó chỉ dành cho học sinh thực sự giỏi và xuất sắc nhằm phân loại thí sinh. Với xu hướng này nhiều khả năng điểm chuẩn của các trường sẽ tiệm cận với mức năm 2010.

Vào thời điểm hiện tại chưa thể có cơ sở để phân tích dự đoán điểm chuẩn của các trường năm 2011. Chính vì thế em cần đợi sau khi kì thi kết thúc thì mới có lời tư vấn cho em được.