Cách làm hồ sơ với trường hợp của em (với đối tượng là thí sinh tự do) năm 2011?

Em là một học sinh tốt nghiệp THPT tại Hà Nội nhưng hộ khẩu thường trú tại Vĩnh Phúc. Mong ban tuyển sinh hướng dẫn cho em cách làm hồ sơ với trường hợp của em (với đối tượng là thí sinh tự do)?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Về cách làm hồ sơ ĐKDT thì không khác nhiều so với lần đầu em dự thi. Điểm khác là ở chỗ em không nộp hồ sơ ĐKDT tại trường THPT mà nộp theo tuyển Phòng, Sở GD-ĐT hoặc trực tiếp tại các trường ĐH, CĐ. Bên cạnh đó sẽ có thay đổi về thông tin khi điền hồ sơ ĐKDT đó mà mã đơn vị ĐKDT (Khi em còn học thì mã đơn vị ĐKDT theo trường THPT)

Trước tiên em cần phải xác định phải xác định là mình nộp hồ sơ ĐKDT ở đâu. Nếu em nộp hồ sơ ĐKDT tại nơi mình có hộ khẩu thường trú thì tùy thuộc em nộp tại Phòng giáo dục nào của địa phương sẽ có mã đơn vị ĐKDT tương ứng. Em có thể hỏi trực tiếp cán bộ tuyển sinh nơi mình nộp hồ sơ để biết chính xác mã này.

Nếu em nộp hồ sơ ĐKDT tại nơi mình không có hộ khẩu thường trú thì mã đơn vị ĐKDT sẽ theo diện mã vãng lai. Mã vãng lai của các tỉnh, thành đựa quy định chi tiết trong cuốn “Những điều cần biết…”. Trong trường hợp em nộp trực tiếp tại các trường ĐH, CĐ thì mã đơn vị ĐKDT đều được quy ước là 99.

Em nên lưu ý: Dù nộp theo hình thức nào thì hồ sơ ĐKDT của em vẫn phải có dấu xác nhận của chính quyền địa phương nơi mình đăng ký hộ khẩu thường trú.