Hệ ngoài ngân sách và hệ chính quy có gì khác nhau?

Với điểm thi khoảng 25 điểm (cộng cả điểm vùng) thì cơ hội vào Đa Khoa Đại học Y Hà Nội có cao không? Điểm chuẩn năm 2010 của Ngành Đa Khoa là 24 liệu năm nay có thể đột phá lên nhiều không? Và nếu không đỗ chính quy mà mình có đủ điểm vào hệ ngoài ngân sách thì chương trình đào tạo sẽ giống hay khác so với hệ chính quy?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Vào thời điểm này để đánh giá điểm chuẩn của ĐH Y Hà Nội có tăng hơn so với năm 2010 hay không thì không có cơ sở. Chỉ khi nào kì thi diễn ra thì dựa vào mức độ đề thi, trình độ thí sinh dự thi thì mới có cơ sở để phân tích đánh giá.

Theo Ban tư vấn thì nếu năm nay mức độ ra đề thi được cải tiến như năm 2010 thì điểm chuẩn của các trường khó có khả năng tăng so với năm trước. Còn trong trường hợp đề thi không có sự phân loại thí sinh tốt thì nguy cơ các trường top có điểm chuẩn tăng là điều khó tránh khỏi.

Giữa hệ ngoài ngân sách và Chính quy chỉ khác nhau về mức đóng góp học phí. Bên cạnh đó hệ ngoài ngân sách không được hưởng các chính sách về miễn, giảm học phí. Ngoài những yếu tố này thì cơ bản hai hệ đào tạo này đều giống nhau. Cụ thể khi tốt nghiệp ra trường đều được cấp bằng chính quy. Thông thường để trúng tuyển vào hệ ngoài ngân sách thì điểm thi thấp hơn điểm chuẩn khoảng 1-2 điểm.

Với việc em tự tin có thể thi được khoảng 25 điểm thì theo Ban tư vấn em không ngại ngần đầu đơn vào trường ĐH Y Hà Nội nếu em thực sự yêu thích ngành Bác sỹ Đa khoa.