Hồ sơ dự thi đại học có nhất thiết phải có dấu của sở giáo dục và đào tạo không? V

Hồ sơ dự thi đại học có nhất thiết phải có dấu của sở giáo dục và đào tạo không? Vì năm ngoái em mua hồ sơ theo trường THPT thì có dấu. Nhưng hình như nếu mua hồ sơ ở ngoài thì không có dấu này, vậy hồ sơ đó có hợp lệ? Em ở Nghệ An, năm ngoái khi học THPT, làm hồ sơ, có 1 mục ghi V (thi tại địa điểm Vinh) còn nếu không ghi thì thi tại trường đại học mình đăng kí). Năm nay em thi với tư cách là thí sinh tự do và muốn thi tại trường đại học mà mình đăng kí thì có được không? (Như thế thì mục đó bỏ trống phải không?). Còn nếu không được thì em sẽ phải thi ở đâu?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Em nên để ý điều này: Để tránh tình trạng làm giả mạo hồ sơ ĐKDT thì Bộ GD-ĐT giao cho các Sở GD-ĐT in ấn phát hành. Chính vì thế việc đóng dấu chỉ để nhằm mục đích tránh làm giả mà thôi.

Thông thường thì hồ sơ ĐKDT sẽ có dấu của Sở hoặc của Bộ GD-ĐT. Nếu hồ sơ đăng ký không có dấu thì em cần phải xem kỹ các nội dung trong hồ sơ. Nếu hồ sơ vẫn đầy đủ các mục thì em vẫn có thể sử dụng bình thường, không có quy định nào bắt buộc phải mua hồ sơ ĐKDT có dấu của Sở GD-ĐT cả.

Trong hồ sơ ĐKDT có mục dành cho thí sinh lựa chọn: Thi theo cụm hay không thi theo cụm. Nếu em không muốn thi theo cụm thì chỉ cần bỏ trống mục này là được (nghĩa là em dự thi tại trường ĐH em đăng ký). Đối với thí sinh tự do thì em hoàn toàn được phép lựa chọn dự thi tại cụm thi Vinh hoặc dự thi tại các trường ĐH, CĐ.