Học Kĩ thuật Y là học những cái gì ?

Năm nay em định dự thi ngành Kĩ thuật Y của trường ĐH Y Hà Nội. Vậy cho em hỏi học Kĩ thuật Y là học những cái gì ? Ra trường làm gì, ở đâu? Cơ hội việc làm ra sao? Có phải học ngành này ra làm bác sĩ về chuyên môn sử dụng ,điều hành , sửa chữa các thiết bị máy móc ở bệnh viện ví dụ như máy chụp X quang có phải vậy không?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Ngành Kỹ thuật Y Học gồm 3 chuyên ngành chính đó là Xét nghiệm,Vật lý trị liệu và Chẩn đoán hình ảnh. Đây là một ngành cận lâm sàng nó góp phần quan trọng trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh. Khi vào học, sinh viên có thể chọn các chuyên ngành mà mình yêu thích.

Sinh viên theo học các ngành này được thực hiện đầy đủ và thành thạo các kỹ thuật y học. Có thể tham gia làm tốt công tác quản lý ngành, tham gia tổ chức và đào tạo cán bộ kỹ thuật y học và nhân viên y tế.

Ví dụ: chuyên ngành Xét nghiệm, sinh viên được trang bị kiến thức khoa học cơ bản vững; có kiến thức và kỹ năng về chuyên ngành ở trình độ đại học, làm chủ được các kỹ thuật xét nghiệm thuộc lãnh vực: Vi sinh, Ký sinh trùng, Hoá sinh, Huyết học truyền màu, Miễn dịch và Giải phẫu bệnh.

Học chuyên ngành này, em có thể làm được từ tuyến bệnh viện cơ sở tới trung ương. Cơ hội việc làm ngành này rất lớn vì mỗi năm chỉ tiêu đào tạo cử nhân chuyên ngành này phân bổ rất ít, như trường ĐH Y Hà Nội, mỗi năm chỉ có 50 chỉ tiêu cho chuyên ngành này.

Ngọc Đào
Ngọc Đào
Trả lời 6 năm trước
Học về kỹ thuật hình ảnh y học là sau này ra làm bác sĩ siêu âm còn học về kỹ thuật y sinh là sau này làm gì ạ , với lại học về bác sĩ gây mê là học ngành nào ạ