Những trường Đại học nào xét tuyển thẳng ĐH năm 2011, chỉ tiêu xét tuyển?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Đó là các trường ĐH Ngoại thương, Học viện Bưu chính viễn thông, ĐH Quốc gia Hà Nội, Bách khoa Hà Nội…

ĐH Ngoại thương: xét tuyển thẳng 20% chỉ tiêu so với tổng chỉ tiêu vào trường năm 2011

Đối tượng tuyển thẳng vào ĐH Ngoại thương năm 2011 là Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp THPT; người đã dự thi và trúng tuyển vào Trường ĐH Ngoại thương, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khỏe, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ thì được xem xét nhận vào học mà không phải thi lại. Thí sinh trong đội tuyển Olympic quốc tế năm 2010, 2011, đã tốt nghiệp THPT năm 2011 được tuyển thẳng vàoĐH.

Đối tượng ưu tiên xét tuyển vào ĐH: Thí sinh đạt giải nhất, nhì trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2010 và 2011 (tốt nghiệp THPT năm 2011) các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học, Văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Trung và Tiếng Nhật, sau khi thi tuyển sinh ĐH theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, có kết quả thi từ điểm sàn do Bộ GD-ĐT quy định trở lên và không có môn nào bị điểm 0 được ưu tiên xét tuyển vào ngành đăng ký xét tuyển.

Thí sinh đạt giải ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2010 và 2011 (tốt nghiệp THPT năm 2011) các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học, Văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Trung và Tiếng Nhật, sau khi thi tuyển sinh đại học theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, có kết quả thi cao hơn 3,0 điểm so với mức điểm sàn do Bộ GD-ĐT quy định cho từng khối thi và không có môn nào bị điểm 0 được ưu tiên xét tuyển vào ngành đăng ký xét tuyển.

Đối tượng ưu tiên xét tuyển vào CĐ: Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2010 và 2011 (tốt nghiệp THPT năm 2011) các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học, Văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Trung và Tiếng Nhật, sau khi thi tuyển sinh đại học theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, có kết quả thi từ điểm sànCĐ trở lên và không có môn nào bị điểm 0 được ưu tiên xét tuyển vào ngành đăng ký xét tuyển.

Hồ sơ đăng ký tuyển thẳng gồm: Phiếu đăng ký tuyển thẳng; Bản sao giấy chứng nhận đạt giải Olympic quốc tế; Giấy chứng nhận tốt nghiệp PTTH; 2 phong bì đã dán tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh; 2 ảnh chân dung cỡ 3x4.

Hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển gồm: Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển; Bản sao giấy chứng nhận đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia. Mỗi thí sinh chỉ làm một hồ sơ đăng ký tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển.Thí sinh đăng ký ưu tiên xét tuyển vào Trường ĐH Ngoại thương phải dự thi tại Trường ĐH Ngoại thương.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông: 5 chỉ tiêu xét tuyển thẳng hệ ĐH

Đối tượng được xét tuyển thẳng vào ĐH của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thônglà: Thí sinh trong đội tuyển Olympic quốc tế Toán học, Vật lý hoặc Tin học và tốt nghiệp THPT năm 2011 cùng các đối tượng khác theo quy định của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy của Bộ GD-ĐT.

Đối tượng ưu tiên xét tuyển vào là: Thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn HSG quốc gia lớp 12 trung học năm 2011 hoặc những thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn HSG quốc gia lớp 12 trung học năm 2010 nhưng tốt nghiệp THPT năm 2011 các môn Toán học, Vật lý hoặc Tin học, sau khi tham dự kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2011 - Khối A, D1 theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, có kết quả thi từ điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm 0.

Cụ thể, thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba và có kết quả thi tuyển sinh từ điểm sàn ĐH trở lên, được Học viện ưu tiên xét tuyển vào ĐH.

Các đối tượng ưu tiên xét tuyển vào CĐ của Học viện: Thí sinh đạt giải khuyến khích và có kết quả thi tuyển sinh từ điểm sàn CĐ trở lên; Thí sinh thuộc diện ưu tiên xét tuyển vào ĐH, nhưng có nguyện vọng học CĐ; Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba và có kết quả thi tuyển sinh từ điểm sàn CĐ đến dưới điểm sàn ĐH.

Chỉ tiêu ưu tiên xét tuyển vào CĐ của toàn Học viện là 10 thí sinh. Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển cùng với hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ về Sở GD-ĐT từ ngày 14/3 đến hết ngày 14/4/2011 (hoặc trực tiếp tại Học viện từ ngày 15/4 đến hết ngày 21/4/2011).

ĐH Quốc gia Hà Nội: Không hạn chế số lượng tuyển thẳng

Lãnh đạo ĐH Quốc gia cho biết, tuyển thẳng những thí sinh là thành viên đội tuyển Olympic quốc tế. Ưu tiên xét tuyển các đối tượng theo quy định của Bộ GD-ĐT và không hạn chế số lượng.

Đối với ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH QGHN, năm 2011 tuyển thẳng những thí sinh là thành viên đội tuyển Olympic quốc tế các môn: Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học và Sinh học.

ĐH Bách khoa Hà Nội: Tuyển thẳng các đối tượng được quy định

Năm 2011, trường ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển thẳng các đối tượng được quy định trong Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ của Bộ GD-ĐT.

Thí sinh trong đội tuyển Olympic quốc tế đã tốt nghiệp THPT, thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 các môn Toán, Lý, Hoá, Sinh, Tin học và Anh văn có kết quả thi ĐH từ điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm 0 được tuyển thẳng vào nhóm ngành phù hợp, cụ thể như sau:

Thí sinh đạt giải các môn Toán, Lý, Hoá hoặc Tin học được tuyển thẳng vào một trong các nhóm ngành 01-06 theo nguyện vọng. Cụ thể: Nhóm ngành Cơ khí-Cơ điện tử-Nhiệt lạnh (mã 01); Nhóm ngành Điện-Điện tử-CNTT-Toán tin (mã 02); Nhóm ngành Hoá-Sinh-Thực phẩm-Môi trường (mã 03); Nhóm ngành Dệt May-Vật liệu-SPKT (mã 04); Nhóm ngành Vật lý-Hạt nhân (mã 05); Nhóm ngành Kinh tế-Quản lý (mã 06);

Thí sinh đạt giải môn Sinh được tuyển thẳng vào nhóm 03 (Hoá-Sinh-Thực phẩm-Môi trường);

Thí sinh đạt giải môn Anh văn được tuyển thẳng vào nhóm 07 (Ngôn ngữ Anh);

Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học được tuyển thẳng vào nhóm ngành theo nguyện vọng.

Thí sinh là người khuyết tật không thể tự thực hiện việc phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hàng ngày sau khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi như bình thường cần gửi cho nhà trường đơn xin học kèm theo học bạ trung học phổ thông và các giấy tờ minh chứng tình trạng sức khoẻ. Căn cứ vào kết quả học tập của học sinh, tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo, hiệu trưởng nhà trường sẽ xem xét quyết định xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh.

Thí sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại trường cần gửi cho nhà trường hồ sơ xin học bao gồm đơn xin học, học bạ THPT, các kết quả kiểm tra kiến thức và trình độ tiếng Việt. Căn cứ vào hồ sơ xin học và yêu cầu của ngành đào tạo, hiệu trưởng nhà trường sẽ xem xét quyết định xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh.

Thời gian đăng ký tuyển thẳng:

Thời gian đăng ký tuyển thẳng: Thí sinh nộp hồ sơ cho các Sở GD-ĐT trước 25/6/2011. Các Sở GD-ĐT chuyển tới các trường trước 30/6/2011.

Thời gian đăng ký ưu tiên xét tuyển: Thí sinh nộp hồ sơ ưu tiên xét tuyển cùng hồ sơ đăng ký dự thi theo thời gian quy định của Sở giáo dục đào tạo (từ 14/3-14/4/2011) hoặc nộp trực tiếp tại trường (từ 15/4 đến 21/4/2011)

Thời gian thông báo kết quả xét tuyển: Kết quả đăng ký tuyển thẳng được gửi về các Sở GD-ĐT trước 30/6/2011. Kết quả đăng ký ưu tiên xét tuyển sẽ được gửi về các Sở GD-ĐT trước 20/8/2011.