Ngành Hành chính học sau khi ra trường có thể làm những công việc cụ thể nào?

Và cơ hội việc làm của ngành này có khả quan hay không? Có những trường đại học, cao đẳng nào đào tạo ngành Hành chính học?

kar
kar
Trả lời 12 năm trước

Học ngành Hành chính học, sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản như: những vấn đề chung về hành chính, kĩ năng hành chính; tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; nhân sự hành chính nhà nước; phân tích chính sách công; công vụ và công chức; tổ chức điều hành và quản trị công sở; thủ tục hành chính; lễ tân hành chính; thông tin và tin học hành chính. Có năng lực tham mưu, tư vấn về một số lĩnh vực hành chính cho các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức kinh tế - xã hội.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Hành chính học có đủ năng lực chuyên môn làm việc trong các cơ quan hành chính nhà nước từ trung ương đến địa phương, các tổ chức và doanh nghiệp; có cơ hội trở thành người cán bộ quản lý nhân sự tại các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp.

Các trường đào tạo ngành Hành chính học là trường Cao đẳng Nội vụ, Học viện Hành chính…

Nguyễn Tâm
Nguyễn Tâm
Trả lời 12 năm trước

Em gái thân mến! Cat1 đã chia sẻ khá kĩ cho em về ngành Hành chính học, những cơ hội việc làm và những trường đào tạo ngành này. Em có thể gọi đến tổng đài Tư vấn tuyển sinh 1900.6669 để biết thêm các thông tin.

pham nhi
pham nhi
Trả lời 8 năm trước
Dạ. Cho em hỏi. E phát âm không được chuẩn có thể học ở học viện hành chính được không?