18 điểm có đỗ khoa Quản trị kinh doanh, ĐH Thương mại năm 2011?

Năm nay em đã đăng kí dự thi vào trường ĐH Thương mại. Em có nộp 2 bộ hồ sơ vào 2 khoa của trường là Quản trị kinh doanh tổng hợp (lấy 18 điểm năm 2010) và Quản trị nhân sự (lấy 16 điểm năm 2010). Em thì muốn học ở ngành QTKD tổng hợp hơn nhưng đó lại là ngành mới, điểm năm ngoái không quá cao nên em không biết liệu năm nay có nhiều người đăng kí khoa này không. Sức học của em thi đại học thì được khoảng 18-19 điểm, không biết như vậy thì có nên thi vào khoa QTKD tổng hợp không hay nên vào Quản trị nhân sự rồi xin chuyển khoa. Và việc chuyển khoa có khó không? Muốn chuyển khoa thì phải có những điều kiện gì?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Hiện nay chưa thể nói được khoa đó có bao nhiêu người ĐKDT vì trường ĐH Thương mại đang phân loại hồ sơ vào từng khoa. Điểm chuẩn mỗi năm đều có sự khác nhau thường chênh từ 1 - 2 điểm.

Điểm chuẩn năm 2010 của khoa Quản trị kinh doanh là 18 điểm, dự kiến sức thi đại học của em tầm 18 - 19 điểm, em cần cố gắng thêm chút nữa mới hy vọng đỗ vì nhiều khi em dự tính điểm của mình như vậy nhưng thi đại học sẽ khác, em nên trừ hao khoảng 3 - 4 điểm. Còn để có nhiều cơ hộiđỗ đại học thì em nên dự thi vào ngành Quản trị nhân sự.

Tuy vậy, khi sinh viên đã đỗ vào các khoa mình đăng ký, ít khi các trường cho chuyển khoa. Em nên cân nhắc kỹ. Chúc em thành công.