Ở nhà ôn thi ĐH có bị gọi đi nghĩa vụ quân sự ko?

Hiện giờ em vừa thi ĐH xong (sinh năm 1994), nhưng kết quả thấp, nếu học thì hơi tốn kém và tốn thời gian. Em muốn ở nhà 1 năm để ôn lại, năm sau thi. Nhưng sợ tháng 9 hoặc tháng 10 sẽ bị gọi đi nghĩa vụ quân sự, vậy có cách nào không, em định gửi một giấy báo nhập học 1 trường CĐ lên UBND xã, làm hồ sơ HSSV ở xã, nhưng không đi học. Vậy được không? Liệu sang năm em đi học ĐH có bị rắc rối gì không?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Theo Ban tư vấn thì em có thể bày tỏ nguyện vọng của mình với Ban chỉ huy quân sự địa phương để nhận được sự hỗ trợ cần thiết. Nếu địa phương làm khó khăn thì cách em định thực hiện cũng là một giải pháp.

Việc thi lại ĐH năm sau sẽ không bị ảnh hưởng nhưng sẽ có chút rắc rối nếu em trúng tuyển nhập học do trước đó em đã làm hồ sơ nhập học nên có thể một số mục, địa phương sẽ không xác nhận.

ashley
ashley
Trả lời 11 năm trước

Nếu bạn có giấy trúng tuyển của bất kì trg ĐH hay CĐ nào (kể cả dân lập) thì tốt. Chỉ việc mang giấy ấy tới Ban chỉ huy quân sự xin giấy chuyển nghĩa vụ quân sự là bạn sẽ không bị triệu tập nữa.

Chúc may mắn!

p/s: mình cũng có ý định năm sau thi lại ĐH và đang định lấy giấy báo của năm nay đi xin hoãn nghĩa vụ để ôn thi đấy :D

Nguyễn Mậu Hiếu
Nguyễn Mậu Hiếu
Trả lời 11 năm trước

em có thể nộp nguyện vọng vào bất kỳ 1 trường cao đẳng chính quy nào đó! e có thể học hoặc bảo lưu nhưng điều quan trong em có thể lấy được giấy chuyển nghĩa vụ quân sự BCH huyện về trường đó! e sẽ ko bị gọi nữa!

LTT