VIỆN ĐẠI HỌC MỞ là trường quốc lập hay dân lập?

Cac anh chi oi cho em hoi VIEN DAI HOC MO la truong quoc lap hay dan lap vay? Em xin cam on![:-/]
bimbim
bimbim
Trả lời 15 năm trước
Theo Quyết định 535/Ttg ngày 3-11-1993 của Thủ tướng Chính phủ thì Viện Đại học Mở Hà Nội là Đại học công lập. Tuy nhiên vì tính chất “mở” nên học phí cao hơn các trường đại học khác. Ai có điều kiện thì mới đăng ký tự nguyện thi vào trường này. Nói là vì chữ" mở" mà sau này xin việc khó là không đúng. Nhiều sinh viên được Nhà trường gửi đến thực tập và làm luận văn tốt nghiệp tại Viện chúng tôi (Viện Vi sinh vật và CNSH thuộc ĐHQG Hà Nội), tôi thấy các em học tập tốt, luận văn xuất sắc và đều xin được các chỗ làm việc thỏa đáng. Người tiếp nhận cán bộ trẻ cần đánh giá thực tài của cán bộ trẻ chứ không nên căn cứ vào tên trường. Viện Đại học Mở Hà Nội là một trường đại học công lập hoạt động trong hệ thống các trường đại học quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo trực tiếp quản lý. Viện Đại học Mở Hà Nội là cơ sở đào tạo đại học và nghiên cứu với các loại hình đào tạo từ xa, đào tạo tại chỗ nhằm đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của xã hội, góp phần tăng tiềm lực cán bộ khoa học - kỹ thuật cho đất nước. Viện Đại học Mở Hà Nội có 9 Khoa đào tạo: Khoa Kinh tế; Khoa Ngoại ngữ; Khoa Du lịch; Khoa Công nghệ Tin học; Khoa Công nghệ Sinh học; Khoa Tạo dáng Công nghiệp; Khoa Luật; Khoa Điện tử-Thông tin; Khoa Đào tạo từ xa. Các Trung tâm đào tạo gồm có:Trung tâm Giáo dục chuyên nghiệp;Trung tâm Hợp tác Đào tạo Quốc tế;Trung tâm Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng; Tổng số sinh viên của trường hiện nay khoảng 50.000 sinh viên (chính qui 26%, tại chức 12%, từ xa 62%); Trụ sở chính của Viện đặt tại nhà B101, đường Nguyễn Hiền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Viện có 9 cơ sở đào tạo của các Khoa, Trung tâm trong Hà Nội và 45 trạm đào tạo từ xa đặt tại 26 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Lê Minh Thái
Lê Minh Thái
Trả lời 15 năm trước

Chào bạn,

Mình là một cựu sinh viên của khoa Du lịch-Viện ĐH Mở Hà Nội, trước kia khi mình thi ĐH và mình trượt trường ĐH Tài Chính-Kế Toán... và mình đỗ mỗi trường ĐH Mở. Lúc đó mình rất buồn và nghĩ rằng đỗ Viện ĐH Mở thì coi như không đỗ và có lẽ mình sẽ tiếp tục thi năm sau. Những suy nghĩ của mình cũng giống như bạn bè và hàng xóm của mình nghĩ, nhưng duy chỉ có Bố Mẹ mình là động viên mình là con hãy đi học, trường nào cũng vậy miễn là con học cho tốt, ra trường kiểu gì cũng có việc làm. Và thế là mình đã quyết định đi học, nhưng lúc đó mình không cảm thấy vinh dự và tự hào với bạn bè gì cả vì bạn bè mình người đỗ trường nọ trường kia, đằng này mình đỗ mỗi trường ĐH Mở.
Chính những điều kỳ thị đó đã khiến mình cần phải cố gắng hơn trong học tập. Kỳ thứ nhất, rồi kỳ thứ hai... càng học mình mới cảm nhận thấy rằng mình đang được học trong một môi trường ĐH chuyên nghiệp và hiện đại. Cách tiếp cận kiến thức mới, cũng như được các chuyên gia có kinh nghiệm thực tế từ công việc từ Canada giảng dạy và khi ra trường tôi cầm tấm bằng Cử Nhân Quản Trị Kinh Doanh Chuyên Ngành-QL Khách Sạn, với số điểm trung bình 8.45 và tôi đầy tự tin cho tất cả các cuộc thi khi vào bất cứ một công ty nào đúng chuyên ngành của mình.
Ra trường tôi làm việc cho một khách sạn 5 sao nổi tiếng ở HN, rồi khách sạn 5 sao khác, rồi vị trí quản lý để rồi hôm nay tôi đang nắm vị trí Kế toán trưởng của một khách sạn 5 sao cũng tại Hà Nội.
Từ khi tôi ra trường đến tận hôm nay, Viện Đại Học Mở là một niềm tự hào của tôi vì nơi đây là môi trường đầu tiên định hướng cho tôi sự nghiệp sau này. Tôi luôn tự hào về mái trường mình đã học, hiện tại tôi vẫn thường qua lại văn phòng khoa để nói chuyện và chia sẻ công việc của mình với thầy cô.
Tôi cũng muốn nói với các bạn rằng, đội ngũ giáo vụ của khoa Du Lịch tôi đã học là những người thầy mà là những người thầy không dạy đối với chúng tôi đấy.
Giờ đây tôi đang là học viên cao học của Business & Enterprize Faculty-Swinburne University of Technology-Australia, nhưng Viện ĐH mở luôn ở trong tôi.
Tôi viết ra đây không phải nói về bản thân mình, mà tôi chỉ muốn chia sẻ với các bạn rằng Tên trường chỉ là vấn đề nhỏ mà chính là sinh viên trong trường đó học như thế nào mới là quan trọng. Nếu bạn học tập một cách nghiêm túc và có kết quả cao thì không có cơ quan nào từ chối bạn cả và phải luôn tâm niệm rằng Mái trường mình đã học luôn luôn có được một góc trong trái tim thì bạn sẽ thành công thôi.
Càng đi nhiều tôi mới thấy rằng, mô hình đào tạo tập trung vào đầu ra là hết sức quan trọng, vì chúng ta học song là để ra làm việc. Và khả năng của bạn nắm bắt nhanh có được nhiều kiến thức thực tế trong quá trình học thì còn có điều gì khó đâu đối với bạn khi bạn tìm kiếm công việc tốt hiện nay, đúng không bạn và chính chúng tôi được hưởng điều đó từ Viện ĐH Mở đấy.
Một tiết lộ với các bạn rằng, số nhân viên trong các khách sạn 5 sao của Hà Nội thì phần lớn là sinh viên của khoa Du lịch Viện ĐH mở mình đấy.

Thế nhé, chúc các bạn thành công
Lê Minh Thái
A2K5-Khoa DL-VĐH Mở Hà Nội

Chào các bạn, năm nay la 10 năm tôi ra trường và tôi rất tự hào về những gì tôi làm được từ lúc ra trường, đồng nghĩa với việc tôi đãlàm việc trong ngành khách sạn 10 năm và trong lĩnh vực tài chính kếtoán 7 năm.Hiện tại tôi đang công tác tại Khác Sạn Sofitel Plaza Hanoi và giữ vị trí Assistant Financial Controller- Các bạn sinh viên Khoa Du Lịch Viện Đại Học Mở nào có nhu cầu hiểu biết về tài chính, kế toán của khách sạn mình có thể chia sẻ kinh nghiệmcũng như kiến thức cùng các bạn.

Chúc thành công!

Lê Minh Thái

dinh van phuoc
dinh van phuoc
Trả lời 15 năm trước
công lập
hoang ngoc quan
hoang ngoc quan
Trả lời 13 năm trước

vien dai hoc mo la quoc lap hay dan lap vay cac ban?

pham thi ly
pham thi ly
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng là sinh viên khoa du lịch của Viện Mở Hà Nội. Tôi vừa mới ra trường cách đây không lâu, với số điểm cũng tương đối tốt, và tôi không cảm thấy lo lắng một chút nào về công việc sau này vì tôi tin ở đâu tôi cũng sẽ có thể tìm được một công việc vừa ý.

Các bạn biết không, ở khoa du lịch chúng tôi không ai là không tự tin như thế nếu như bạn thực sự đầu tư thời gian cho việc học. Với học phí 1.550.000đ/kỳ tôi nghĩ là chẳng hề đắt, mà ngược lại còn tương đối rẻ so với các trrường khác. Các trường khác tăng học phí, nhưng trường tôi chỉ tăng lên 50.000/kỳ. Thử hỏi xem như vậy là đắt hay rẻ. Cộng với việc trường tôi là trrường công lập, nhưng không được cấp 1 đồng nào từ nhà nước, cơ sở phải đi thuê, giáo viên đi thuê, thậm chí là thuê chuyên gia nước ngoài Canada với chi phí như thế thử xem có trường nào, khoa nào có thể làm được.

Viện Mở muôn năm, khoa du lịch tuyệt vời.

Lykute-Bk14

Nguyen The Bon
Nguyen The Bon
Trả lời 11 năm trước

năm nay tôi thi vào khoa công nghệ sinh học của viện Đh mở HN, tôi muốn biết mức học phí ở khoa này ntn,nhờ ace tư vấn dùm

Nguyê n Bi nh
Nguyê n Bi nh
Trả lời 9 năm trước
Các a(c) cho e hỏi.e học môn tiếng anh cũng bình thường k giỏi mà cũng k quá kém.mà e lại muốn học ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành thì liệu e có học được không ạ????.a(c) trả lời giúp e với ạ e cảm ơn