Cách trồng nấm linh chi trắng ra sao? Có dễ hay không?

Nấm linh chi chính là một loại cây thuốc quý từ thiên nhiên hiện nay và từ ngàn ngàn năm trước được dùng để bồi bổ cũng như chữa bệnh, bây giờ nấm linh chi đang càng ngày càng được dùng nhiều hơn và đang là cây thuốc được nghiên cứu ứng dụng nhiều tỏng việc làm đẹp cũng như y học. Và sau đây bạn và tôi cùng thử tìm hiếu cách trồng nấm linh chi vàng đơn giản thế nào nhé.

1.Chọn đất: Đất chon trồng phải cao có khả năng thoát nước tốt thường là loại đất pha cát và không chứa kim loại nặng hay là có các hóa chất độc hại. Nơi trồng cần phải cách xa nơi có chất thải công nghiệp nặng và bệnh viện tối thiểu là 2km và chất thải sinh hoạt là 200m. Một mùa trồng nầm 3 năm thì không sử dụng được nguồn đất đó được nữa mà cần phải luân canh các loại hoa màu để cải tạo đất tới 15 năm sau mới được trồng tiếp.

Nước tưới: Cần phải sử dụng nước sạch và không được sử dụng nước ao hồ bị nhiễm bẩn.

2.Giống : chỉ lựa chọn giống khở mạnh không có những mầm bệnh.

3.Phân bón: Tuyệt đối là không được sử dụng loại phân chuồng tươi hay là thuốc bảo vệ thực vật cũng như thuốc giúp tăng trưởng hoặc là các nông dược độc hại khác nữa, chỉ được sử dụng một loại phân hữu cơ đã được ủ lên men tự nhiên và khi cần thiết mới sử dụng tới thuốc bảo vệ thực vật 3 và 4 đấy là loại có hoạt chất thấp và không độc hại cần phải phun trước khi thu hoạch ít nhất là 10 ngày.

4.Thu hoạch đóng gói: Nấm linh chi phải loại bỏ những cánh đã bị sâu hay dị dạng, sau đó sẽ được đưa vào lò sấy đạt tiêu chuẩn về vệ sinh để giúp sấy khô sau đó đóng túi bảo quản nơi khô ráo để tránh ánh nắng cùng với tia bức xạ.

Thông thường thì nấm linh chi Hàn Quốc sẽ mất khoảng 1 năm kể từ ngày cấy nấm vô trong thân cây thông để có thể nảy mần nấm lên và thời gian thu hoạch là 4 tháng tổng là 1,4 năm còn lấm của Việt Nam chỉ mất 3 tháng kể từ ngày cấy nấm và chi vào bịch mủ đựng đất xốp với trấu.

Theo nhận định các chuyên gia thì quy trình trồng nấm Hàn Quốc kéo dài hơn so với việt Nam nhưng tai nấm Hàn Quốc cứng như gỗ còn nấm của Việt Nam lại mềm, nấm Hàn quốc khi ngửi có mùi thơm nồng rất dễ chịu nhưng nấm linh chi việt lại không có mùi. Do điều kiện trồng nấm ở tại Hàn Quốc tốt hơn cho nên việc các nhà tiến sĩ nhân định nấm Việt tốt như nấm Hàn là không có căn cứ.

Chưa có câu trả lời nào