Keo tự vá là keo gì?

Keo tự vá là keo gì vậy mọi người ?? Bộ nó tự vá thật hả? Có thể dùng keo đó để vá lốp xe hay không?? Nếu được thì đỡ phải ra hàng vá xe rồi hehe ~

Nguyễn Ngọc Triều Vỹ
Nguyễn Ngọc Triều Vỹ
Trả lời 8 năm trước

Keo tự vá K+: An toàn, thuận tiện trên mỗi chặng đường

    Ngày 26/7/2014 tại Hà Nội, Công ty TNHH Thương mại Kỹ thuật Dịch vụ Kim Hải đã tổ chức họp báo giới thiệu sản phẩm mới Keo tự vá K+ theo công nghệ của Đức. Đây là lần đầu, một sản phẩm công nghệ ưu việt hơn tất cả các sản phẩm cùng loại hiện có trên thị trường Việt Nam, được sản xuất ngay tại Việt Nam, sau 4 năm trời nghiên cứu.

    Ngoài đại diện các ban ngành có liên quan, các phóng viên truyền hình và báo chí trong cả nước, buổi họp báo còn có sự góp mặt của đông đảo người tiêu dùng, những người đã, đang, và sẽ sử dụng sản phẩm Keo tự vá K+. Rất nhiều câu hỏi, thắc mắc của các đại lý và người tiêu dùng đã được ông Nguyễn Văn Anh - Giám đốc Công ty trực tiếp giải đáp.
    Ông Nguyễn Văn Anh - Giám đốc Công ty Thương mại Kỹ thuật Dịch vụ Kim Hải.
    Ông Nguyễn Văn Anh - Giám đốc Công ty Thương mại Kỹ thuật Dịch vụ Kim Hải.

    Cụ thể: Với các lốp xe mới, sử dụng khoảng 1 năm, Keo tự vá K+ có thể bịt kín được vết thủng có đường kính 12-14mm, với lốp xe sử dụng khoảng 2 năm là 12mm, lốp xe sử dụng khoảng 3 năm là dưới 10mm. Ngoài ra, với những vết rách nhỏ của lốp xe do bị đá chém, vỉa hè chém, K+ cũng có thể trám tốt. Keo tự vá K+ không ăn mòn vành xe, lốp xe, không đóng cục, không gây mất cân bằng xe, phù hợp với điều kiện thời tiết tại Việt Nam. Thao tác bơm keo tự vá K+ khá đơn giản. Mỗi một bộ sản phẩm đều bao gồm dụng cụ để khách hàng có thể tự đổ keo vào các bánh xe.
    Keo tự vá K+ của Công Ty TNHH Thương Mại và Kỹ Thuật Dịch Vụ Kim Hải.
    Keo tự vá K+ của Công Ty TNHH Thương Mại và Kỹ Thuật Dịch Vụ Kim Hải.

    Giá 1 sản phẩm Keo tự vá K+ là 150.000 đồng /1 lốp oto và 80.000 đồng/1 lốp xe máy. Dung tích 1 hộp cho oto là 1 lít/lốp, cho xe máy là 0,45 lít/ lốp. Đây là mức giá phù hợp với thu nhập bình quân của người tham gia giao thông xe máy và oto tại Việt Nam.
     Đông đảo các phóng viên và khách hàng tham gia trải nghiệm sản phẩm Keo tự vá K+ sau buổi hội thảo.
    Đông đảo các phóng viên và khách hàng tham gia trải nghiệm sản phẩm Keo tự vá K+ sau buổi hội thảo.

    Sản phẩm Keo tự vá K+ được nghiên cứu và sản xuất phù hợp với tiêu chuẩn do Bộ KHCN Việt Nam và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng kiểm định, do đó, đã có không ít khách hàng tình nguyện thử nghiệm sản phẩm này trước khi nó được công bố chính thức trên thị trường.

    Nói về trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm keo tự vá K+, ông Nguyễn Hoàng Nam - Phó giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Năng lượng Việt Nam cho biết, sau khi sử dụng thử sản phẩm Keo tự vá K+ cho chiếc ô tô của mình, điều mà ông lo ngại nhất là dung dịch Keo tự vá K+ có bị vón cục dẫn đến việc lốp bị ăn mòn và hỏng vành xe như các sản phẩm keo tự vá khác trên thị trường hay không.

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại keo tự vá, nhưng những loại keo tự vá này thường được nhập lậu không rõ nguồn gốc sản xuất và xuất xứ, do đó sẽ gây thiệt hại cho khách hàng khi sử dụng. Do đó, sự ra đời của Keo tự vá K+ là niềm vui trên mỗi chặng đường cho những người tham gia giao thông tại Việt Nam.
    Vũ Thị Hằng
    Vũ Thị Hằng
    Trả lời 8 năm trước

    Thực ra thì việc keo tự vá cũng ảo tưởng lắm bạn ạ. :) Bạn tham khảo bài viết để có thêm thông tin nhé.

    Keo tự válà một loại chất lỏng được bơm vào lốp xe ô tô hoặc xe máy để chống hiện tượng xì hơi, đặc biệt nó sẽ tự vá lốp xe của bạn ngay cả khi bạn đâm vào đinh hay các vật nhọn khác mà không cần phải vá lại sau đó.Tránh được tình trạng lốp bị xì hơi đột ngột gây tai nạn, xe vẫn tiếp tục lưu hành như trước. Keo tự vá có thành phần từ phụ gia sợi và bột chèn lổ thủng, keo và cao su bít kín lổ thủng. Chính vì sự tiện lợi của loại keo này mà rất nhiều ngườitiêu dùngsử dụng sản phẩm này cho phương tiện đi lại của mình

    Không thể phủ nhận tính tiện lợi của keo tự vá. Nhưng nếu vì ham rẻ mà người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm không đảm bảo, chưa được kiểm định thì chính sự “tiết kiệm” không đúng chỗ này lại đẩy người mua đến sự tổn thất nhiều hơn. Do người tiêu dùng không biết hoặc hãng sản xuất, không khuyến cáo cụ thể nên đã xảy ra tình trạng dung dịch keo tự vá phá huỷ vành khi để dung dịch tồn tại lâu trong bánh xe.

    Của rẻ là..của ôi


    Theo một chủ hiệu sửa chưa xe máy trên đường Láng Hạ: Keo tự vá sản xuất đúng quy trình thì không ăn mòn vành xe. Nguyên liệu sản xuất keo tự vá là hỗn hợp keo cao su non, bản thân cao su non có amoniac - chính chất này gây ra mục vành bằng kim loại. Nếu khâu sản xuất, sơ chế đúng quy định là loại bỏ chất này trong cao su non thì đảm bảo an toàn cho vành và lốp xe, sau đó mới phối trộn một số phụ gia có lợi tạo thành keo lỏng để khi gặp không khí sẽ khô lại, nếu không muốn dùng có thể bóc, rửa sạch lớp màng này trong lốp xe để dễ dàng sử dụng vá thủ công bằng tay. Về thời gian sử dụng với xe chạy thường xuyên thì có thể 5 - 6 tháng phải đổ tiếp keo, xe chạy ít thì 8 - 9 tháng mới tiếp tục đổ keo.

    Trong thời gian gần đây, trênthị trườngxuất hiện một loại keo tự vá có xuất xứ từ Trung Quốc. Loại keo này có tác dụng lấp kín những lỗ thủng trong lốp xe bằng cách bơm dung dịch này vào bên trong. Đồng thời, nhiều người còn tận dụng loại keo này để phòng ngừa những trường hợp bất trắc trên đường đi. Chẳng hạn như khi cán phải đinh, dung dịch keo tự vá sẽ tự động lấp kín lỗ thủng và bảo vệ ruột xe.

    Không có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt, không có khuyến cáo nào cho người tiêu dùng như phải sử dụng trong bao nhiêu lâu rồi phải rửa hoặc đổ dung dịch trong ruột xe ga, có (hoặc không) được dùng cho xe máy, ô tô không ruột... Giá từ 30.000đ/bình, 50.000đ/bình, 80.000đ/bình cho tới giá 150.000đ/bình. Vì không có một lời khuyến cáo nên nhiều cơ sở sửa chữa xe máy đã sử dụng loại keo này cho các loại xe máy, xe đạp, ô tô dù có săm hay không săm, miễn cho xong việc mà không cần biết hậu quả.

    Có thể chia các loại xe hai bánh hiện nay thành hai loại: Xe có ruột và xe không ruột. Tuy nhiên, loại keo tự vá này không có khuyến cáo sử dụng loại xe nào. Thế nên, nhiều cửa hàng sửa chữa xe gắn máy, điểm vá xe ven đường lạm dụng loại keo tự vá này để vá xe cho khách hàng mà không cần biết hậu quả của chúng như thế nào. Đơn giản bởi loại keo này dễ sử dụng, chỉ việc bơm chúng vào bên trong ruột (hoặc vỏ) xe để lấp lỗ thủng. Đồng thời còn được “mang tiếng” là áp dụng “công nghệcao”.

    Theo một thợ chuyên bảo hành xe máy của hàng Honda trên đường Ngọc Lâm (Long Biên, HN): Người sử dụng xe phải biết dùng keo tự vá đúng cách thì mới phát huy hiệu quả bảo vệ lốp. Khi bơm keo phải lắc đều chai keo, lấy nắp đen của chai keo mở kim vòi, cắm ống vào chai keo và van săm xe, bơm keo, lau bên trong van, ráp kim vòi sau đó bơm hơi. Khi bơm hơi hoặc bơm keo phải quay van săm xe cao hơn mặt đất (30 độ) để bơm hơi và bơm keo. Phải bơm keo trước khi vận hành xe, không chờ khi lốp xe có lỗ thủng mới bơm keo. Keo tự vá thường chỉ có hạn sử dụng 12 tháng, keo dùng cho xe sử dụng nhiều như chạy “xe ôm” có tác dụng 3 tháng, công nhân viên có tác dụng 6 tháng. Quá hạn sử dụng keo khô thành lớp ruột thứ hai, muốn vá phải bơm bình keo mới có tác dụng như ban đầu. Ngoài ra, khi lốp bị thủng, keo sẽ tự vá, nếu thấy lốp non thì chỉ cần bơm căng.