Mặc gì khi đi đám cưới?

Mình gặp chút khó khăn trong việc chọn đồ để mặc đi dự tiệc cưới, các bạn trẻ có thể tư vấn giúp vợ chồng mình không?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Phong cáchcho nàng

  • Thông dụng ban ngày: Váy ngắn hoặc bộ vest (đồ công sở có thể chấp nhận được cho những đám cưới tổ chức quá sớm vào buổi sáng)
  • Thông dụng ban tối: Váy dự tiệc cocktail
  • Tương đối trang trọng ban ngày: Váy ngắn hoặc vest
  • Tương đối trang trọng ban tối: Váy dự tiệc cocktail
  • Trang trọng ban ngày: Váy ngắn hoặc vest. Có thể đi kèm mũ hoặc găng tay.
  • Trang trọng ban tối (tiệc đồ đen - Black-Tie): Váy dạ hội dài hoặc váy ngắn diêm dúa (đi kèm các phụ kiện và khăn choàng ngoài)
  • Rất trang trọng hoặc tiệc đồ trắng: Váy dạ hội dài, và nữ trang đi kèm (thường là kim cương, đá quý...)



Trang phục phù hợp cho đám cưới ban ngày



Một bộ đồ công sở, hợp với đám cưới vào sáng sớm



Chiếc váy xanh nhạt này hợp với các đám cưới vào buổi chiều



Chiếc đầm đỏ này hợp với một đám cưới không quá trang trọng vào buổi tối

Nên và không nên cho nàng

  • Đừng chọn màu trắng, vì nó sẽ là "đối thủ" của cô dâu. Có rất nhiều màu khác để cho bạn chọn.
  • Cũng đừng mặc màu đen hoặc có những hình đồng xu đeo ở áo khi dự tiệc ban ngày.
  • Bạn cũng đừng ngại nếu bạn chọn màu trang phục giống với màu áo của phù dâu hay mẹ cô dâu. Bởi vì bạn đâu nhất thiết phải trò chuyện với tất cả mọi người trong đám cưới.
  • Hãy mặc một trang phục thật nữ tính và phù hợp,đó là một cách bạn thể hiện sự tôn trọng đối với chủ nhân của đám cưới. Mặc những bộ đồ để đi sàn nhảy hay quá gợi cảm, trong suốt, không phải là trang phục dành cho đám cưới.
  • Đừng đi những đôi găng tay quá dài (như nghệ sỹ opera) lên tới tận vai hoặc những chiếc váy dài không có quai đeo.
  • Hãy tháo găng tay khi bạn bắt đầu ăn hoặc uống.
  • Hãy tìm hiểu nếu như trong giấy mời không cho bạn biết các thông tin về bữa tiệc hoặc cách ăn mặc phù hợp. Trong trường hợp bạn muốn an toàn, thì một bộ vest sáng màu hoặc một bộ váy hoa sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các bữa tiệc ban ngày và bộ váy ngắn màu đen sẽ phù hợp cho các bữa tiệc sau 6 giờ tối.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước

Phong cách cho chàng

  • Thông dụng ban ngày: Sơ mi và quần, có thể mặc áo vest ngắn
  • Thông dụng ban tối: Vest
  • Tương đối trang trọng ban ngày: Vest
  • Tương đối trang trọng ban tối: Vest tối màu
  • Trang trọng ban ngày: Vest tối màu và cà vạt
  • Trang trọng ban tối (tiệc đồ đen - Black-Tie): Tuxedo hoặc vest tối màu nếu nàng của bạn mặc váy ngắn.
  • Rất trang trọng hoặc tiệc đồ trắng: Vest, sơ mi, cà vạt, khăn thắt lưng đều màu trắng.

Nên và không nên cho chàng

  • Đừng cố gắng làm cho bộ Tuxedo của bạn trở nên dễ thương. Một chiếc áo Tux đen với sơ mi trắng và nơ đen là một bộ chuẩn rồi.
  • Hãy mặc vest tối màu và cà vạt nếu là tiệc cưới sau 6 giờ tối (nhưng phải chắc chắn là trong giấy mời không có ghi là tiệc "Black-Tie" - vì bạn chắc chắn phải mặc một bộ Tuxedo cho tiệc này).
  • Đừng bao giờ mặc một bộ Tuxedo cho những tiệc cưới ban ngày.
  • Nếu trong giấy mời không ghi rõ là loại tiệc nào thì một bộ vest tối màu và một chiếc cà vạt truyền thống sẽ là trang phục giúp bạn xuất hiện một cách "hợp lý" ở bất cứ đâu.

Mi Mi
Mi Mi
Trả lời 14 năm trước

em xin nói lên ý kiến của mình của mình như thế này , anh thì nên mặc vest hay ít nhất cùng áo sơ-mi và quần tây, còn chị cứ mặc váy là ok rùi ... em nghĩ bọn trẻ chúng em yêu nhau thimặcáo cặp còn anh chịđã lặpgiađình thìnên phối trang phục có nét tươngđồng 1 chút sẽ hay hơn, VD :áo sơ-mi hay cravatcủa anhcùng tông màu với họa tiết trênáo hoặc váy của là ok ... chúc anh chị chọn được trang phục hợp với mình

phạm tuyết lan
phạm tuyết lan
Trả lời 11 năm trước

Mỗi người đều có vẻ đẹp riêng vì thế bạn không cần phải quá tự ti về vẻ ngoài của mình đâu. Mình cũng không cần phải quá để ý đến màu sắc của quần áo, chỉ cần bạn thích và thấy phù hợp thì mặc lên sẽ rất đẹp. Trong ngày cưới bạn của mình, Mai Anh có thể mặc những chiếc váy sáng màu nhưng hạn chế pha nhiều màu với nhau, tốt hơn hết là chọn những chiếc váy một màu thôi.

Bạn có thể tham khảo những mẫu sau đây để chọn cho mình bộ váy phù hợp.Hi vọng bạn luôn tự tin vào bản thân mình.

ha
ha
Trả lời 11 năm trước
Váy liền là lựa chọn số một cho các đám cưới trang trọng
Sắc màu sáng và rực rỡ cũng là một trong
những ưu tiên khi chọn đồ dự tiệc cưới
Sang trọng và thanh lịch cùng những trang phục ren

Chọn kiểu dáng hiện đại hơn cùng với những cách điệu
vừa phải khônglàm khó bạn khi đứng trước tủ đồ của mình

Các loại trang sức kim loại và gắn đá nên được sử dụng nhiều hơn, kết hợp phù hợp với các trang phục bạn chọn là vòng cổ, vòng tay và khuyên tai.


Trang sức kim loại và đá quý là phụ kiện không thể thiếu trong dịp này

Những đám cưới mang tính chất thân mật, bạn có thể chọn những món đồ xinh xắn và thường nhật hơn. Váy liền đơn giản, váy cocktail hay chọn một chân váy mini hoặc mini màu sắc sáng và thanh lịch sẽ giúp bạn vừa rạng rỡ, vừa gần gũi với đám đông.

Trong những đám cưới đơn giản và thân mật hơn, bạn có thể
chọn những

mẫu váy đáng ngắn đáng yêu hơn

đóng góp mẫu cho cả nhà



ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Lời khuyên dành cho các bạn sẽ là: Lựa chọn một bộ cánh trưng diện hết gout thẩm mỹ của mình nhưng vẫn phải đảm bảo rằng bạn hòan tòan thấy thỏai mái và năng động với chúng. Vậy làm sao để diện đồ vừa xinh lại vừa tiện lợi trong đám cưới của cô bạn sắp tới? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.


Mọi cô gái đều dành khá nhiều thời gian để chọn cho mình bộ đồ ưng ý khi đi dự tiệc, đặc biệt là tiệc cưới.

Chúng ta thường có những đám cưới mà mình được là khách mời quan trọng, như đứa bạn thân chị gái, hay cô bạn đồng nghiệp thân thiết. Nhưng không phải ai cũng biết cách để trở nên nổi bật, xinh đẹp đặc biệt nhưng không quá chói lòa tại bữa tiệc hạnh phúc này.

Rất nhiều tiệc cưới hiện nay được tổ chức theo chủ đề và có những gam màu chủ đạo, xuyên suốt, theo đó cũng có những quy định nho nhỏ về trang phục của các vị khách mời, điều này giúp chúng ta dễ dàng hơn rất nhiều trong việc lựa chọn quần áo. Tuy nhiên, không phải luôn luôn có những bữa tiệc như thế, bình thường thì các cô nàng công sở ưa điệu đà vẫn cứ phải tự mình vắt óc suy nghĩ, nên mặc gì để: “không quá cứng nhắc như đi làm”, “lịch sự nhưng không quá mờ nhạt”, “không được quá lộng lẫy vì rất có thể ta sẽ “xinh như cô dâu”?

Có những nguyên tắc chọn trang phục cho khách mời tại tiệc cưới, hôm nay cùng Đẹp++ giải mã những điều “tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết” này để trở thành cô gái Đẹp++ quyến rũ và lịch thiệp nhé.

Những lưu ý vàng:

Hãy chắc chắn rằng bạn xem thật kỹ thiệp mời, nếu không có quy định về trang phục thì ít nhất bạn cần biết rõ về địa điểm tổ chức, thời gian và tính chất bữa tiệc. Vì bạn không thể mang một đôi giày cao gót đến buổi tiệc tổ chức ngoài bãi sông lãng mạn, nền cát và đầy đá, hay mặc một bộ đồ suit nặng nề đến buổi tiệc cocktail tổ chức vào buổi tối.


Hãy chọn những trang phục in hoa và sáng màu, với cảm giác lạc quan. Một bộ đồ u ám và buồn tẻ sẽ không được mong đợi ở buổi tiệc cưới hạnh phúc và nhiều niềm vui. Những bộ váy in hoa hay họa tiết sinh động là một lựa chọn tuyệt vời.


Đừng bao giờ mặc màu trắng hoặc đỏ. Bạn hãy nhớ đó là màu sắc của cô dâu và đừng đẹp “như hoặc hơn” cô ấy. Dù bạn muốn đẹp đến đâu đi chăng nữa, trong ngày này, cũng cần tôn trọng cô dâu, người phụ nữ rạng rỡ nhất trong bữa tiệc. Còn rất nhiều màu sắc tươi sáng khác mà bạn có thể chọn như xanh, hồng, tím, vàng.


Đừng mặc những gì khiến bạn trông hào nhoáng và lấp lánh đầy hấp dẫn. Sequin hay trang phục đính đá cầu kỳ là tối kị. Hãy chọn những thứ nền nã và duyên dáng như ren, lụa, tweed sang trọng hay cashmere.

Bạn có thể lựa chọn phụ kiện ấn tượng, như một đôi giày đính nơ màu nổi bật, chiếc vòng cổ màu lam cá tính tôn thêm vẻ quý phái của chiếc váy quây, hay clutch dạng hộp màu sắc.

Đừng mặc những gì khiến bạn trông hào nhoáng và lấp lánh đầy hấp dẫn. Sequin hay trang phục đính đá cầu kỳ là tối kị. Hãy chọn những thứ nền nã và duyên dáng như ren, lụa, tweed sang trọng hay cashmere.