Tư vấn cách mặc váy cho người mông lép, tay thô?

Tôi cao 1m72, nặng 51kg, dáng người tôi hơi gầy nhưng cánh tay tôi hơi thô (to) và mông bị lép. Tôi muốn được tư vấn để có thể mặc áo quần phù hợp và che bớt được khuyết điểm của mình. Tôi nên may quần âu như thế nào để phù hợp với dáng người của mình. Và làm thế nào để khi mặc váy không thấy mông mình bị lép? 

(Quỳnh Nga)

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Bạn có lợi thế về chiều cao nên mặc quần âu sẽ làm tôn thêm dáng của bạn. Tuy nhiên bạn hãy chọn quần âu màu sáng có trang trí phía sau như đường cắt cúp, túi bổ hay túi ốp để tạo cảm giác mông bạn cao, tròn và cân đối hơn. Ngoài ra nếu bạn sở hữu thêm một đôi chân dài thì việc bạn mặc một chiếc quần dáng côn xếp ly, màu sắc tươi sáng như kem, be, trắng, ghi sáng... hay một chiếc quần dáng đứng với độ dài vừa phải, túi chéo và cơi túi hoặc túi giả phía sau, kết hợp cùng một đôi giày bệt chắc chắn trông bạn sẽ rất năng động, hiện đại và trẻ trung.

Quần âu màu sáng có một vài trang trí nhỏ sẽ rất phù hợp với dáng người cao và mông nhỏ.

Với đầm, bạn không nên chọn kiểu bó sát. Hãy chọn dáng đầm dáng A hay dáng xòe có xếp ly, nó không chỉ che giấu được vòng 3 không hoàn hảo của bạn mà còn tăng thêm sự mềm mại và bay bổng.

Ngoài ra bạn cũng nên tránh mặc đầm sát nách, nó sẽ khiến bắp tay của bạn trông to hơn, hãy mặc những chiếc đầm có tay dài quá bắp, hơi bồng và có trang trí phần ngực hoặc eo. Những chiếc đầm như vậy sẽ khiến bạn đầy đặn hơn.

Bạn không nên chọn những màu tối trong trang phục vì nó khiến bạn trông gầy hơn và mất cân đối với chiều cao vốn dĩ rất đáng mơ ước của bạn. Hãy chọn cho mình những màu tươi sáng như hồng, trắng, be, ghi, xanh nhat... để thanh lịch nơi công sở và những màu đậm hơn như đỏ, xanh coban hay vàng, tím cho những bữa tiệc. Trong những ngày cuối tuần đẹp trời, bạn hãy tự tin chọn cho mình những chiếc đầm hoa màu sắc tươi trẻ như cam, vàng, đỏ, xanh lá... chất liệu voan, chifon hay lụa để tăng sự quyến rũ và gợi cảm trong những cuộc dạo phố đầy thú vị bạn nhé. Chúc bạn thành công.

Một vài mẫu trang phục phù hợp với dáng người của bạn:

(Tư vấn bởi thời trang Yoshino)