Người hơi béo và hơi thấp thì nên chọn đồ mặc thế nào cho thân hình trông cao, thon hơn?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Trang phục đơn sắc sẽ giúp bạn trông cao hơn những trang phục nhiều màu sắc. Để tránh nhàm chán bạn có thể phối nhiều chất liệu khác nhau để đơn sắc nhưng không nhàm chán.

Quần lưng xệ khiến chiều cao của bạn bị thu ngắn lại. Nếu có chiều cao khiêm tốn, bạn nên mặc quần lưng cao với áo có chiều dài vừa phải, không nên mặc áo quá dài.

Thắt lưng to bản, trang trí cầu kỳ sẽ cắt ngang người bạn, không thích hợp những ai có chiều cao khiêm tốn.

Khăn quàng cổ sẽ làm cổ bạn như “mất tích”, chiều cao của bạn sẽ giảm đi đáng kể. Dây chuyền mảnh sẽ hợp với những ai chiều cao khiêm tốn hơn.

Giày đế cao tất nhiên sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao đáng kể, vì vậy đừng ngại. Tuy nhiên, bạn không nên chọn những đôi giày sa - bô thô và cao, vì như thế sẽ khiến người bạn như đang đi cà kheo.

Cuối cùng là sự kết hợp. Những chiếc áo sơ - mi ngắn kết hợp với quần tây lưng cao hay những chiếc áo khoác dài đi cùng với quần lửng ngắn sẽ giúp bạn trông cao hơn.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn, với chiều cao và cân nặng như trên, điểm cần lưu ý cho trang phục của bạn là phải làm sao giấu được chiều cao thực tế và lựa chọn trang phục tôn dáng, giấu những khuyết điểm đi.

Vì vậy, lời khuyên đầu tiên của chúng tôi là bạn nên làm bạn với giày cao gót, vừa khoe vẻ nữ tính, tạo dáng thanh mảnh hơn và rất hợp khi mặc váy.

Bạn không nên mặc những bộ đồ quá chật, ngắn và bó sát, điều đó sẽ làm lộ các ngấn mỡ, cũng không nên mặc đồ quá dài vì nó sẽ làm cho bạn trông thấp hơn.

Về chất liệu, bạn nên chọn những trang phục có chất liệu cotton co giãn, thô mỏng, kaki, jean, voan hoặc chiffon. Nên tránh các chất vải lạnh, phi bóng, lụa, sa tanh, đặc biệt tránh những chất vải thô dầy trông bạn sẽ càng đầy đặn hơn.

Về màu sắc,vì bạn hơi mập nhưng da ngăm đen nên những màu tối sẽ làm cho mặt bạn không được nổi bật, bạn nên chọn những màu trung tính như ghi, màu be, nude, màu hồng phấn cũng rất tốt. Bạn tránh tuyệt đối với những trang phục có họa tiết kẻ ngang, những họa tiết hoa to và diêm dúa. Nên xác định những trang phục đơn giản, họa tiết nhẹ nhàng sẽ giúp bạn có cảm giác thanh mảnh và sang trọng hơn.

váy cho người béo

Lựa chọn những chiếc váy áo, thắt gần ngực để che được vùng bụng, mông.

váy cho người béo

váy cho người béo

Váy chất liệu suôn, cùng với những họa tiết chạy dọc thân váy sẽ làm cho dáng người bạn thanh mảnh hơn và ăn gian được chiều cao

váy cho người béo

Giải pháp nếu bạn thích màu sáng, những đường sọc màu đậm chạy dọc thân váy tương phản với màu sáng của váy khiến cho bạn trông thon gọn hơn

Mùa đông bạn có thể chọn cho mình những chiếc váy áo dạ cao đến nửa đùi hoặc trên gối:

váy cho người béo

váy cho người béo

Chúc bạn luôn vui vẻ!

trầng công vinh
trầng công vinh
Trả lời 11 năm trước

Chỉ cần tinh ý khi chọn lựa trang phục, phụ kiện... bạn sẽ cao ráo, thon gọn hơn.
Không phải là những người mẫu sở hữu số đo ba vòng "siêu chuẩn" và chiều cao ấn tượng nhưng các mỹ nhân như: Victoria Beckham (1m63), Eva Longoria (1m53), Emma Roberts (1m57), Jessica Simpson (1m57), Kate Olsen (1m52)... đều biết cách "biến" mình trông cao hơn và khiến người hâm mộ phải ngạc nhiên khi biết chiều cao thật. Vậy bí quyết của họ là gì?

Từ trái sang phải: Người đẹp Reese Witherspoon, Eva Longoria, Emma Roberts và Jessica Simpson đều không cao nhưng khiến ai cũng phải 'ngước nhìn'. Thông thường, những bạn gái thấp bé đều muốn mình trông cao ráo hơn.

Điều sẽ trở nên dễ dàng, chỉ cần bạn nắm giữ những nguyên tắc sau:
1.Sử dụng những bộ trang phục một màu hoặc mảng màu, tạo thành điểm nhấn trên cơ thể.
2.Váy luôn là lựa chọn tuyệt vời cho người thấp, đặc biệt là những chiếc váy ôm sát, giúp "kéo dài" thân hình của bạn.
3.Chọn quần áo vừa với kích thước cơ thể.
4.Giày cao gót luôn là lựa chọn tuyệt vời, tôn lên chiều cao của phái đẹp. Tuy nhiên, đừng quá lợi dụng chúng, bạn nên chọn những đôi giày có chiều cao phù hợp với tỷ lệ của thân hình.
5.Không nên chọn những phụ kiện quá to.
6.Những người thấp thường có chân ngắn, vì thế, thắt lưng cùng màu quần hay váy để tạo cảm giác như chân dài ra là lựa chọn tuyệt vời.

Victoria Beckham luôn biết cách làm mình cao hơn.
7.Những đường kẻ dọc luôn có tác dụng "kéo dài" thân hình, vì vậy, bạn nên tránh họa tiết kẻ ngang.
8.Những bạn trẻ nên chọn váy ngắn với phần eo cao. Còn những người ở độ tuổi trung niên hay có bắp chân to, chân không thẳng... độ dài váy tới đầu gối hoặc chỉ qua gối một chút là phù hợp nhất.
9.Chọn áo với cổ chữ V, không quá dài để tránh khiến bạn trông càng lùn.
10.Không nên diện quần tới mắt cá chân, quần ngố, nên chọn quần ống thẳng hoặc hơi ôm sát, có phần eo cao.
11.Chọn boot có chiều cao dưới gối.
12.Trong nhiều trường hợp, túi xách quá khổ không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Còn nếu bạn vừa tròn trịa, vừa thấp, về cơ bản, bạn cũng áp dụng 12 nguyên tắc trên. Tuy nhiên, hãy sử dụng thắt lưng có kích thước vừa phải thay vì bản nhỏ hay quá to và màu tối như: đen, nâu, ghi, xám... để che giấu bớt phần mỡ thừa ở bụng.
Tránh sử dụng trang phục được thiết kế từ những loại vải cứng, có màu sắc tươi sáng, được trang trí cầu kỳ... dễ làm lộ nhược điểm.
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Dưới đây là một số gợi ý chọn trang phục mà chuyên mục Thời trang dành cho bạn.

- Kiểu dáng:

+ Áo: Nên chọn thiết kế đơn giản, ít chi tiết, cổ áo hình tim hoặc chữ V, chiều dài áo đến khoảng ngang hông là hợp lý. Với bắp tay to, áo cần có phần tay mỏng nhẹ, rủ xuống tự nhiên và đủ dài để che đi nhược điểm này.

Tránh mặc áo bó sát hoặc có nhiều chi tiết bèo, nhún, áo cổ thuyền hay cổ cao ôm, chúng sẽ làm bạn trông nặng nề.

so-mi-ke-1626-1385631858.jpg

Ảnh chỉ mang tính minh họa kiểu dáng trang phục.

+ Chân váy: Dáng chữ A hoặc hơi xòe kiểu xếp ly, cạp trên eo một chút có tác dụng che giấu phần bụng và đùi to. Còn với nhược điểm chân cong, váy midi hoặc maxi tha thướt là phù hợp nhất, tuy nhiên bạn không cao, vì thế không nên mặc thiết kế này. Chân váy chỉ nên dài đến ngang gối.

+ Váy liền: Kích cỡ vừa vặn cơ thể, phần thân trên có thiết kế tương tự như áo, ít chi tiết, tùng váy dáng chữ A, thắt nhẹ trên eo, dài ngang gối.

Những kiểu váy nên tránh:

Váy bó sát hoặc thiết kế cầu kỳ, diêm dúa.
Váy quá ngắn sẽ làm lộ nhiều nhược điểm.
Váy midi (dài đến khoảng bắp chân) khiến người bạn bị phân khúc.

+ Quần: Không nên mặc quần quá bó hay quá rộng. Một chiếc quần cạp cao, ôm gọn vừa phải theo chiều dài chân, chạm gót sẽ phù hợp nhất với dáng người bạn, giúp kiểm soát vòng 2 hiệu quả và ngụy trang đôi chân không như ý.

Tránh mặc quần ngố hoặc dài đến mắt cá chân, chúng làm bạn trông thấp hơn.

vay-xoe-6832-1385631858.jpg

Kiểu váy này hợp với bạn, tuy nhiên khi mặc, bạn nên mở hai cúc trên để trông thanh thoát hơn. Ảnh chỉ mang tính minh họa kiểu dáng trang phục.

- Chất liệu: Không nhão hay chảy, giữ được phom trang phục.

- Màu sắc: Nên chọn màu nền nã, tránh kết hợp những gam tương phản hoặc quá rực rỡ với nhau.

- Họa tiết: Hoa văn nhỏ, nhẹ nhàng hay những họa tiết trang trí hướng theo chiều dọc sẽ phù hợp với cơ thể bạn. Đặc biệt, nếu muốn trẻ trung hơn thì có thể chọn áo hay quần ống đứng kẻ sọc. Đây là kiểu họa tiết không bao giờ lỗi mốt và còn có tác dụng kéo dài thân hình.

Tránh mặc đồ kẻ ngang, họa tiết to bản và rườm rà, cũng không nên chọn váy có hoa văn tập trung ở phần vai, eo hay hông, như thế sẽ khiến người đối diện dồn sự chú ý vào những điểm không mong muốn.

- Phụ kiện: Những chiếc vòng mảnh, đơn giản, hướng theo chiều dọc sẽ giúp vẻ ngoài của bạn nổi bật hơn.

Đừng quên mang giày cao gót để có dáng người thanh thoát, uyển chuyển, đồng thời ăn gian được chiều cao. Nên chọn giày mũi nhọn hoặc thuôn dài thay vì mũi vuông thô cứng.