Mặc áo khoác jean như thế nào cho đẹp?

fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
Trả lời 12 năm trước

Áo khoác jean là loại trang phục rất tuyệt mà bạn nên có trong tủ quần áo vì nó không chỉ thiết thực mà còn có thể trông rất thời trang nếu được mặc đúng cách.

Khi mặc áo khoác jean, có một quy tắc quan trọng mà bạn nên ghi nhớ - đó là đừng mặc áo khoác jeans với quần jeans đồng màu vì trông sẽ vừa nhàm chán, vừa cũ kĩ lỗi thời mà người ta gọi là cơn ác mộng của thập niên 1990!

Chọn áo khoác jean như thế nào?

Mốt áo khoác jean đã quay trở lại và thịnh hành hơn bao giờ hết. Điều đó không có nghĩa là bạn có thể sử dụng lại những kiểu áo khoác jean của 10 hoặc 20 năm về trước với hình khối rộng và khá luộm thuộm. Kiểu áo khoác jean hiện nay có dáng vẻ thon gọn hơn nhất là khi thiết kế với những đường cắt cúp ôm vừa vặn. Bạn hãy lưu ý một số mách nhỏ dưới đây khi chọn cho mình một chiếc áo khoác jean nhé:

1. Hình khối:

Khi mua áo khoác jean hãy bảo đảm hình khối của nó làm tôn dáng người mặc và ôm vừa vặn vì như thế sẽ dễ dàng phối với nhiều kiểu trang phục. Một chiếc áo khoác jean đẹp khi mặc vào thấy có eo, đồng thời có độ rộng vai và rộng tay vừa phải. Cẩn thận đừng để bị nhấn chìm trong chiếc áo khoác rộng quá khổ vì trông bạn sẽ nhàm chán và mập hơn nhiều so với thực tế.

2. Màu sắc:

Chọn áo khoác jean có màu xanh biển và kiểu dáng hơi nữ tính vì tuy cổ điển nhưng nó dễ dàng phối hợp được cả với quần, đầm và váy. Màu hơi sậm đem đến vẻ sang trọng còn màu nhạt thì lại tạo dáng vẻ phong trần.

3. Chiều dài áo:

Bạn sẽ trông đẹp hơn trong những chiếc áo khoác jean có độ ôm ở eo. Kiểu áo dài vừa chấm eo làm cho eo trông nhỏ hơn đồng thời đem đến cho người mặc dáng vẻ tươi mới. Tuy nhiên, nếu bạn là người có lưng ngắn và muốn mặc áo dài một chút thì cũng chỉ nên chọn áo có độ dài vừa chạm hông.

4. Chiều dài tay:

Bạn có thể chọn áo có tay dài hoặc không có tay nhưng rõ ràng là áo tay dài sẽ dễ phối trang phục hơn và khi cần bạn cũng có thể xăn tay áo lên để tạo dáng vẻ năng động trẻ trung.

5. Chi tiết trang trí:

Bạn có thể trải nghiệm những cách xử lí mới trong thiết kế áo khoác jean như là may chằn, ben hở, tua rua, dây kéo… nhưng cũng đừng lạm dụng quá nhiều mảng đính, lông thú vì trông rất mất thẩm mĩ. Áo khoác jean có mũ trùm đầu có thể đem đến dáng vẻ đời thường, bụi bụi.

Mặc áo khoác jean như thế nào cho đẹp?

1. Đầm/váy:

Cách dễ nhất là mặc chiếc áo khoác jean bên ngoài chiếc đầm đơn giản, thanh nhã. Nên chọn kiểu đầm không tay hoặc có tay ngắn. Kiểu đầm có cúp đế chế có chiều dài tới gối rất phù hợp với chiếc áo khoác jean, đi với giày cao gót sẽ tạo dáng vẻ sang trọng. Nếu muốn tạo phong cách đồng quê lãng mạn, hãy kết hợp với đầm hoặc váy có nhiều lớp bèo dún, một chiếc mũ rộng vành và đôi giày xăng đan hoặc giày kiểu búp bê đế bằng.

Bạn cũng có thể gây ấn tượng mạnh bằng chiếc đầm ren cotton hai dây gợi cảm bên trong và đôi giày bốt. Đừng mặc đầm trùng màu với áo khoác jean sẽ dễ gây sự nhàm chán. Mặc màu đối nghịch với tông màu của áo khoác jean là một bí quyết thời trang mà bạn nên nhớ.

2. Quần:

Phối chiếc áo khoác jean với trang phục công sở như chiếc quần tây màu đen hay màu xám là điều dễ dàng. Bạn có thể diện đôi giày cao gót và chiếc áo kiểu thật đẹp bên trong hoặc có thể tạo dáng vẻ thoải mái cùng đôi giày đế bằng. Chiếc áo khoác jean sẽ làm cho trang phục công sở của bạn hoàn hảo cho cuộc hẹn hoặc buổi gặp gỡ sau giờ làm việc.

3. Áo:

Bên cạnh chiếc áo thun trơn hoặc không có quá nhiều họa tiết, bạn có thể mặc áo khoác jean với áo in hoa bên trong để tạo dáng vẻ tươi trẻ. Áo khoác jean nếu ôm vừa vặn và ngắn tới eo thì trông sẽ rất hợp mốt bên ngoài chiếc áo cánh dài hơn.

4. Chất liệu:

Hãy nhớ áo khoác jean sẽ đẹp hơn hẳn khi phối với các loại chất liệu khác, nhất là các loại chất liệu tự nhiên như kaki, linen, nhung sọc, cotton…